หนุ่มมอญ เมาค้างเกิดอาการหื่น ลากยายวัย 72 ปี ข่มขืนฆ่าทิ้งในสวนปาล์มหลังบ้าน สามีกลับบ้านไม่เห็นตามหาทั้งวันไม่เจอ ต้องถามสุนัขว่า "ย่า"ไปไหน เจ้าหมารีบวิ่พาเดินดมกลิ่นนำทางจนพบกลายเป็นศพดับอนาถ...

เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 3 มี.ค.62 ร.ต.อ.วิฑูรย์เผือกวารี รอง สว.(สอบสวน) สภ. ปากน้ำหลังสวน รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตในสวมปาล์มน้ำมัน อ.หลังสวน จ.ชุมพร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สัญญา พาตินธุ ผกก.สภ.ปาก้ำหลังสวน พ.ต.ท.วิชัย จำปา รอง ผกก ป. พ.ต.ท.บูรณพลชนะภูมิ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.ธรรมรัตน์ อินนาปา รอง ผกก.(สืบสวน) พร้อมกำลังตำรวจไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุในสวนปาล์มหลังบ้านเช่า อ. หลังสวน จ.ชุมพร พบศพหญิงอายุ 72 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพเปลือยกาย ตามใบหน้าถูกทุบตีด้วยของแข็ง ที่บริเวณศีรษะเลือดไหลท่วมจนแห้งกรัง ตามร่างกายมีรอยถูกทำร้ายเขียวช้ำหลายจุด ที่อวัยวะเพศมีร่องรอยถูกข่มขืน จึงให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บรายละเอียดและบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้ทั้งหมด 

จากการสอบสวนสามีผู้ตาย อายุ 72 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างให้การว่าในช่วงเช้าของวันนี้ตนได้ขับรถไปส่งลูกชายอายุ 41 ปี เพื่อออกเรือประมง เมื่อเดินทางกลับมาถึงบ้านพักที่เช่าไว้อยู่กับครอบครัว ไม่พบภรรยา จึงคิดว่าไปทำธุระที่อื่น แต่เมื่อเห็นไปนานผิดปกติจึงขับรถจักรยานยนต์ออกตามหาหลายแห่งที่ภรรยาเคยไป รวมถึงโทรศัพท์ไปสอบถามญาติสนิทก็ไม่มีใครพบเห็น จึงได้เดินทางกลับมาที่บ้านพัก และพูดกับสุนัขเพศผู้อายุ 1 ปี ชื่อ "บุญนำ" ว่า"ย่า"ไปไหนลูกปรากฏว่าสุนัขเจ้าบุญนำกระโดดลงจากบ้านและวิ่งเข้าไปในสวนปาล์ม เมื่อไปถึงกลางสวนปาล์มพบชิ้นส่วนของเสื้อผ้า กางเกงใน สร้อยคอห้อยพระ ตกหล่นอยู่ตามระยะทาง เมื่อเข้าลึกเข้าไปในสวนปาล์มจึงพบร่างของนางสมวันนอนตายจมกองเลือดอยู่จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

...

จากการสอบสวนพยานบุคคลและหลักฐานอื่นๆเบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายรายนี้น่าจะเป็นชายคนชาวมอญที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปอยู่ใกล้กับสวนปาล์มที่เกิดเหตุ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุช่วงกลางคืนของวันที่ผ่านมา นายตะวัน อายุ 37 ปี กับน้องชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 20 ปี ได้มาหาลูกชายของผู้ตาย และได้มีการดื่มเหล้ากันจนกระทั่งดึกผู้ตายจึงไล่ให้นายตะวันและน้องชายกลับไปนอน 

ต่อมาในช่วงเช้านายตะวัน แรงงานชาวมอญ ได้เดินทางมาที่บ้านของผู้ตาย บอกว่าจะนำพระเครื่องมาให้เช่าบูชา แต่ไม่มีใครสนใจ หลังจากนั้น สามีของผู้ตาย ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไปส่งลูกชาย เพื่อไปออกเรือประมง หลังจากพบปะเพื่อนฝูงแล้วกลับมาบ้านก็ไม่พบผู้ตาย จึงคิดว่าออกไปทำธุระที่อื่นจึงไม่ได้เอะใจ และเมื่อเห็นนานผิดปกติได้ออกตามหาตามย่านปากน้ำหลังสวนก็ไม่พบ จึงกลับมาที่บ้านจนสุนัขชื่อ "บุญนำ" นำทางไปพบกลายเป็นศพถูกข่มขืนฆ่าอยู่ในสวนปาล์มดังกล่าว

ซึ่งคาดว่าคนร้ายคือนายตะวัน ซึ่งเป็นชาวมอญ ที่ยังมีอาการเมาค้างอยู่ จึงจะฉวยโอกาสตอนปลอดคนที่ไม่มีใครอยู่บ้านลงมือฉุดกระชากผู้ตายเข้าไปในสวนปาล์มห่างจากหลังบ้านเกือบ 200 เมตร แต่ผู้ตายพยายามต่อสู่ขัดขืนจึงได้ถูกนายตะวันทุบตีทำร้ายร่างกายจนหมดทางสู้ แล้วลงมือข่มขืน หลังเสร็จกิจได้ใช้ก้อนหินฆ่าปิดปาก ทิ้งศพไว้ในสวนปาล์มดังกล่าวแล้วหลบหนีไป ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี และมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถควบคุมตัวนายตะวันชาวมอญไว้ได้แล้ว ขณะนอนหลบซ่อนอยู่ในบ้านพักคนงานของสวนปาล์มแห่งหนึ่งในละแวกใกล้เตียง เบื้องต้นพบมีรอยขีดข่าวตามร่างกายหลายจุด แต่พูดวกวนและให้การภาคเสธ.