ผกก.สน.วังทองหลาง สั่งฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพวงจรปิดล่าโจรขึ้นบ้าน "นุ๊ก สุทธิดา" ล่าสุดเจอกระเป๋าสตางค์กำมะหยี่ต้องสงสัย ตกอยู่ แถมคนในบ้านไม่มีใครเป็นเจ้าของ เตรียมส่งตรวจดีเอ็นเอ...

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 พ.ค.61 พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายขึ้นบ้านนุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา นักแสดงและอดีตนักร้องชื่อดังนั้น ทางพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ได้รับแจ้งเหตุ เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 26 พ.ค.61 ว่าคนร้ายได้เข้าไปลักทรัพย์ ที่บ้านพักในซอยลาดพร้าว 126 หลังรับแจ้งตนเองและสายตรวจได้เข้าไปสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นุ๊ก สุทธิดา ได้ออกไปทำธุระ ช่วงเที่ยงวัน และได้กลับมาเวลาสี่ทุ่ม เมื่อกลับมาพบว่าห้องถูกรื้อค้นกระเป๋าหรู หลุยส์ วิตตอง หายไป 3 ใบ และยี่ห้อโค้ช 1 ใบ รวมมูลค่า 70,000 บาท มีร่องรอยคนร้ายปีนเข้าทางด้านหลังบ้าน

พ.ต.อ.สิทธิชัย เปิดเผยต่อว่า หลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดข้างเคียง ส่วนที่บ้านของนุ๊ก สุทธิดา กล้องเสีย และยังได้ประสาน พฐ. เข้าตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง สามารถเก็บลายพิมพ์นิ้วมือแฝงไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ 1 อาทิตย์ ได้มีเหตุการณ์คล้ายๆ กัน เกิดที่บ้านใกล้เคียงกันหลังหนึ่ง ห่างจากบ้านนุ๊ก สุทธิดา ไปประมาณ 300 เมตร คนร้ายได้เข้าไปลักทรัพย์ ในบ้านหลังดังกล่าว ได้ทรัพย์สินไปประมาณ 3,000 บาท เหตุเกิดช่วงกลางวัน กลุ่มผู้ต้องสงสัยเป็นบุคคลที่เพิ่งพ้นโทษมา

...

พ.ต.อ. สิทธิชัย เปิดเผยต่อว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างละเอียด พบกระเป๋าสตางค์กำมะหยี่ มีเงินอยู่ 200 บาท ตกอยู่ในบ้านนุ๊ก สุทธิดา เบื้องต้นจากการสอบถามคนในบ้าน พบว่าไม่มีใครเป็นเจ้าของ ทางพนักงานสอบสวนจะส่งตรวจหาดีเอ็นเอ ว่าเป็นของคนร้ายทำตกไว้หรือไม่ อย่างไรก็ตามได้เพิ่มมาตรการจัดสายตรวจมากขึ้น และให้อาสามัครตำรวจบ้าน ช่วยออกตรวจด้วย พร้อมฝากเตือน ประชาชนให้ตระหนักในการป้องกันเหตุ ให้ปิดบ้านให้มิดชิด เปิดไฟส่องสว่าง หากเป็นไปได้ให้ติดกล้องวงจรปิดก็จะดี อีกทั้งให้สร้างมิตรภาพที่ดีกับเพื่อนบ้านเพื่อเป็นบ้านเตือนภัย ที่คนบ้านข้างๆ จะช่วยสอดส่องดูแลห่วงใยกันเหมือนสังคมไทยในอดีต รวมทั้งประชุมกรรมการหมู่บ้าน ประชุม รปภ.หมู่บ้านจัดทำประวัติไว้ทุกคน.