เกาะสนามยานยนต์เก็บตกข่าวจากแวดวงธุรกิจยานยนต์ ทั้งการตลาดรถยนต์ การเงิน ธนาคาร สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ และประกันรถยนต์ที่น่าสนใจ ซึ่งผู้อ่านไม่ควรพลาด

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย หรือ BMW เดินหน้าก้าวสู่อีกระดับของโลกแห่งยนตรกรรมและการขับเคลื่อน เผยโฉมทัพรถยนต์และมอเตอร์ไซค์หลากหลายรุ่น พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 หรือ Motor Expo 2023 โดยงานในปีนี้จะจัดขึ้น ณ อาคาร IMPACT Challenger 1-3 เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. ถึง 11 ธ.ค. 2566 ภายใต้แนวคิด ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า

โดยผู้ร่วมงานจะได้ยลโฉมรถยนต์และมอเตอร์ไซค์หลากหลายรุ่นจากบีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด พร้อมตื่นตาไปกับยนตรกรรมรุ่นพิเศษที่เตรียมมาเผยโฉมในงานนี้โดยเฉพาะ

บีเอ็มดับเบิลยู XM Label Red นำทัพสุดยอดยนตรกรรมร่วมงานปีนี้ โดยรถยนต์รุ่นนี้เป็นรถยนต์ในตระกูล XM ซึ่งผลิตมาในจำนวนจำกัดและยังถือเป็นรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู M ที่มาพร้อมสมรรถนะสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากนี้แล้ว บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู 740d M Sport ที่ออกแบบมาเพื่อมอบทางเลือกใหม่ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล

พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ไดนามิคแบบซีดานอย่างแท้จริงตามแบบฉบับในซีรีส์ 7 ส่วนแฟนๆ ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบสปอร์ตเตรียมพบประสบการณ์ใหม่ที่เร้าใจแบบคูเป้จากรถยนต์ในซีรีส์ 4 กับบีเอ็มดับเบิลยู 420i Coupe M Sport ทั้งสามรุ่นพร้อมประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และรับจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

...

มร.อาราตะ ทาคาฮาชิ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เพื่อสานต่อการสร้างการรับรู้ของแบรนด์กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนสโมสรฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยเราจะยังคงเดินหน้านำเสนอกิจกรรมพิเศษ

สำหรับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การจัด Junior Soccer School คอร์สฟุตบอลสำหรับเยาวชนการคัดเลือกเด็กจูงมือนักบอลลงสนาม หรือ Lucky Kid รวมถึงการพาลูกค้าเข้าร่วมชมการแข่งขันบนที่นั่งวีไอพีเพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ให้กับลูกค้าของเราตลอดฤดูการแข่งขันนี้

เมอร์เซเดส-เบนซ์ แต่งตั้ง คาย-อูเว่ ทริลเลนแบร์ก เข้ารับตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) โดยก่อนหน้านี้ มร. คาย-อูเว่ ได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการของทีมพัฒนาเครือข่าย (Network Strategy & Development) ในบริษัท Beijing Mercedes-Benz Sales & Services Co., Ltd. รับผิดชอบงานด้านการวางกลยุทธ์การขาย และการพัฒนาผู้จำหน่ายฯ อย่างเป็นทางการ

พร้อมทั้งเป็นผู้นําและมีส่วนร่วมในการกำหนดกลยุทธ์ที่สําคัญในประเทศจีน เช่น OTR + (One Touch Retail), MAR2020 และการตลาดในรูปแบบใหม่ เช่น AMG Brand Center และการเปิดตัว Maybach Atelier แห่งแรกของโลก เป็นต้น ทั้งยังมีส่วนสําคัญในการสร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและน่าไว้วางใจกับพันธมิตร ผู้จำหน่ายฯ อย่างเป็นทางการ และนักลงทุนในประเทศจีน

ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ของ มร.คาย-อูเว่ ในการวางแผนด้านการตลาด การขาย การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการพัฒนาเครือข่ายในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งในยุโรปและเอเชีย ดังนั้น มร.คาย-อูเว่ ทริลเลนแบร์ก ในฐานะรองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จึงถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนบริษัทไปสู่การเติบโตและความสำเร็จต่างๆ ในอนาคต รวมไปถึงการรักษาความเป็นผู้นำด้านตลาดรถหรูในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

กลุ่มตรีเพชร โดย คุณวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดโครงการดูแลรถเก่า เพื่ออากาศสดใส ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เชิญชวนลูกค้านำรถอีซูซุที่มีอายุเกินกว่า 15 ปี เข้าศูนย์บริการมาตรฐานอีซูซุ เพื่อตรวจเช็กรถ และยังเป็นการตอบสนองนโยบายภาครัฐในการบรรเทาปัญหามลพิษทางอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปัญหาส่วนหนึ่งมาจากภาคการขนส่งที่ใช้รถยนต์ที่มีอายุการใช้งานมาอย่างยาวนานและขาดการบำรุงรักษาตามมาตรฐาน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 - 29 กุมภาพันธ์ 2567

...

มาสด้าสานต่อปณิธานในการส่งมอบความยั่งยืนให้กับสังคม พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมไทย ประสาน 4 ดีลเลอร์พาลูกค้าออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ด้วยคาราวานรถยนต์มาสด้าออกเดินทางไปมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน ทุนการศึกษา และเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ณ โรงเรียนวัดถั่วทอง จังหวัดปทุมธานี ภายใต้กิจกรรม Mazda ปันสุข Skyactiv Driving Experience

พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่ขั้นสูงและสัมผัสรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการมาสด้า ปันสุข ที่มาสด้าเริ่มมาตั้งแต่ปี 2563 เพื่อให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดสังคมแห่งการแบ่งปันอย่างยั่งยืนในประเทศไทย ตามวิสัยทัศน์ Sustainable Zoom-Zoom 2030 เพื่อโลก เพื่อสังคม และเพื่อผู้คน ที่ยั่งยืนตลอดไป

เรียบเรียงโดย : กมลทิพย์ หิรัญประเสริฐสุข kamonthip.h@thairathonline.co.th