Creta ชื่อรุ่นของรถยนต์อเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ประกอบในอินโดนีเซียของ Hyundai ซึ่งเล็งเห็นอนาคตที่กำลังเติบโตของยอดขายเอสยูวีไซส์กะทัดรัดโดยเฉพาะในไทยและอินโดฯที่กำลังไปได้ดี โดยมีเจ้าตลาดอย่าง Honda HR-V / Toyota Corolla Cross / MG ZS / Mazda CX-3 CX30 / Nissan Kicks / Haval Joilon / Peugeot 2008 / Subaru XV เป็นคู่แข่งร่วมกลุ่มที่มีทุกอย่างเท่าที่คุณต้องการ Creta Alpha คันทดสอบ มาพร้อมกับสีตัวถังแบบดำด้าน และค่าตัวที่พอจะรับกันได้ ราคา 929,000 ของ Creta ต่ำกว่าแชมป์ยอดขายอันดับหนึ่งอย่าง Corolla Cross เล็กน้อย Creta มีรูปแบบของตัวรถและงานตกแต่งภายในที่เป็นเอกเทศ แตกต่างออกไปจากรถญี่ปุ่นอย่างชัดเจน จุดเด่นของ Creta ก็คือ ความสามารถในด้านของการขับเคลื่อน เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียงสี่สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ระบบความปลอดภัยที่ครอบคลุมการใช้งาน กับเรือนร่างที่แปลกตาของรถยนต์จากเกาหลีใต้ Hyundai Creta เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคม 2565 เรียกได้ว่าเปิดตัวกันสดๆ หลังจากโรงงาน Hyundai ในอินโดนีเซียมีความพร้อมสูงสุดในการส่งมอบรถให้กับ Hyundai Thailand สำหรับครอสโอเวอร์อย่าง Creta ที่ทำตลาดและได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในหลายๆ ประเทศทั่วโลก Creta ที่เปิดตัวในประเทศไทยนี้เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ประกอบในโรงงาน Hyundai แห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย
Creta Trend : 789,000 บาท
Creta Style : 849,000 บาท
Creta Style+ (Panoramic Roof) : 899,000 บาท
Creta Smart : 899,000 บาท
Creta Alpha (Panoramic Roof) : 929,000 บาท (คันทดสอบ)

...



สิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน Creta รุ่น Alpha ก็คือ กระจังหน้า Parametric Jewel Radiator Grille สีดำ
ล้ออัลลอย Diamond Cut ขอบ 17 นิ้ว สีดำ ระบบแจ้งเตือนให้ตรวจสอบผู้โดยสารหลังดับเครื่องยนต์ ROA เครื่องเสียง BOSE Premium Sound ลำโพง 8 ตำแหน่ง ระบบรักษาอุณหภูมิ ช่องเก็บของด้านหน้า (Glove Compartment) พวงมาลัย และหัวเกียร์ ตกแต่งด้วยตะเข็บด้ายสีแดง ระบบระบายอากาศ สำหรับเบาะนั่งคู่หน้า ไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร Ambient Light หลังคากระจก Panoramic Sunroof (มีในรุ่น Alpha และ Style +) ราคาขึ้นมาอีก 30,000 บาท


...



...



...



