ความหรูหราในรถเล็กระดับเริ่มต้นนั้นเป็นธุรกิจที่ยุ่งยากซับซ้อนและทำให้ประสบความสำเร็จได้ยากกว่าการขายเอสยูวีที่มีกระแสตอบรับดีกว่า ไม่เพียงแค่ตราสัญลักษณ์ที่เน้นความ Luxury แต่ยังรวมถึงอุปกรณ์ที่ครอบคลุมและโดนใจลูกค้า กับไดนามิกที่ยอมรับได้ A-Class Facelift 2023 คือตัวอย่างของแพ็คเกจที่ได้รับการปรับปรุงทางวิศวกรรม เป็นยานยนต์สันดาปภายในที่เดินทางมาถึงห้วงเวลาสุดท้ายของรถเผาเชื้อเพลิง A200 มาพร้อมระบบส่งกำลังขนาดเล็กแต่ทรงพลัง เทคโนโลยีล่าสุดที่ลูกค้าคาดหวังถูกระดมเข้ามาในรถรุ่นนี้อย่าง MBUX7 พร้อมราคาค่าตัว 2,320,000 บาท แพงกว่าคู่แข่งมาดเข้มอย่าง BMW 220i Gran Coupe M Sport ราคา 2,299,000 บาท แค่ 21,000 บาท ส่วนต่างแค่นิดเดียว ก็ทำให้เกิดความลังเลในการตัดสินใจอยู่เหมือนกัน เพราะรถทั้งสองรุ่นมีดีมีด้อยสูสีกันมาก
...
การตั้งราคาของ A200 AMG Dynamic รุ่น Facelift 2023 ก็ต้องแน่ใจว่า ราคาจะไม่ขยับสูงเกินไป จนเข้าใกล้กับรถครอสโอเวอร์รุ่นขายดีอย่าง GLA200 น่าแปลกใจที่แบรนด์รถหรูอย่าง Mercedes-Benz และ BMW รวมถึง Audi จะต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตายในตลาดรถเล็กที่ทำกำไรไม่มากเท่ากับการขาย SUV หรู เนื่องจากลูกค้ามักจะเลี่ยงรถซีดาน Premium ในระดับเริ่มต้น แล้วเดินไปหาครอสโอเวอร์ที่มีความอเนกประสงค์มากกว่า การมองไปที่ขนาดก่อนจะควักเงินซื้อ ทำให้รถเล็กราคาแพงเหล่านี้ขายไม่ค่อยจะดีเท่าที่ควร A-class รุ่นปรับโฉม 2023 ไม่เพียงกำหนดเป้าหมายไปที่กลุ่มวัยรุ่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงลูกค้าเดิมที่ต้องการรถขนาดเล็กที่คล่องตัวสำหรับใช้ในเมือง แพลตฟอร์ม MFA (Modular Front Architecture) ทำให้ A-class B-class, CLA-Class ประสบความสำเร็จในประเทศไทยมานานกว่า 10 ปี และ Mercedes-Benz รู้ดีว่ารถเล็กรุ่นใหม่นั้นต้องปรับแต่งเพิ่มเติมในจุดไหนถึงจะขายได้!
สิ่งที่ใส่เข้ามาให้ คือ
- ไฟหน้าแบบ LED High Performance ระบบ auto high beam
- keyless go package with hands-free
- ล้อ AMG 18 นิ้ว
- หลังคากระจก Panoramic Roof
- Sport Brake System
- New MBUX 7
- thermotronic 2 zone climate control with rear center
...
