หนุ่มเมืองเพชรแต่งชุดลาย พรางแบบทหารพาภรรยาบุกร้านขายปืน ชักมีดดาบซามูไรออกมาข่มขู่บังคับให้พนักงานประจำร้านหยิบปืนในตู้โชว์ใส่กระเป๋า พนักงานขัดขืนถูกฟันด้วยมีด แต่ไม่ระคายผิว ถูกพนักงานคว้าปืน 11 มม. ยิงสวน 2 นัด กระสุนเจาะโคนขาล้มลงแล้วช่วยกันควบคุมตัวส่งตำรวจ อ้าง ต้องการนำปืนไปล้างแค้นคู่อริ ตำรวจตั้งข้อหาหนักคนทั้งคู่ ส่วนพนักงานร้านปืนเชื่อคมมีดไม่ระคายผิวเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อหินที่ห้อยคอช่วยคุ้มภัย

สองผัวเมียควงมีดดาบซามูไรบุกร้านขายปืนเพื่อชิงปืนไปล้างแค้นคู่อริ แต่ถูกพนักงานร้านขายปืนยิงร่วงรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 28 พ.ย. ร.ต.ท.มินตรา พจนามณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน บุกชิงทรัพย์ภายในร้านจำหน่ายปืน “หจก.ปืนภัสสิยาโกศล” เลขที่ 246 ถนนราชดำเนิน ต.คลองกระแชง อ.เมืองเพชรบุรี เป็นร้านจำหน่ายปืนของ จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล นายกเทศบาลตำบลบ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี และถูกพนักงานประจำร้านใช้ปืนยิงบาดเจ็บพร้อมควบคุมตัวเอาไว้ จึงรายงานให้ พล.ต.ต.เทียนชัย คามปะโส ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี พ.ต.อ.วิทัศน์ บริรักษ์ รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี ทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจชุดสืบสวน หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี

...

ที่เกิดเหตุพบคนร้ายทราบชื่อต่อมาคือนายสิทธิพงษ์ รอดทอง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/2 หมู่ 2 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี สวมเสื้อและกางเกงลายพรางแบบทหาร มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน 11 มม.เข้าที่ต้นขาซ้าย 1 นัด นอนร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดอยู่ตรงพื้นภายในร้าน โดยมีคนร้ายอีกคนเป็นผู้หญิงทราบชื่อคือ น.ส.เยาวลักษณ์ รุ่งไหรัญ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 4 ต.บ้านหม้อ อ.เมืองเพชรบุรี ภรรยานายสิทธิพงษ์ นั่งข้างๆ มีพนักงานประจำร้าน 2 คน คอยควบคุมตัวอยู่ และยังพบมีดดาบซามูไรทราบว่าเป็นของคนร้ายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 เล่ม ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี พบว่ากระสุนถูกกระดูกบริเวณโคนขาซ้ายแตก แพทย์ช่วยเหลืออาการพ้นขีดอันตราย ตำรวจอายัดตัวไว้ดำเนินคดี

สอบปากคำนายวิรุฬ เพชรลูกอินทร์ อายุ 38 ปี พนักงานประจำร้านขายปืน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุ คนร้ายทั้งคู่ขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นทั้งคู่เดินเข้ามาในร้าน โดยคนร้ายที่เป็นชายลักษณะสวมชุดลายพรางแบบทหาร ใส่หมวกโม่ง และสวมหมวกกันน็อกเต็มใบปิดบังอำพรางใบหน้า สะพายกระเป๋าขนาดใหญ่ ส่วนคนร้ายที่เป็นผู้หญิงสวมเสื้อผ้าปกติไม่อำพรางใบหน้า ครั้งแรกคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูปืน จึงไม่ได้ทักท้วงหรือขัดขวาง แต่ปรากฏคนร้ายเป็นผู้ชายได้วางกระเป๋าลงบนตู้โชว์ปืน พร้อมหยิบมีดดาบซามูไรยาวประมาณ 1 เมตร ออกมาข่มขู่ บอกให้หยิบปืนทั้งหมดในตู้โชว์ใส่ลงในกระเป๋า ตนตกใจเดินถอยหลังให้พ้นระยะมีดดาบ และบอกให้นายทวีศักดิ์ ปิติปฏิมารัตน์ อายุ 32 ปี เพื่อนพนักงานที่ยืนอยู่ด้านหลังระวังตัว ระหว่างนั้นคนร้ายวิ่งอ้อมตู้โชว์ตรงไปหานายทวีศักดิ์ทันที

ด้านนายทวีศักดิ์ ปิติปฏิมารัตน์ ให้การว่า หลังจากนายวิรุฬบอกให้ระวังตัว ตนรีบวิ่งไปที่โต๊ะทำงานด้านหลังเพื่อหยิบปืนมาป้องกันตัวและปกป้องทรัพย์สิน แต่ปรากฏว่าคนร้ายวิ่งเข้ามาหาอย่างรวดเร็วพร้อมใช้มีดดาบซามูไรฟันเข้าที่โคนแขนซ้าย 1 ครั้ง เป็นจังหวะเดียวกับที่ตนหยิบปืน 11 มม.ได้พอดี จึงเอี้ยวตัวยิงป้องกันตัวเองออกไป 2 นัด กระสุนถูกโคนขาซ้ายคนร้ายทรุดลงกับพื้นบาดเจ็บ จากนั้นช่วยกันควบคุมตัวคนร้ายทั้งคู่เอาไว้และแจ้งให้ จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล นายกเทศบาลตำบลบ้านลาดเจ้าของร้านทราบ และแจ้งตำรวจไปรับตัวคนร้าย

ในขณะที่นายสิทธิพงษ์ คนร้าย ให้การว่า ต้องการนำปืนไปล้างแค้นคู่อริที่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันในพื้นที่ อ.เขาย้อย มาก่อนหน้านี้ จึงพาภรรยาบุกเข้ามาก่อเหตุ ตำรวจแจ้งข้อหานายสิทธิพงษ์ กับ น.ส.เยาวลักษณ์ ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธในเวลากลางวัน และจัดตำรวจควบคุมตัวนายสิทธิพงษ์ที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลอย่างเข้มงวด ส่วนนายทวีศักดิ์พนักงานประจำร้านที่ถูกฟันปรากฏมีเพียงบาดแผลเป็นรอยถลอก และนูนเป็นรอยคมมีดทางยาวประมาณ 10-15 เซนติเมตร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นายทวีศักดิ์ เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีเหรียญหลวงพ่อหิน วัดป่าแป้นที่ห้อยคออยู่ช่วยคุ้มภัย