Hyundai แจ้งในเอกสารรายละเอียดของตัวรถว่า Creta พัฒนาระบบขับเคลื่อนโดยเน้นความประหยัด แต่ขับจริง แบบค่อนข้างเร็ว กิน 12.7 กิโลเมตรต่อลิตร ขับเรื่อยๆ ทั้งในและนอกเมือง เฉลี่ย 13.5 กิโลเมตรต่อลิตร ความประหยัดจึงอาจสู้รถไฮบริดญี่ปุ่นไม่ได้ แต่...... เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ iVT (CVT) แปรผัน 8 สปีด ทำงานเข้ากันดี ทำให้ขับสนุก ส่วนงานออกแบบมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และดูแปลกตาไม่เหมือนใคร จากด้านหน้าของรถที่ใช้กระจังหน้าขนาดใหญ่สีดำเงาพร้อมไฟหน้าที่ย้ายมาอยู่บริเวณมุมของกันชนหน้า เส้นหลังคาและเสา C แตกต่างไปจากครอสโอเวอร์ของญี่ปุ่นอย่างเห็นได้ชัด กระจังหน้า Parametric Jewel Radiator Grille ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime Running Lights ออกแบบให้ดูกลมกลืนไปกับแผงกระจังหน้าที่มีลักษณะคล้ายกับเกล็ดปลา สีดำของกระจังกับสีดำด้านของตัวถังทำให้รุ่น Alpha ดูดุดันกว่า Creta ทุกรุ่น ไฟ LED ที่เป็นไฟหรี่กลางวัน จะเรืองแสงสีขาวเพื่อทำให้สังเกตได้ง่าย ไฟหน้า LED แบบมัลติรีเฟคเตอร์ ไฟหน้าระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ไฟท้ายและไฟเบรก LED ไฟเบรกดวงที่สาม LED หลังคากระจก Panorama เปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า เสาอากาศครีบฉลาม ฝาท้ายไม่มีระบบไฟฟ้า ใช้มือยก-เปิด-ปิดเอาเอง ไฟเลี้ยวอยู่ใต้ไฟหน้าที่ดูแปลกตา เนื่องจากตำแหน่งของไฟหน้ากลายเป็นไฟหรี่กลางวัน พลาสติกสีดำเงา ครอบทับส่วนนอกของชุดกระจังหน้า ช่องรับอากาศบริเวณใต้กรอบแผ่นป้ายทะเบียน ฝากระโปรงหน้ายกสันนูนตามสมัยนิยมเพื่อทำให้รูปทรงเชื่อมโยงกับไฟหน้าและแก้มข้าง กระจกหน้ารถแบบเปิดกว้างเพื่อเพิ่มทัศนวิสัย ส่วนไฟท้ายออกแบบให้มีลักษณะเหมือนบูมเมอแรง









บั้นท้ายดูกลมๆ จากการออกแบบทรงด้านข้างและรูปแบบของไฟท้าย สัดส่วนของกระจกบานฝาท้ายที่โค้งและกินพื้นที่ไปจนถึงขอบของเสาท้ายเป็นอีกจุดที่ Hyundai ออกแบบได้ดี ไฟท้ายทรงบูมเมอแรงที่แตกต่างไปจากไฟท้ายของรถคู่แข่งและมีรูปแบบเฉพาะตัว ดีไซน์สวยงามใช้ได้แต่ดูเล็กไปนิดและไม่มีเส้นเชื่อมระหว่างตำแหน่งไฟท้ายทั้งสองข้าง ขอบของฝาท้ายด้วยเสริมมุมมองให้บั้นท้ายของ Creta เฉียบคมขึ้นมาอีกนิด ฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยมือ ไม่มีระบบฝาท้ายไฟฟ้าซึ่งน่าเสียดายอยู่เหมือนกันเพราะถ้าให้ฝาท้ายไฟฟ้ามาจะครบกว่านี้มาก มิติตัวถังของ Hyundai Creta SEL มีขนาดความยาว 4,315 มิลลิเมตร กว้าง 1,790 มิลลิเมตร สูง 1,630 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,610 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 200 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อหน้า 1,572 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อหลัง 1,576 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1,150 กิโลกรัม ความจุถังเชื้อเพลิง 40 ลิตร เติมแค่ 1000 บาท ก็จะเต็มถังแล้ว! เชื้อเพลิง 1 ถัง หากขับเรื่อยๆ ไม่ซิ่ง อาจทำระยะทางได้ 480 กิโลเมตร ถึง 500 กิโลเมตร อยู่ที่ขาขวาของคนขับว่าจะทนการเย้ายวนให้ขับเร็วได้หรือเปล่า