การตัดสินใจอย่างมีสติ เพื่อทำให้รถหรูระดับเริ่มต้นดูแตกต่างจากคู่แข่ง ปัจจัยด้านต้นทุนหรือแนวโน้มที่ดึงดูดลูกค้าอายุน้อย ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์ไปสู่มอเตอร์ไฟฟ้า A200 AMG Dynamic เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ยังชอบเครื่องสันดาปภายในและไม่อยากใช้รถไฟฟ้าที่ต้องรอการชาร์จไฟ มันเป็นรถซีดานสี่ประตูที่มีขนาดกะทัดรัด แนวหลังคาที่โฉบเฉี่ยว และเส้นสายที่ลงตัว Mercedes-Benz Thailand ได้แนะนำรถเล็กรุ่นใหม่ คู่แข่งของ BMW Series-2 และ Audi A3 ด้วย new A-Class Facelift 2023 รถเล็กเจเนอเรชันที่ 4 ของตระกูล A-Class ในรุ่น A 200 AMG Dynamic ประกอบในประเทศ เป็นรถยนต์ซีดานไซล์เด็ก สไตล์ Entry Luxury เพื่อเล็งลูกค้าวัยรุ่น กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความคล่องตัวในการขับขี่ สำหรับ A-Class A 200 AMG Dynamic Facelift 2023 มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ทั้งภายนอกและภายใน เพิ่มอุปกรณ์การใช้งานมากขึ้น และติดตั้งเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยให้มีความครอบคลุม
...
...
A-class 200 ดูโตขึ้น สอดคล้องกับการทำตัวเป็นยานพาหนะของครอบครัวขนาดเล็ก ด้านหน้าของรถ มันคือการนำเอาดีเอ็นเอของ CLS มาปรับใช้ ด้วยไฟหน้าทรงสามเหลี่ยม ไฟ LED DRL และกระจังหน้าตราดาวขนาดใหญ่และฝากระโปรง power-dome หลังคากระจก Panoramic Sunroof พร้อมแนวโค้งแบบ CLA ชุดล้ออัลลอย AMG ลายตราดาวห้าก้าน สีดำสลับสีเงิน ขอบ 18 นิ้ว รูปทรงคล้ายลิ่มของ A-Class มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ ที่ 0.22cd ด้านหลังดูไม่ค่อยจะลงตัวตรงทรงของไฟท้ายที่ดูเชยไปหน่อย ส่วนท้ายของรถมีความเร้าใจลดลง ด้วยไฟท้าย LED ที่เรียบง่าย แถบสะท้อนแสงมัลติรีเฟกเตอร์ที่จัดวางอย่างแปลกประหลาดในกันชน
ขนาดตัวถังและดีไซน์ภายนอกของ Baby CLS A200 AMG Dynamic มีมิติตัวถัง กว้าง 1,796 มิลลิเมตร ยาว 4,558 มิลลิเมตร สูง 1,429 มิลลิเมตร ตกแต่งตัวถังด้วยชุดแต่ง AMG bodystyling กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ Star pattern radiator grille ฝากระโปรงหน้า Power dome ออกแบบให้มีมิติมากยิ่งขึ้น ระบบส่องสว่าง ไฟหน้าใหม่แบบ LED High-Performance ดีไซน์รูปแบบการแสดงแสงไฟหน้าใหม่แบบ reflection technology ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist รุ่นล่าสุด ยกหรือลดไฟสูงอัตโนมัติ แต่ทำงานไม่ละเอียดและแพงเท่ากับ Multi Beam LED ระบบกุญแจ KEYLESS-GO สามารถสตาร์ทและปิดล็อกรถยนต์ได้ แค่พกกุญแจไว้กับตัว ฝากระโปรงหลังกดปุ่มเปิดด้วยกุญแจแบบ HANDS-FREE ACCESS แต่ตอนจะปิดต้องออกแรงกดลงเอาเอง ล้ออัลลอยใหม่ ดีไซน์สปอร์ต AMG 5-twin-spoke สีดำ ขนาด 18 นิ้ว ห่อรัดด้วยยาง Continental EcoContact 6 ไซล์ 225/45 R18
ภายในห้องโดยสารมาตรฐานสูงของค่ายดาวสามแฉกถูกประดับประดาตกแต่งอย่างสวยงามน่าใช้ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการออกแบบ คุณภาพของวัสดุ หรือรูปแบบของอุปกรณ์มีการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดไปในทางที่ดีขึ้นแต่ไม่มากนัก ด้วยพลาสติกคุณภาพสูง งานตกแต่งแสงสีในตำแหน่งที่เหมาะสม วัสดุไมโครไฟเบอร์ให้สัมผัสนุ่มนวลในทุกจุดที่ร่างกายอาจไปโดน เบาะหนัง ARTICO สลับ MICROCUT microfibre สีดํา ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง เบาะนั่งแบบ Sports seats ปรับไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำ แผงหน้าปัดสีดำกับจอแสดงผลที่เชื่อมต่อกัน พวงมาลัย AMG แบบสามก้านที่สวยงาม พร้อมปุ่มควบคุมการทำงานต่างๆ ทั้งระบบปรับตั้งความเร็วอัตโนมัติ ระบบสั่งงานด้วยเสียง การปรับเปลี่ยนรูปแบบของมาตรวัด และการควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์ MBUX 7 ภายในของ A200 ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งและหรูหรา ช่องแอร์แบบหมุน ซึ่งเป็นวิวัฒนาการของช่องแอร์ใน Mercedes-Benz สวยงามเป็นพิเศษพร้อมไฟตกแต่ง ambient light
แดชบอร์ดที่ใช้ร่วมกับ CLA ครึ่งล่างถูกจัดเรียงเหมือนชั้นวางของ ซึ่งมีแผงเพรียวบางของหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 10.25 นิ้วสองจอ เชื่อมต่อกัน ระบบอินโฟเทนเมนต์ MBUX 7 ใหม่ล่าสุด มีฟังก์ชั่นให้ใช้งานได้อย่างครอบคลุม แต่ Touchpad ของรุ่นก่อนปรับโฉมถูกยกเลิกแล้วใช้การสั่งงานด้วยการสัมผัสบนหน้าจอภาพ จอแสดงผล 10.25 นิ้ว มีทุกอย่างตามคุณสมบัติการใช้งาน ไฟ ambient light 64 สี ระบบดิจิทัลที่ใช้ AI เป็นผู้ช่วยสั่งงานด้วยเสียงที่ฉลาดในการตอบคำถามและทำงานตามสั่งได้บ้างไม่ได้บ้างเหมือนเดิม เทคโนโลยีรถยนต์ที่เชื่อมต่อกับศูนย์บริการหากเกิดเรื่องฉุกเฉิน แผงหน้าปัดดิจิทัลที่ปรับแต่งรูปแบบการแสดงผลได้อย่างหลากหลาย แท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ระบบควบคุมสภาพอากาศแบบดูอัลโซน หลังคาซันรูฟขนาดใหญ่ และเบาะปรับไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า เบาะนั่งด้านหน้ามีขนาดเล็กกว่า C-class แต่ก็ยังนั่งขับทางไกลได้อย่างสบาย
