ตำรวจสุราษฎร์ธานี ออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหาส่งยาบ้า 4 หมื่นเม็ดถึงคนตายที่ อ.ท่าชนะ เป็นชาย 1 หญิง 1 โดยผู้ที่ส่งพัสดุอาศัยอยู่ใน กทม. เชื่อว่ากลุ่มนี้ทำกันมาหลายครั้ง

จากกรณี นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากนายชัยชนะ ทิพย์มณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.วัง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ว่ามีผู้ส่งพัสดุระบุชื่อนายเฉลิม นิลวรรณ ลูกบ้าน ซึ่งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 7 ปี จึงเกิดความสงสัย และประสานเจ้าหน้าที่มาเปิดกล่องพัสดุ และเมื่อเปิดออกพบว่าภายในกล่องเป็นยาบ้ามัดใหญ่ จำนวน 4 หมื่นเม็ด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภ.8 เข้าตรวจสอบ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.ค.62 เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ค.2562 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีลงพื้นที่ร่วกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าชนะ และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภ.8 เร่งติดตามขยายผล และต้นทางที่กลุ่มนักค้ายานำพัสดุมาส่ง เบื้องต้นเป็นบริษัทรับส่งขนส่งแห่งหนึ่งในพื้นที่ กทม. และพอที่จะทราบตัวผู้ที่นำพัสดุมาส่งแล้ว ซึ่งมีที่พักพิงอยู่ในพื้นที่ กทม.เช่นกัน แต่ยังไม่สามารเปิดเผยรายละเอียดได้ 

...

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดไชยา ออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้วจำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และกำลังติดตามจับกุมตัว และจะขยายผลจับขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ เพราะเชื่อว่าร่วมกันทำในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง.