ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 หรือ มอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 งานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อเร็วๆนี้

“ปอร์เช่ ประเทศไทย” โดย “เอเอเอส กรุ๊ป” ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในประเทศไทย โดยมีทีมวิศวกรที่ผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทั้งหมด 13 ประเทศนั้น ได้สร้างความเกรียวกราว

เพราะนอกจากระดมทัพรถสปอร์ตปอร์เช่สมรรถนะสูงพร้อมหน้าครบทุกโมเดล ซึ่งทุกคันสามารถตอบรับกับบุคลิกภาพ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว

ยังมีไฮไลต์ด้วยการนำเสนอที่สุดแห่งยนตกรรมสปอร์ตสายพันธุ์ “718 ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีทีโฟร์ อาร์เอส” (718 Cayman GT4 RS)

สปอร์ตตัวแรงสายพันธุ์รถแข่ง ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาผู้หลงใหลรถสปอร์ตปอร์เช่ ทั่วโลก เหมาะสำหรับบรรดานักขับผู้แสวงหาความเร้าใจแบบเต็มพิกัด”

...

ได้ชื่อว่า “เพชฌฆาตสุดปราดเปรียวบนสนามความเร็ว”

โดยสิ่งที่วางอยู่กลางตัวถังของปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีทีโฟร์ อาร์เอส คือขุมพลังหกสูบนอนระดับ 500 แรงม้า ไร้ระบบอัดอากาศ จากปอร์เช่ 911 จีทีทรี (GT3) รุ่นตัวถัง 992 ใหม่ล่าสุด รอบการทำงานที่สูงกว่า 9,000 รอบต่อนาที ให้เสียงคำรามกึกก้อง เร้าใจ ปลุกเร้าทุกโสตประสาทจากด้านหลังของห้องโดยสาร ไม่มีสำเนียงใดจะระทึกใจได้เสมอเหมือน

ยังคงยึดธรรมเนียมปฏิบัติของรถสปอร์ตในสายพันธ์ RS ด้วยระบบอากาศพลศาสตร์ที่เหนือชั้น และโครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบา คือหัวใจหลักในการออกแบบดีไซน์ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีทีโฟร์ อาร์เอส สปอร์ต 2 ที่นั่ง

มีน้ำหนักตัวเพียง 1,415 กิโลกรัม เพราะได้ประยุกต์ใช้วัสดุน้ำหนักเบาในหลายจุด เพื่อลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นลงให้เหลือน้อยที่สุด จึงพร้อมสยบทุกทางโค้งด้วยความแม่นยำ ไม่ว่าจะโค้งแคบ ทางลาดชันบนหุบเขา หรือแม้แต่ลงสนามประลองความเร็ว

...

ปีกหลังใหม่แบบ fixed ขายึด swan-neck และชิ้นส่วนอะลูมิเนียมที่ได้รับการนำมาใช้ในหลากหลายจุดของงานออกแบบตัวถังภายนอก หลักการทำงานที่เน้นประสิทธิภาพชั้นเลิศถูกถ่ายทอดมาจากรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR GT เจ้าของชัยชนะในรุ่น GTE รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระยะยาวระดับตำนาน เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง ในฤดูกาล 2022

จึงกลายเป็นที่สุดของสมรรถนะ ความปราดเปรียว เฉียบคม จากสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง หนึ่งเดียวของสปอร์ตบริสุทธิ์ และแน่นอนว่าไม่เหมาะกับคนใจไม่กล้าพอ

สนนราคาเริ่มที่ 15.8 ล้านบาท!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th