MBUX 7 นำเสนอการรวมฟังก์ชั่นด้วยจอแสดงผลความละเอียดสูงที่ตอบสนองต่อการสัมผัส รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto สั่งงานด้วยการแตะบนจอแสดงผล สิ่งที่หายไปก็คือ ชุดควบคุมแทร็กแพดที่คอนโซลกลาง เป็นอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและไม่ต้องเอื้อมมือไปที่จอภาพ เทคโนโลยีที่ Mercedes กำลังเร่งผลักดันด้วย MBUX 7 คือการปรับปรุงระบบสั่งงานด้วยเสียง โดยพูดว่า "Hey, Mercedes" แล้ว AI ก็จะเริ่มต้นการทำงาน MBUX 7 ออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย ครอบคลุมต่อวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลาย
พื้นที่เบาะหลังกว้างใช้ได้เมื่อเทียบกับขนาดของตัวถัง โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณหัวเข่า จากความยาวฐานล้อที่ 2,729 มิลลิเมตร พื้นที่เหนือศีรษะโปร่งขึ้นเล็กน้อยจากการออกแบบหลังคาที่สูงขึ้น เบาะหลังของ A200 เหนือกว่าคู่แข่งเพียงรายเดียว นั่นก็คือ BMW 2 Series Gran Coupe ซึ่งหลังคาที่ลาดเอียงของ BMW Series-2 จะลดพื้นที่เบาะหลังและความสะดวกสบายลงเล็กน้อย เบาะหลังของรถทั้งสองรุ่นที่ค่อนข้างแคบ ทำให้เหมาะสำหรับผู้โดยสารเพียง 2 คน ตำแหน่งของการนั่งต่ำมาก ต้องชันเข่าขึ้นสำหรับคนตัวสูง การสอดเท้าไว้ใต้เบาะนั่งด้านหน้าซึ่งมีพื้นที่มากพอทำให้การโดยสารไปในรถเล็กของเยอรมันไม่อึดอัดคับแคบมากจนเกินไป สำหรับพื้นที่เก็บของส่วนท้าย มีปริมาตรอยู่ที่ 405 ลิตร สามารถพับเบาะหลังเพื่อใส่สัมภาระขนาดใหญ่ได้
A 200 AMG Dynamic ใช้เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 สูบ ความจุ 1.3 ลิตร 1,332 ซีซี. อัดอากาศด้วยเทอร์โบ พร้อมชุดลดอุณหภูมิไอดีอินเตอร์คูลเลอร์ เครื่องยนต์ปรับจูนใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ระบบ Cylinder shut-off ที่ทำให้เครื่องยนต์สามารถขับเคลื่อนด้วยลูกสูบเพียง 2 ลูกสูบ เมื่อขับด้วยความเร็วต่ำ ทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 7 จังหวะ (7G-DCT) แบบคลัตช์คู่ ระบบอัดอากาศ Turbocharger แรงม้าสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 1,620 - 4,000 รอบต่อนาที อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 8.3 วินาที ติดตั้งระบบเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย Paddle shift ปุ่ม ปรับเลือกโหมดการขับ 4 แบบ เช่น Eco, Comfort, Sport และ Individual สามารถปรับใช้ตามความเหมาะสมในแต่ละรูปแบบการใช้งาน ระบบช่วงล่างแบบ Lowered comport suspension เครื่องยนต์จูนมาให้รองรับการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง E85 มาตรฐาน EURO6 มีตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ Mercedes-Benz Thailand เคลมมา เฉลี่ย 16.7 กิโลเมตรต่อลิตร (ขับจริง 11.7-14.0 กิโลเมตรต่อลิตร ขึ้นอยู่กับการใช้คันเร่งและโหมดขับเคลื่อนที่เลือก)
เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.3 ลิตร ทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในการทดสอบ 14 กิโลเมตรต่อลิตร ในโหมด Eco (ใช้ความเร็วไม่เกิน 100 กิโลเมตร) ส่วนโหมด Sport ที่ขับสนุก ทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 11.7 กิโลเมตรต่อลิตร ด้วยการขับแบบใช้ความเร็วต่อเนื่อง ระบบเกียร์คลัตช์คู่อัตโนมัติ 7 สปีด เครื่องยนต์สหกรณ์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในยุโรปโดนปรับจูนโดย Mercedes-Benz ทำให้ม่ีเรี่ยวแรงมากกว่าเดิม ได้รับการขัดเกลากล่องควบคุมการทำงานมาดีพอ เมื่อใช้โหมด Eco แล้วยกคันเร่ง กระบอกสูบทั้งสี่ตำแหน่ง จะทำงานแค่สองตำแหน่งเพื่อลดการใช้เชื้อเพลิงสำหรับการขับแบบไปเรื่อยๆ ที่รอบต่ำ เมื่อเข็มวัดรอบ ข้ามผ่าน 3,500 รอบต่อนาที ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และเกียร์ เริ่มทำงานอย่างเต็มกำลังไปจนถึง 6,200 รอบต่อนาทีที่เกียร์สี่ ความว่องไวของ A200 จะทำให้คุณไปเร็วกว่าเดิม ในโหมด Comfort เกียร์คลัตช์คู่ที่ปรับแต่งอัตราทดมาดี ทำให้ A200 มีอาการ turbo lag ไม่มาก เป็นรถที่จุดติดได้ง่ายเมื่อต้องการขับเร็ว ก็แค่กดไปที่โหมด Sport แล้วเหยียบคันเร่งหนักๆ หรือเปลี่ยนเกียร์ด้วยแพดเดิลชิฟหลังพวงมาลัย เกียร์ 7 สปีดที่มีคลัตช์ถึงสองชุดทำงานเร็วและไหลลื่น ไม่มีอาการกระตุกกระชากจากการเซตอัพที่ลงตัว
โหมดสปอร์ตใน A200 ทำให้รถกระฉับกระเฉงมากขึ้น คันเร่งไวและตอบรับต่อการกดลงจนสุดด้วยแรงพุ่งทะยานที่ต่อเนื่อง ในรอบสูง เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้นจนถึงขีดสุดผสานกับกระบบส่งกำลัง DCT 7 ได้ดี เกียร์เปิดโอกาสให้ลากรอบได้มากขึ้นที่เกียร์สี่และเกียร์ห้า ผมลองเปลี่ยนเกียร์บนทางภูเขาหลังเขื่อนปราณบุรี เกียร์คลัตช์คู่ทำงานได้ดีแม้จะเป็นเกียร์ขับหน้าที่มีขนาดเล็กกว่าเกียร์ 9-G Tronic ความประทับใจเมื่อขับทางไกล แต่จุดที่ยังไม่ลงตัวก็มี เช่น พวงมาลัยไวและเกิดแรงดึงเมื่อใช้เบรกหนักๆ ฝนย่านความเร็วสูง การเซตค่าสปริงและโช้คอัพที่เน้นความนุ่มนวล การเปลี่ยนคาลิปเปอร์เบรกเป็นแบบสองพอต บวกกับพวงมาลัยที่มีระยะฟรีตรงกลางน้อย อาจทำให้เกิดแรงดึงที่พวงมาลัยเมื่อกดเบรกแบบหนักๆ สำหรับความรู้สึกหลังพวงมาลัยแบบรถขับหน้าคมๆ ที่มีพวงมาลัยไวและละเอียด แรงบิดทั้งหมดของมันเหมาะสมกับขนาดและน้ำหนัก หมายความว่าคุณจะขับใช้งาน A200 ได้ง่าย และหากมุ่งสู่เรดไลน์ แน่นอนว่าคุณจะต้องเจอกับแรงดึงที่ทำให้สนุก พร้อมกับเสียงคำรามเบาๆของเครื่อง 1.3 ลิตรเทอร์โบ การออกตัวเร็วๆ ในเกียร์ต่ำไปจนถึงความเร็ว 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง A200 เร่งความเร็วได้อย่างมั่นคง มีอาการทอร์กสเตียร์น้อย ให้ความรู้สึกถึงพลังของเครื่องยนต์ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นอัตราเร่ง 0-100 ใน 8.3 วินาที
