“รองอู๊ด–สมพงษ์” นำทีมตำรวจบางเขนคุมตัว “เสือ โพธิโน” หนุ่มโหดชักมีดแทงแท็กซี่ตาย หน้าตลาดยิ่งเจริญ ชนวนเหตุขับรถปาดหน้ากันไปมา เจ้าตัวโอดทำด้วยอารมณ์ชั่ววูบ หากย้อนเวลาไปได้ จะไม่ก่อเหตุอีก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 เม.ย. 61 พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พร้อมเจ้าหน้าที่ คุมตัว นายสุพงษ์ หรือ เสือ โพธิโน อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 464/2562 ลงวันที่ 2 เม.ย. ข้อหาฆ่าผู้อื่นและพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ไปทำการชี้จุดเกิดเหตุที่หน้าตลาดยิ่งเจริญ ถนนพหลโยธินขาออก แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาใช้มีดปลายแหลมแทง นายศราวุธ ตั้งปัญญาศักดิ์ อายุ 44 ปี โชเฟอร์แท็กซี่เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยการนำชี้จุดนั้น เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 15 นาที ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มจากเจ้าหน้าที่ โดยมีไทยมุง และคนที่มาเดินตลาดต่างมองด้วยความสงสัยเป็นจำนวนมาก หลังจากแล้วเสร็จก็รีบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถพากลับ สน.ดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

...

ด้าน พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า มูลเหตุของคดีนี้เกิดจาก ผู้ตายขับรถแท็กซี่ขอแทรกช่องทาง ทางผู้ต้องหาบีบแตรไล่ จนเกิดการขับปาดกันไปมาห่างจากจุดเกิดเหตุ 300 เมตร ซึ่งเป็นช่วงที่การจราจรคับแคบ เพราะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุทั้งสองได้ลงมาโต้เถียงต่อสู้กัน ทางผู้ต้องหาถูกชกร่วงกับพื้น มีดที่พกไว้ป้องกันตัวตก ด้วยความโมโหจึงชักแทงผู้ตายทันทีด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งผู้ต้องหาบอกหากย้อนเวลาไปได้จะไม่ก่อเหตุ ตนขอฝากไปยังผู้ใช้ถนนขอให้มีน้ำใจให้กันและกัน โดยเฉพาะจุดที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก.