เงียบเหงามานาน ตลาดรถกระบะของไทยก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากการมาถึงของปิกอัพเลโก้ Toyota Hilux Champ งานเปิดตัวที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับแต่งรถยนต์ของ Toyota ผ่านการสื่อสารบนแพลตฟอร์มรถกระบะที่ใช้ร่วมกับ Hilux REVO ทีมออกแบบไทยแสดงฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์ ด้วยหน้าใหม่ที่นักเลงรถกระบะในไทยต่างให้การยอมรับมากกว่าหน้าแหลมๆ ของ REVO รุ่นแรก ซึ่งออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ญี่ปุ่นที่ไม่ได้มีความรู้ลึกซึ้งเกี่ยวกับความต้องการในตลาดรถกระบะของประเทศไทย Toyota Hilux Champ ที่ออกแบบโดยฝีมือคนไทยกับชุดแต่ง Toyota Genuine Accessories ดูลงตัวและเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ราคา 4.5-5.7 แสนบาท หากไม่ปรับแต่งอะไรและชอบใช้งานแบบเดิมๆ ก็ถือว่า Toyota Hilux Champ เป็นกระบะหัวเดี่ยวท่ีมีค่าตัวไม่แพง เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 2.7 ลิตร และดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตร เป็นขุมกำลังสามรูปแบบของพี่โตที่นำเสนอแนวคิดประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้งาน แม้จะมีอุปกรณ์เท่าที่จำเป็นแต่เจ้าของรถที่รักการตกแต่งสามารถนำเจ้า Champ ไปเสริมหล่อได้อย่างหลากหลาย

...

...

...

...

ชุดแต่ง Toyota Genuine Accessories
ชุดแต่งมุมกันชนหน้า
โลโก้ Toyota สีแดงบนกระจังหน้า
ชุดแต่งกันชนหน้า
คิ้วตกแต่งด้านข้าง
แผงบังแดดข้าง
ชุดพื้นปูกระบะ
ตาข่ายกระบะท้าย
ชุดตะขออเนกประสงค์สีดำ
โลโก้ Toyota สีเงินบนคอนโซลหน้า
สคัพเพลท
ที่วางแก้วน้ำ
ราวมือจับ
กล้องบันทึกภาพด้านหน้า
กล้องมองหลัง
สัญญาณเตือนกะระยะท้าย
เครื่องเล่นวิทยุ หน้าจอ 7 นิ้ว
ที่ชาร์จภายในรถยนต์ (USB)
ชุดไฟตัดหมอก LED
เบาะรองนั่งเพื่อสุขภาพ สีดำ
แร็คหลังคา
ถาดหลังคา
ล้ออัลลอยสีดำขอบ 18 นิ้ว 

จุดเด่น
ปรับเปลี่ยนท่อเชื้อเพลิงใหม่
การซ่อมบำรุงทำได้ง่าย
ออกแบบจุดยึดช่วงล่างหลังให้ต่ำกว่าแชสซี
ออกแบบเน้นการใช้งานเชิงพาณิชย์
เป็นเจ้าของรถได้ง่าย ด้วยราคาที่ต่ำกว่ากระบะทั่วไป
ขนาดกระบะและฐานล้อที่มีให้เลือกทั้งสั้นและยาว
เครื่องยนต์ เบนซิน 2.0 ลิตร 2.7 ลิตร เครื่องดีเซล 2.7 ลิตร
บรรทุกได้มากกว่า
เครื่องยนต์ดีเซลมีกำลังมากกว่าคู่แข่ง
ความจุของกระบะท้ายมากกว่าคู่แข่ง
ออกแบบแรคพวงมาลัยใหม่
วงเลี้ยวแคบ 4.9 เมตร
โอเวอร์แฮงก์หน้าสั้นลง 30 มิลลิเมตร
แพลตฟอร์ม F3 ตัวเดียวกับ Hilux REVO
การออกแบบคำนึงถึงการนำไปดัดแปลง
ตัวกระบะแบบพื้นเรียบ

เครื่องยนต์ 2 GD FTV High สี่สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และอินเตอร์คูลเลอร์ ความจุกระบอกสูบ 2,393 ซีซี กำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร 1,600-2,000 รอบต่อนาที ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดคอมมอลเรล ไดเรกอินเจกชัน ความจุถังเชื้อเพลิง 65 ลิตร ระบบขับเคลื่อนเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม sequential shift ขับเคลื่อนล้อหลัง ช่วงล่างด้านหน้า อิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลังแบบแหนบซ้อน ระบบเบรก ด้านหน้า ดิสเบรกแบบมีครีบระบายความร้อน ด้านหลังแบบดรัมเบรก ล้อกระทะเหล็กขอบ 14 นิ้ว ยาง Yokohama RY53 195R14C

พบกับรูปแบบใหม่ของรถกระบะ Toyota ในงาน Motor Expo 2023 (มอเตอร์เอ็กซ์โป 2023) วันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2566 ที่ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี ประตูเปิด 12.00-22.00 น.