Mercedes A class ให้ความสบายในการควบคุม ระบบกันสะเทือนเซตค่าแบบไม่แข็งมากจนเกินไป มันขับได้ดีกว่ารุ่นที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น A200 ประกอบในประเทศที่มีการปรับแต่งระบบกันสะเทือนให้ผ่องถ่ายความสบายได้มากกว่าเดิม การตั้งค่าที่นุ่มนวล ซึ่งช่วยซับแรงกระแทกบนผิวถนนที่ไม่เรียบและยังคงความเสถียรในขณะที่ความเร็วเพิ่มขึ้น ข้อบกพร่องเพียงอย่างเดียวคือการเก็บเสียงที่ยังไม่ดีเท่าที่ควร คุณจะได้ยินเสียงรบกวนจากยางที่บดลงไปบนผิวถนนที่ความเร็ว 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง A200 แตกต่างไปจาก 2 Series Gran Coupe เจ้าตราดาวตัวเล็กไม่ใช่รถที่เข้าโค้งด้วยความเร็วสูงได้อย่างเฉียบคมเหมือนรถคู่แข่ง พวงมาลัยไวเกินไป และช่วงล่างที่สบายทำให้มีอาการโคลงตัวอยู่บ้าง แต่ความสะดวกสบายของพื้นที่ใช้สอยและอุปกรณ์ภายในนั้น A200 นำหน้าเจ้าจิ๋วตราใบพัดอยู่นิดๆ
A-class ใหม่ รุ่น A200 AMG Dynamic แสดงให้เห็นถึงความพยายามของ Mercedes ในการปรับเปลี่ยนและกลบเกลื่อนความรู้สึกหลังพวงมาลัยของรถขับหน้า Premium ระดับเริ่มต้น เป็นรถตราดาวที่ขยายคุณลักษณะการใช้งานเพิ่มเติม สำหรับลูกค้าใหม่ที่กำลังมองหารถ Benz รุ่นเริ่มต้น พื้นที่ ความสะดวกสบาย คุณภาพ สไตล์ และเทคโนโลยีขั้นสูง มีให้ครบ นอกจากพวงมาลัยที่เกิดอาการดึงเมื่อใช้เบรกเต็มเหนี่ยวในย่านความเร็วสูงและการเก็บเสียงที่ยังไม่โดนใจ A200 AMG Dynamic มีเครื่องยนต์และเกียร์ที่ดี ช่วงล่างนุ่มนวลนั่งสบายไม่แข็งกระด้าง พื้นที่ใช้สอยพอเพียง โหมด Sport ยังคงสร้างความประทับใจให้กับคนที่ชอบขับเร็ว และความสวยงามแบบ CLS ย่อส่วน มันไม่ได้เป็นรถที่ขายดีเหมือน GLA200 แต่สิ่งที่ A-Class มีก็คือ ความสามารถและศักยภาพที่เหมาะสมกับราคาค่าตัว.
รายละเอียดด้านเทคนิค A 200 AMG Dynamic
เครื่องยนต์ เบนซิน แถวเรียง/4 สูบ/4 วาล์วต่อสูบ เทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ (เครื่องยนต์รองรับนํ้ามัน E85 )
ปริมาตรกระบอกสูบ 1,332 ซีซี.
แรงม้าสูงสุด 120 กิโลวัตต์ 163 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 1,620-4,000 รอบต่อนาที
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 8.3 วินาที
ความเร็วสูงสุดโดยประมาณ 230 กม./ชม.
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง* E 10 | E 85 (ลิตร / 100 กิโลเมตร) ในเมือง 7.7/100 กม. | 7.1 /100 กม. นอกเมือง 5.0/100 กม. | 4.5/100 กม. รวม 6.0/100 กม. | 5.4/100 กม.
