เผย พบมีระเบิด 4 ลูก หน้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เป็นแบบแสวงเครื่อง บึมไป 3 กู้ได้ 1 รองโฆษกอัยการสูงสุด ขับรถเบนซ์เลี้ยวจะเข้าที่ทำงาน ลูกที่ 3 ระเบิดพอดี เจาะข้างรถพรุน

จากเหตุระเบิดป่วนกรุงในเวลาไล่เลี่ยกันช่วงเช้าวันที่ 2 ส.ค. ใน 3 จุด มีที่ใกล้สถานีบีทีเอสช่องนนทรี, ศูนย์ราชการแจังวัฒนะ และซอยพระราช 9 แยก 57/1 ซึ่งจุดนี้มีผู้บาดเจ็บเป็นพนักงานกวาดถนนของเขตสวนหลวง 2 ราย

ส่วนที่ศูนย์ราชการแจังวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดระเบิดขึ้น 3 ครั้ง โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เหตุเกิดบริเวณพุ่มไม้ด้านหน้าอาคารศูนย์ราชการ อาคารบี ฝั่งตะวันออก โดยครั้งแรกได้ยินเสียงเกิดขึ้น 2 ครั้ง และตามมาอีก 1 ครั้ง ซึ่งเกิดในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ช่วงก่อน 07.00 น. และครั้งที่ 3 เวลาประมวณ 09.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังทยอยเดินทางเข้าทำงาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยตรวจสอบวัตถุระเบิดได้ปิดกั้นพื้นที่บริเวณฝั่งตะวันออก และปิดประตูห้ามเข้า-ออก เพื่อเคลียร์พื้นที่บริเวณ เนื่องจากยังไม่แน่ใจว่าจะมีระเบิดอีกหรือไม่ และยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

...

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ระเบิดลูกแรกเกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 06.00 น. บริเวณทางเข้าอาคารบี อยู่ในกระถางต้นไม้ ต่อมาเวลาประมาณ 07.30 น. เกิดระเบิดลูกที่สองฝั่งทางออก ซึ่งตรงกับฝั่งสำนักงาน กกต. อยู่ในกระถางต้นไม้เช่นกัน

จากนั้นในเวลาประมาณ 09.00 น. ระเบิดลูกที่ 3 ดังขึ้นที่หน้ากองบัญชาการกองทัพไทย และเมื่อมีการเคลียร์พื้นที่ พบระเบิดลูกที่ 4 เจ้าหน้าที่อีโอดีจึงได้เข้าทำการเก็บกู้ โดยมีการปิดกั้นพื้นที่ถนนทางเข้าศูนย์ราชการตลอดทั้งสาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้อย่างสะดวก รวมทั้งจำกัดพื้นที่สื่อมวลชนที่มาเฝ้าติดตาม ซึ่งระเบิดทั้งหมดเป็นแบบแสวงเครื่อง 

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดว่า ขณะตนขับรถเก๋งส่วนตัว ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว เพื่อมาทำงานที่ศูนย์ราชการตามปกติ ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ขณะถึงหน้าอาคารกองทัพไทย ก็ได้ยินเสียงดังสนั่น ทีแรกตนคิดว่าเป็นยางรถระเบิด แต่ปรากฏว่าเมื่อรถเคลื่อนตัวออกไป ตำรวจและวินมอเตอร์ไซค์ได้ตะโกนบอกว่าให้กลับรถทางข้างหน้าไปไม่ได้ นี่เป็นระเบิดลูกที่ 3 แล้ว พอจะกลับรถบริเวณหน้ากองทัพไทยก็เกิดระเบิดขึ้นทางเลนด้านซ้าย ซึ่งตนขับช้าชิดซ้ายอยู่เเล้ว จากนั้นเมื่อตรวจสอบสภาพรถก็พบว่ารถของตนถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร และหลังจากนำรถเข้าจอดที่อาคารสำนักงานอัยการสูงสุดแล้ว ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำการตรวจหาวัตถุต้องสงสัย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุบริเวณรอบอาคารสำนักงานอัยการสูงสุดและที่ลานจอดรถ

ทั้งนี้ มีรายงานล่าสุด เหตุระเบิดเกิดบริเวณถนนหน้าอาคารรัฐประศาสนภักดี อาคาร B ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ จุดแรก เวลาประมาณ 06.30 น.ตรงทางโค้งมุมด้านหน้าอาคารด้านทิศใต้ (หลังโกลเด้นเพลส) จุดที่ 2 เวลา 08.48 น.บริเวณถนนด้านหน้าอาคารด้านฝั่งตะวันออก และจุดที่ 3 เวลา 09.05 น. ตรงบริเวณสนามหญ้าศาลพระพรหม ห่างกันจุดละประมาณ 300 เมตร อาคารดังกล่าวเป็นอาคารด้านฝั่งตะวันออกสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