ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ผู้นำเข้า ผู้ผลิต และตัวแทนจำหน่ายรถเบนซ์อย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในประเทศไทย ลั่นกลองรบ

พร้อมรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า โดยจะมาเต็มทั้งรถเบนซ์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100%

“โรลันด์ โฟล์เกอร์” ประธานบริหารค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) แถลงลั่นว่าในปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับเบนซ์ทั่วโลก เพราะสามารถทำยอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 โดยได้ส่งมอบรถยนต์ทั้งหมด 2,339,562 คัน ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเบนซ์

...

แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจในตลาดโลกจะอยู่ในช่วงชะลอตัวและส่งผลกระทบโดยตรงต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ ทว่าเบนซ์ยังคงเล็งเห็นความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์เอสยูวีระดับลักชัวรี

จึงเป็นที่มาให้เบนซ์เตรียมความพร้อมล่วงหน้าเพื่อแนะนำรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์เอสยูวีออกมาเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้า ทั้งในตลาดโลกและในตลาดไทยต่อเนื่องในปีนี้

โดยในประเทศไทย เบนซ์ยังคงรักษาความเป็นแบรนด์รถยนต์ลักชัวรีอันดับ 1 ในประเทศไทยไว้ได้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 19 โดยในปี 2562 เบนซ์ยังคงทำยอดขายได้มากกว่า 15,000 คัน

“สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปีนี้ จากเทรนด์ความต้องการรถยนต์ของผู้บริโภคทั้งในประเทศต่างๆทั่วโลกและในประเทศไทย เราพบว่าความต้องการในรถยนต์ไฟฟ้านั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

โดยเหตุผลหนึ่งมาจากสภาวะอากาศที่แย่ลงโดยเฉพาะการมีฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการคมนาคม ที่ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความต้องการในรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้นเรื่อยๆ

เห็นได้จากยอดขายรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดของเมอร์เซเดส-เบนซ์เองที่ทำได้มากกว่า 16,000 คัน นับตั้งแต่เบนซ์เปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกในปี 2559

ในปีนี้ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จึงพร้อมเปิดตัว “Benz GLC 300 e 4MATIC AMG Dynamic” และ “Benz GLC 300 e 4MATIC Coupé AMG Dynamic” เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดขนาดกลางรุ่นใหม่

พร้อมเตรียมส่งรถยนต์เอสยูวีอีกหลายรุ่น อาทิ “Benz GLB” รถยนต์คอมแพกต์เอสยูวีที่ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

...

รวมถึงรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกจากเบนซ์อย่าง “Benz EQC” ที่จะนำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกที่งานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2020 ช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้ เพื่อลุยตลาดไทยภายในปีนี้

“นี่คือทิศทางการทำธุรกิจที่เราจะมุ่งหน้าไปอย่างเต็มกำลังในปีนี้”.

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th