ผู้จัดงาน Bangkok Imported Car & Used Car Show 2024 ชี้จังหวะซื้อรถมือสองมาแล้ว ราคาไม่แรง คุณภาพนางฟ้า นางสวรรค์ คุ้มค่าเหมือนป้ายแดง

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายกิจกรรมพิเศษ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงาน Bangkok Imported Car & Used Car Show 2024 หรือมหกรรมยานยนต์นำเข้าและรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 15 นี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจผลักดันยอดขายให้ตลาดรถยนต์ใช้แล้ว และรถยนต์นำเข้าให้เติบโตได้

เนื่องจากยังมีผู้บริโภคบางกลุ่มที่ยังมีความต้องการใช้งานรถยนต์เครื่องยนต์สันดาป รถยนต์ใช้แล้ว รถยนต์นำเข้า และเจ็ตสกี ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีความต้องการเฉพาะตัว แสวงหารถยนต์บางรุ่น บางคนแสวงหารถยนต์ที่มีความแตกต่าง ซึ่งหาซื้อได้ยาก รวมถึงรถยนต์นำเข้ารุ่นพิเศษกว่าที่มีในตลาด

โดยในปีนี้เราได้นำกลุ่มรถยนต์นำเข้า หรือ Import Car กลับเข้างานเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี หลังจากมองเห็นการเติบโตของตลาดกลุ่มนี้ที่มียอดขายเพิ่มสูงขึ้นในช่วงโควิด และเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ทำให้มีตัวแทนจำหน่ายชั้นนำอย่าง เรนาสโซ มอเตอร์ ผู้จัดจำหน่าย Lamborghini ซุปเปอร์คาร์สัญชาติอิตาเลียนอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และผู้นำเข้ารถยนต์ชั้นนำอีกหลายบริษัทเข้าร่วมงาน Bangkok Imported Car & Used Car Show 2024

...

นายจาตุรนต์ กล่าวอีกว่า ภายในงานปีนี้ยังคงมีรถยนต์ใช้แล้วที่คนนิยมหลากหลายรุ่นมาให้ผู้เข้าชมงานเลือกซื้อเช่นเดิม หลังจากตลาดยูสคาร์เจอผลกระทบจากกระแสรถยนต์ไฟฟ้าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่การประกาศลดราคาของบางค่ายรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทำให้หลายคนที่พิจารณาความคุ้มค่าในการซื้อรถยนต์กลับมามองหารถยนต์เครื่องสันดาปอีกครั้ง

"ผมขอยกตัวอย่าง เช่น ถ้าคุณกำลังตัดสินใจจะซื้อรถยนต์คันแรก โดยมีงบประมาณ 500,000 บาท หากเป็นรถยนต์สันดาป ผ่านไป 3-5 ปี เจ้าของดูแลรถเป็นอย่างดี และไม่ประสบอุบัติเหตุชนหนัก ราคาหายไปอย่างมากที่สุด 50% เท่านั้น ตรงกันข้ามกับรถยนต์ไฟฟ้าที่พอเปิดตัวขายไประยะหนึ่ง บริษัทออกมาประกาศลดราคาหลักหมื่นหรือหลักแสนบาท ทำให้คนซื้อรถยนต์ไฟฟ้าไปใช้งานแค่ 2 ปี ราคาเหลือเพียงครึ่งเดียว หรือพอผ่านไป 5 ปี มูลค่าแทบจะไม่เหลือเลย"

สำหรับงานบางกอก อิมพอร์ตคาร์ แอนด์ ยูสคาร์ โชว์ 2024 หรือมหกรรมยานยนต์นำเข้าและรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 15 เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 14 ก.ค. 67 เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 11-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยมีผู้ประกอบการจำหน่ายรถยนต์มือสอง ผู้ประกอบการรถยนต์นำเข้า, สยามอินเตอร์การประมูล, NEW GARAGE Platform แบรนด์รถยนต์ TOYOTA, BMW, MINI, MILLENIUM AUTO, MASTER CERTIFIED USED CAR, RENAZZO MOTORS, FERRARI CERTIFIED, ETON, A.G.CARS, LAMINA, กรุงศรี ออโต้, พร้อมผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์นำเข้า และรถยนต์มือสองอีกหลายบริษัท นอกจากโซนจัดแสดงรถยนต์แล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ อุปกรณ์กอล์ฟ อุปกรณ์กีฬาราคาพิเศษ ของเล่น ของสะสม ART TOY สินค้าแบรนด์เนมมือสองของเหล่า Celebrity อีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก Wongautocar