ภายในของ Creta เรียบง่ายและอุดมไปด้วยพลาสติกราคาถูก จอภาพมอนิเตอร์กลางและแดชบอร์ดคอนโซลดูโบราณไปนิดแต่ใช้งานได้จริง เบาะคู่หน้าปรับด้วยมือ หุ้มหนังสังเคราะห์นั่งสบายพอได้ แต่จุดที่เบาะต้องรองรับต้นขาสั้นเกินไป ตำแหน่งของเบาะที่ต้องรองรับแผ่นหลังทำออกมาได้ดีแต่มีขอบด้านข้างตัวเบาะที่อาจทำให้คนอ้วนรู้สึกอึดอัด เบาะหนังสีดำสวยงามใช้ได้ ส่วนพื้นที่ของเบาะคู่หน้า ทั้งคนขับและผู้โดยสารมีพื้นที่พอเพียงทั้งพื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่วางเท้าของผู้โดยสารตอนหน้า เบาะหลังแบบสามที่ นั่งจริงสองที่จะสบายตัวกว่า เบาะหลังปรับพับได้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการขนสัมภาระขนาดใหญ่ จุดที่กลายเป็นตำแหน่งสำคัญก็คือกระจกหลังคา Panoramic Roof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า เปิดแล้วช่วยทำให้รู้สึกโปร่งโล่ง บริเวณด้านหน้าแผงหน้าปัดแนวยาวเชื่อมต่อไปกับแผงด้านข้างประตู ออกแบบเสมือนปีกที่โค้งรับ บริเวณแผงด้านหน้าติดตั้งหน้าจอภาพมอนิเตอร์ระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple Car Display ทั้งแบบเสียบสายและไร้สายซึ่งเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันการใช้งาน ฝาครอบลำโพงออกแบบพิเศษ ขอบโลหะหุ้มบริเวณหัวเกียร์ เส้นไฟเรืองแสงภายในห้องโดยสาร









พวงมาลัยสี่ก้าน ก้านวงมีปุ่มปรับตั้งระบบอินโฟเทนเมนท์และระบบปรับตั้งระดับความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ซุ้มเกียร์ฺกับคันเกียร์หน้าตาประหลาด ที่วางแก้วน้ำเรืองแสงสองตำแหน่ง ปุ่มปรับโหมดทรงกลม หน้าจอแสดงผลมาตรวัดความละเอียดสูง LCD ขนาด 10.25 นิ้ว หน้าจอมอนิเตอร์กลางระบบเครื่องเสียงขนาด 8 นิ้ว รองรับไฟล์ MP3 apple carplay / android auto แบบไร้สาย ช่อง USB สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ในระบบมัลติมีเดีย ระบบเชื่อมต่อบลูทูธ ปุ่มส่งงานด้วยเสียง ลำโพง 6 ตำแหน่ง พวงมาลัยปรับได้สี่ทิศทาง ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์พร้อมไฟเรืองแสง ระบบสตาร์ตเครื่องยนต์ผ่านรีโมต ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ปุ่มเลือกโหมดการขับ ECO Fomfort Sport Smart ปุ่มปรับโหมดการขับขี่เฉพาะสภาพถนน Snow Sand Mud เบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Hold ไฟเรืองแสงบริเวณที่วางแก้ว ไฟส่องสว่างสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสาร เบาะหุ้มหนังสังเคราะห์ ระบบควบคุมอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย ช่องจ่ายไฟสำรอง 12v ช่อง USB ที่พักแขนบริเวณคอนโซลกลาง ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ที่วางแขนสำหรับผู้โดยสารตอนหลังพร้อมที่วางแก้วน้ำ



เครื่องยนต์เบนซิน 4 กระบอกสูบ วางตามขวาง ขับเคลื่อนล้อหน้า ความจุ 1.5 ลิตร 1,497 ซีซี ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ป DOHC D CVVT 4 วาล์วต่อสูบ (16 วาล์ว) ความกว้างกระบอกสูบ 75.6 มิลลิเมตร ระยะชัก 83.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1 เชื้อเพลิงเบนซิน E10 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง MPI multi point injection กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 6,300 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที มาตรฐานมลพิษ EURO-4 ระบบเกียร์ CVT แปรผัน (IVT) ช่วงล่างด้านหน้า แมคเฟอร์สันสตรัท สปริงโช้คอัพและกันโคลง ช่วงล่างหลังแบบทอร์ชั่นบีม ระบบเบรกใช้ดิสเบรกทั้งสี่ล้อ โหมดการขับขี่ให้เลือก 4 แบบ คือ อีโค Eco, คอมฟอร์ท Comfort, สปอร์ต Sport และสมาร์ท Smart พร้อมปุ่มปรับการขับขี่เฉพาะสภาพถนนหิมะ ทรายหรือโคลน





