กรมบังคับคดี เปิดประมูลทรัพย์ขายทอดตลาด เครื่องบินแอร์บัส AIRBUS A310 – 222 นัดที่ 3 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ในราคาเริ่มต้นที่ 24 ล้านบาท ลดลงจากนัดแรก 20% แต่ยังไม่มีผู้สนใจวางหลักประกันสู้ราคา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 18 ต.ค. ที่หลุมจอดที่ 104 ท่าอากาศยานดอนเมืองกรุงเทพมหานคร กรมบังคับคดีเปิดการขายทอดตลาดทรัพย์สินในคดีแพ่งหมายเลขแดงที่ ผบ.4820/2557 ประเภทอากาศยาน AIRBUS COMPANY 1,Round – point Maurice Bellonte,Blagnac-FRANCE A310 - 222 สัญชาติและเครื่องหมายทะเบียน HS – PCC หมายเลขชุดของอากาศยาน 419 จำนวน 1 ลำ นัดที่ 3 ของสำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร 1 ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 80% ของราคาที่กำหนด โดยราคาประเมินของเจ้าพนักงานบังคับคดี เป็นจำนวน 24 ล้านบาท หลังนัดที่ 2 เปิดขายทอดตลาดด้วยราคาเริ่มต้นที่ 90% ของราคาที่กำหนด ประมาณ 27 ล้านบาท แต่ก็ยังไม่มีคนซื้อ โดยมี นายศรัณย์ ปัญญาดิลก ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร 1 ไปร่วมดูแลการปฏิบัติหน้าที่

...

ด้าน น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เผยว่า ซึ่งการขายทอดตลาดอากาศยานมีกำหนดขายทั้งสิ้นจำนวน 6 นัด และในวันนี้เป็นนัดที่ 3 โดยผลการขายทอดตลาดอากาศยานในวันนี้ มีผู้สนใจเข้าร่วมสังเกตการณ์การขายทอดตลาดอากาศยาน แต่ยังไม่มีผู้เข้าร่วมประมูลสู้ราคา ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมประมูลซื้อทรัพย์ในนัดที่ 4 ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 70% และราคาจะคงที่ 70% ไปจนถึงนัดที่ 6

"สำหรับผู้ที่ประสงค์จะเข้าสู้ราคา และขอเข้าชมทรัพย์จะต้องติดต่อสำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร 1 พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และภาพถ่าย ก่อนวันขายทอดตลาดแต่ละนัดไม่น้อยกว่า 7 วัน เนื่องจากพื้นที่จอดอากาศยานเป็นพื้นที่หวงห้ามเฉพาะ และผู้ที่ประสงค์จะเข้าสู้ราคาต้องวางหลักประกันการเข้าสู้ราคาต่อเจ้าพนักงานบังคับคดี เป็นเงินสด หรือแคชเชียร์เช็คสั่งจ่าย สำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับเงิน หรือหนังสือค้ำประกันของธนาคารโดยไม่มีเงื่อนไข หรือใช้วิธีทำรายการผ่านระบบ EDC (Electronic Data Capture) เป็นเงินจำนวน 2,500,000 บาท ส่วนผู้ที่เข้าสู้ราคาที่ประมูลซื้อทรัพย์ไม่ได้ สามารถขอรับเงินสดหรือแคชเชียร์เช็คที่วางเป็นหลักประกันไว้รับคืนได้ทันที" น.ส.รื่นวดี กล่าว