เครดิตภาพ: ตำรวจกองปราบฯ

ตำรวจกองปราบฯ ตามรวบหญิงแสบ ตัวแทนประกันภัยอมเงินค่างวดลูกค้าเสียหายนับแสน หลังหลบหนีกบดานในบ้านพักย่าน อ.ธัญบุรี ตรวจประวัติพบมีหมายจับคดีเดียวกันอีก 14 หมาย

วันที่ 29 ก.ค.60 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ุม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รอง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5 บก.ป จับกุมนางพรเทพ หรือกอบแก้ว แพนสมบัติ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 485 ซ.อ่อนนุช 40 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ที่ 52/2558 ลงวันที่ 23 ก.พ. 58 ในข้อหา “ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสียหรือทำให้สูญหายซึ่งพินัยกรรมหรือเอกสารใดของผู้อื่นที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น, ปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารปลอม” โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ในต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.5.บก.ป.ตรวจพบข้อมูลว่า ผู้ต้องหารายนี้ ประกอบอาชีพ เป็นตัวแทนขายประกันของบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมชักชวนให้ผู้ที่สนใจทำประกันให้มาสมัคร โดยให้ผู้ที่สนใจทำประกันจ่ายเงินให้ผู้ต้องหาซึ่งเป็นตัวแทน หลังจากผู้ต้องหาได้เงินจากผู้เสียหายแล้ว กลับไม่ได้นำเงินไปส่งให้กับบริษัทประกัน ทำให้ผู้ที่สมัครที่จ่ายเงินไปแล้วได้รับความเดือดร้อนหลายราย คิดเป็นมูลค่านับแสนบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามตัวจนกระทั่งพบว่า อาศัยอยู่ภายในบ้านย่าน อ.ธัญบุรี จึงได้นำกำลังไปเฝ้า จนพบผู้ต้องหาจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมได้ดังกล่าว 

สอบสวนนางพรเทพ ยอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง แต่มีบางรายที่ส่งเงินกับทางบริษัท ส่วนเงินที่ได้มาจะเอาไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า มีหมายจับของศาลจังหวัดมหาสารคามในคดีเดียวกันอีก 14 หมาย

...

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากล่าวหาตามหมายจับ ก่อนจะประสานพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม นำตัวไปดำเนินคดีต่อไป.