Creta Alpha รุ่นสูงสุด ราคา 9.2 แสนบาท เป็นรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ที่มีขนาดเล็ก แต่ออกแบบห้องโดยสารได้ดี ทำให้ขนาดที่เล็กนั้นกลับไม่สร้างความอึดอัดให้กับการเดินทางระยะไกลกว่า 300 กิโลเมตรในช่วงทดสอบ สัมผัสของ Creta Alpha ในเรื่องของระบบรองรับที่ทำออกมาได้ดี ใกล้เคียงกับช่วงล่างของ Toyota C-HR แม้จะใช้ช่วงล่างหลังแบบทอร์ชันบีม แต่ช่วงล่างหลังคานแข็งในรถกิมจิ ถูกปรับมาให้สอดรับกับสภาพเส้นทางเลียบเลาะชายทะเลของเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเต็มไปด้วยทางตรงยาวและทางโค้งขึ้นลงเนินเขา ช่วงล่างดีใกล้เคียงกับ C-HR ส่วนหนึ่งเกิดจากแก้มยางที่สูงกว่ารถคู่แข่ง ยางแก้มสูงเหมาะกับสภาพถนนที่หลากหลายของเส้นทางในหัวเมืองภาคใต้ ทางที่มีทั้งลาดยางและทางปูนซีเมนท์ Creta นั้นคล่องตัวพอสมควร หลังคาลาดเทไปยังส่วนท้ายทรงเดียวกันกับ Nissan Kicks แต่การขับนั้นแตกต่างกัน Kicks มีพวงมาลัยที่กระฉับกระเฉงมากกว่า ช่วงล่างคมกว่า แต่ Creta เซ็ตช่วงล่างให้ออกมาในแบบสบายๆ ซึมซับแรงสะเทือนที่เกิดจากผิวถนนไม่เรียบได้ดีพอสมควร การเก็บเสียงก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน วิ่ง 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ยังเงียบใช้ได้ เร่งขึ้นไปที่ 110 -120 เริ่มมีเสียงยางและเสียงลมลอดเข้ามาให้ได้ยินกันแล้ว...





ความสามารถของเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 1.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ ไม่มีระบบไฮบริดใดๆทั้งสิ้น อยู่ในเกณฑ์พอใช้ได้ เรียกได้ว่าเป็นขุมกำลังที่ปราศจากการปรุงแต่งด้วยไฟฟ้า เครื่องยนต์กับเกียร์ CVT แปรผัน 8 สปีด ทำงานราบเรียบ เดินเบานิ่งและมีเสียงการทำงานไม่ดังมากนัก การเร่งแซงต้องกะระยะเผื่อด้านความปลอดภัยกันพอสมควร เนื่องจากเรี่ยวแรง 115 แรงม้า ไม่ได้มากมายอะไร ระยะแซงจึงต้องเผื่อเอาไว้เพื่อความปลอดภัย เครื่องยนต์ตอบสนองได้ดีต่อการเร่งความเร็ว แรงบิด 144 นิวตันเมตร พอเพียงที่จะตะกายไต่เนินชันขึ้นไปบนเส้นทางภูเขาได้แต่อาจเหนื่อยกว่ารถคู่แข่งที่มีเครื่องทรงพลังมากกว่า เกียร์ iVT หรือ CVT แบบแปรผัน พยายามทดกำลังและถ่ายเทออกมาเป็นแรงบิดลงล้อคู่หน้า การตัดต่อของเกียร์ไหลลื่น เกียร์ CVT แปรผันอัตราทดมีความนวลเนียนขณะทดกำลังและช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง รวมถึงมีต้นทุนการผลิตที่ไม่แพงมากนัก การควบคุมทิศทางของพวงมาลัยไฟฟ้าไม่ได้ดีสุดแต่แม่นยำใช้ได้ อัตราเร่งยังคิดว่าอืดไปนิดเมื่อเครื่องมาเสียบกับเกียร์ CVT การทำงานของชุดบังคับเลี้ยวไฟฟ้าและการรองรับแรงสั่นสะเทือนของช่วงล่างที่ Creta ทำได้ตามมาตรฐานรถครอสโอเวอร์ไซล์กะทัดรัดที่ไม่เล็ก โดยเฉพาะพื้นที่ใช้สอยนั้น Creta ให้มาอย่างพอเพียง





