ตำรวจแถลงรวบ 3 วัยรุ่น ซึ่งเป็นนักเรียน ซุกระเบิดย่านพระราม 9 ยันไม่เกี่ยวป่วนกรุง แต่เอาไปเตรียมไว้ เพื่อใช้ป้องกันตัว 

จากกรณีเกิดเหตุ ระเบิด บริเวณถนนพระราม 9 ซอย 57/1 เขตสวนหลวง เมื่อช่วงเช้า วันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีพนักงานทำความสะอาดของเขตสวนหลวง ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ที่ สน.หัวหมาก พล.ต.ต.ธีรพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.หัวหมาก แถลงว่า ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสืบสวน จนสามารถจับกุม นายดนุนัล เลี้ยงสอน อายุ 19 ปี นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และ นายโอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี พร้อมของกลางระเบิดแบบประดิษฐ์ทำเอง จำนวน 1 ลูก อาวุธปืนปากกา 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .38 มม. จำนวน 1 นัด และอาวุธมีด 2 เล่ม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นนักเรียน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดป่วนกรุงที่เกิดขึ้น ส่วนของกลางที่พบ นำไปทิ้งไว้ในซอย เพื่อเตรียมไว้ป้องกันตัว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนต่อไป