ความจุถังนํ้ามัน 43 ลิตร
พื้นที่บรรทุกสัมภาระ 405 ลิตร
ระบบส่งกําลัง เกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 7 จังหวะ (7G-DCT) พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Steering-wheel Gearshift Paddles)
ขนาดล้อ และยาง หน้า-หลัง 225/45 R18
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) 1,796 x 4,558 x 1,429
ระบบความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัยด้านหน้า 2 ตําแหน่ง สําหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร
ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตําแหน่ง สําหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารด้านหน้า
ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง ป้องกันศีรษะ 4 ตําแหน่ง สําหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร
ถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่า สําหรับผู้ขับขี่
เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 5 ที่นั่ง
ระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock braking system)
โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP? (Electronic Stability Program)
ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชั่น HOLD และ Hill-Start Assist
ไฟเบรกกะพริบฉุกเฉิน (Adaptive brake light)
ระบบรักษาความเร็ว (Cruise control) และจํากัดความเร็ว (SPEEDTRONIC)
ระบบเตือนเพื่อนํารถเข้าศูนย์บริการ (ASSYST service interval indicator)
ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST)
ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา (Blind Spot Assist)
ระบบแจ้งเตือนระดับแรงดันลมยาง (Tyre pressure loss warning system)
ระบบช่วยเบรกแบบแอ็กทีฟ ABA (Active Brake Assist system)
กล้องแสดงภาพด้านหลัง ขณะถอยรถ (Reversing camera)
ระบบช่วยการนํารถเข้าจอดอัตโนมัติ (Active Parking Assist)
ระบบแจ้งเตือนสถานะเข็มขัดนิรภัยสําหรับผู้โดยสารตอนหลัง
ชุดอุปกรณ์ปะยางฉุกเฉินแบบ TIREFIT
ระบบแจ้งเตือนขณะเปิดประตูรถ (Exit warning)
อุปกรณ์ภายนอก
ใบปัดนํ้าฝนทํางานโดยอัตโนมัติ พร้อมเซนเซอร์วัดปริมาณนํ้าฝน
ไฟหน้าแบบ LED High Performance
ระบบกุญแจแบบ KEYLESS-GO
ระบบเปิดฝากระโปรงท้ายอัตโนมัติ โดยไม่ต้องใช้มือ (HANDS-FREE ACCESS)
กระจกมองข้างปรับระดับ และพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้า
ช่วงล่างแบบ Lowered comfort suspension
หลังคาพาโนรามิกซันรูฟ เลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist
AMG bodystyling (กันชนหน้า-หลัง)
ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 18"
ระบบเบรกแบบสปอร์ตพร้อมตราสัญลักษณ์ Mercedes-Benz
อุปกรณ์ภายใน
เบาะนั่งคู่หน้าปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมหน่วยบันทึกความจํา สําหรับตําแหน่งที่นั่ง
และกระจกมองข้าง
เบาะนั่งหุ้มหนัง ARTICO สลับ MICROCUT microfibre สีดํา ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง
เบาะนั่งแบบ Sports seats
ระบบดันหลัง 4 ทิศทาง
เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลัง พับได้แบบ 1/3 และ 2/3
ที่วางแขนสําหรับเบาะนั่งด้านหลัง
ไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสารปรับได้ 64 เฉดสี
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ sports steering wheel ตกแต่งด้วยหนัง nappa
มาตรวัดความเร็ว และวัดรอบเครื่องยนต์แบบ All-digital instrument display ขนาด 10.25"
ระบบปฏิบัติการมัลติมีเดียแบบ MBUX พร้อมระบบสัมผัส และหน้าจอขนาด 10.25"
ระบบปรับโหมดการขับขี่แบบ DYNAMIC SELECT
ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ THERMOTRONIC แบบ 2 โซน
ระบบชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย (Wireless charging) บริเวณคอนโซลหน้า
กระจกมองหลังปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ
ช่อง USB Type-C จํานวน 4 ช่อง
ที่วางแก้วนํ้าบริเวณคอนโซลกลาง
พรมปูพื้นพร้อมตราสัญลักษณ์ AMG
ระบบอินโฟเทนเมนต์และการสื่อสาร
ระบบเชื่อมต่อแบบ Smartphone integration รองรับ Apple CarPlay TM
และ Andriod AutoTM
ระบบขอความช่วยเหลืออัตโนมัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
อุปกรณ์สื่อสารด้วยสัญญาณ LTE สําหรับบริการ Mercedes me connect
ระบบปฏิบัติการมัลติมีเดียแบบ MBUX NTG7
ฟังก์ชั่นเพิ่มเติมสําหรับการใช้งาน MBUX
รองรับการสังซื้อ Application สําหรับ รายงานสภาพการจราจร
แบบออนไลน์ Live Traffic Information
อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/