Creta เป็นรถที่คล่องแคล่วใช้ได้ มุดไปมาบนเส้นทางคับแคบได้ดี ถอยจอดมีกล้องมองหลังที่คมชัด พวงมาลัยในย่านความเร็วต่ำเบาสบายมือ และมีเสียงการทำงานของเครื่องยนต์ที่ไม่ดัง (ถ้าไม่กดคันเร่งจนสุด) หลังจากผ่านการขับทดสอบสองวันบนถนนที่หลากหลายของนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลาและไปจบที่หาดใหญ่ เจ้า Hyundai Creta ราคา บาท เป็นครอสโอเวอร์ที่มีความสามารถอยู่ในระดับกลางๆ อัตราสิ้นเปลืองทำได้ 12.7 กิโลเมตรต่อลิตร ทรงตัวดีในย่านความเร็วเดินทางและมีช่วงล่างที่นั่งได้สบายตัวเนื่องจากยางแก้มสูง เครื่องยนต์มีกำลังไม่มาก อาศัยไหลไปเรื่อยๆ เร่งแซงต้องกะระยะให้ดีจากกำลังที่น้อยแค่ 115 แรงม้า อุปกรณ์ตกแต่งภายในเรียบง่าย จอภาพมอนิเตอร์กลาง ขนาด 8 นิ้วระบบสัมผัสต้องเรียนรู้การใช้งานกันสักพักใหญ่ถึงจะใช้คล่อง มาตรวัดจอภาพมีการแสดงผลที่หลากหลาย คมชัดและสวยงาม





ส่วนกระจกหลังคา Panoramic ผืนใหญ่ทำงานด้วยไฟฟ้าสาแก่ใจคนอยากได้ แผ่นกันแดดของกระจกหลังคา เมื่อจะเปิดก็แค่กดสวิทช์ ทั้งหมดก็จะเลื่อนออกไปซ่อนอยู่ใต้หลังคาอย่างเนียนไม่ต้องถอดแล้วหาที่เก็บเหมือน HR-V แต่ระบบรองรับและพวงมาลัยรวมถึงย่านกำลังยังเป็นรองรถเจ๋งๆอย่าง C-HR การนำเข้าจากอินโดฯเพื่อต่อสู้ในตลาดที่มีผู้เล่นเข้มแข็ง Creta จึงยัดระบบความปลอดภัยมาให้เพียบและใช้งานได้ดี อยู่ที่การตัดสินใจแล้วไปลองขับเปรียบเทียบดูว่าถูกจริตกับรถกิมจิหรือชอบรถญี่ปุ่น? นี่ถ้าเป็น 1.5 เทอร์โบ จะดีกว่านี้เยอะละครับ.
Hyundai Creta SEL
เครื่องยนต์ Gamma II 1.5 MPI
แบบ DOHC D-CVVT 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว
ความจุกระบอกสูบ 1,497 ซีซี.
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) 75.6 x 83.4
อัตราส่วนกำลังอัด 10.5 : 1
ชนิดน้ำมันเชื้อเพลิงที่รองรับ Gasoline E10
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง MPI (Multi Point Injection)
กำลังสูงสุด แรงม้า 115 PS ที่ 6300 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 144 นิวตัน-เมตร ที่ 4500 รอบต่อนาที
มาตรฐานไอเสีย Euro 4
ระบบขับเคลื่อน ขับเคลื่อนล้อหน้า
ระบบส่งกำลังแบบ
Intelligent Variable Transmission (IVT)
อัตราทดเกียร์เดินหน้า 2.680 - 0.385
อัตราทดเกียร์ถอยหลัง 2.822 - 1.822
อัตราทดเฟืองท้าย 6.483
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ Column Type of Motor Driven Power Steering
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.4 ม.
ช่วงล่างและเบรก
ระบบช่วงล่างหน้า แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง ทอร์ชั่นบีม
ระบบเบรก หน้า ดิสก์เบรก พร้อมช่องระบายความร้อน
หลัง ดิสก์เบรก
ขนาดล้ออัลลอย 17 x 6.5J
ขนาดยาง 215/60 R17
มิติ
ความยาว 4,315 มิลลิเมตร
ความกว้าง 1,790 มิลลิเมตร
ความสูง 1,630 มิลลิเมตร
ความยาวฐานล้อ 2,610 มิลลิเมตร
ระดับต่ำสุดจากพื้น 200 มิลลิเมตร
ปริมาตรถังน้ำมัน 40 มิลลิเมตร
น้ำหนักรถโดยประมาณ 1,150 กิโลกรัม
ภายใน / ความสะดวกสบาย
หน้าจอแสดงผลการขับขี่ความละเอียดสูงแบบ LCD ขนาด 10.25 นิ้ว
พวงมาลัยปรับระดับ สูง-ต่ำ-เข้า-ออก
ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมไฟเรืองแสง
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ผ่านรีโมท
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
ปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ (Eco, Comfort, Sport, Smart)
ปุ่มปรับโหมดการขับขี่เฉพาะสภาพถนน (Snow, Sand, Mud)
เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto Hold
ไฟภายในห้องโดยสาร
แบบ LED
ไฟส่องสว่างสำหรับผู้โดยสารด้านหลังแบบLED
ไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสาร
เบาะหุ้มหนัง
ระบบควบคุมอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ
ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย (Wireless Charger)
ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V 1 จุด
ช่องจ่ายไฟสำรองแบบ USB 2 จุด
ที่พักแขนบริเวณคอนโซลกลาง
ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง
ที่พักแขนสำหรับผู้โดยสารด้านหลังพร้อมที่วางแก้วน้ำ
ระบบความบันเทิง
หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับไฟล์ MP3
รองรับ Apple CarPlay / Android Auto แบบไร้สาย
USB สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์มัลติมีเดีย
ระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสารไร้สายบลูทูธ
ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ผ่านบลูทูธ และระบบสั่งการด้วยเสียง
ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและสั่งการบลูทูธ บนพวงมาลัย
ลำโพง 6 ตำแหน่ง
ระบบความปลอดภัย
ระบบเบรก ABS
ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESC
ระบบเสริมแรงเบรก BAS
ระบบควบคุมการทรงตัว VSM
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน ESS
ระบบล็อคประตูอัตโนมัติตามความเร็วรถ
ระบบแจ้งความดันลมยางอัตโนมัติ TPMS
กล้องมองหลังแสดงภาพขณะถอยจอด (Back Camera)
เซ็นเซอร์กะระยะถอยหลัง
ถุงลมนิรภัย 6 จุด (คู่หน้า, ด้านข้าง, ม่านถุงลมนิรภัย)
ระบบกุญแจ Immobilizer
ระบบแจ้งเตือนให้เช็คผู้โดยสารด้านหลัง (ROA)
Hyundai SmartSense
ฃระบบเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ FCA (Forward Collision-Avoidance Assist)
ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในเลน LKA (Lane Keeping Assist)
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน LFA (Lane Following Assist)
ระบบเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อมีรถในจุดอับสายตา BCA (Blind-Spot Collision-Avoidance Assist)
ระบบเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ RCCA (Rear Cross-Traffic Collision-Avoidance Assist)
ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ HBA (High Beam Assist)
ระบบเตือนการเปิดเมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง SEW (Safe Exit Warning)
ระบบเตือนอาการเหนื่อยล้า DAW (Driver Attention Warning)
ระบบช่วยจำกัดความเร็ว MSLA