เมืองไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดรถที่สำคัญของ “โตโยต้า” เวลามีอะไรใหม่ๆ โตโยต้าจึงนึกถึงเมืองไทยก่อนเพื่อน

อย่างเช่นล่าสุด ได้สร้างความฮือฮา ด้วยการแนะนำโครงการ “TOYOTA Wallet” (โตโยต้า วอลเล็ท) หรือ “กระเป๋าเงินดิจิทัลจากโตโยต้า” ในประเทศไทย

นับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลกสำหรับแพลตฟอร์มใหม่นี้ (ไม่นับการเปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่น)

“มิจิโนบุ ซึงาตะ” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เจ้าพ่อ ตลาดรถยนต์บ้านเรา แถลงลั่นว่าโตโยต้าได้เริ่มต้นธุรกิจใหม่ในประเทศไทย โดยเมื่อกลางปีที่ผ่านมาได้นำเสนอบริการรูปแบบใหม่ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม T-Connect ที่ติดตั้งในรถยนต์ไฮลักซ์ รีโว่ ฟอร์จูนเนอร์ และโคโรลล่า ครอส

ล่าสุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้นำเสนอ “โตโยต้า วอลเล็ท” หรือ “กระเป๋าเงินดิจิทัลจากโตโยต้า” แพลตฟอร์มใหม่สำหรับการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งเป็นบริการทางการเงินที่ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องใช้เงินสดหรือบัตรเครดิตอีกต่อไป

...

ลูกค้าสามารถใช้จ่ายผ่าน “โตโยต้า วอลเล็ท” เพียงมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์และแอปพลิเคชัน SCB Easy โดยดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TOYOTA Wallet ได้จากระบบปฏิบัติการ Android ในช่วงเปิดตัว และจะขยายไปสู่ระบบปฏิบัติการ iOS เร็วๆนี้ สำหรับใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการ

โดยช่วงแรกจะสามารถใช้ชำระผลิตภัณฑ์ของโตโยต้าที่ผู้แทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่เข้าร่วมโครงการ และมีแผนที่จะขยายการรองรับดังกล่าวไปยังผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศในปีหน้า รวมถึงสามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการของพันธมิตรทางธุรกิจของเราอีกด้วย

สำหรับโครงการนี้ ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ร่วมกับ “โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)” ในการรังสรรค์แพลตฟอร์ม “โตโยต้า วอลเล็ท” อิสระแห่งการใช้จ่ายสำหรับสังคมแห่งการขับเคลื่อน ซึ่งมีความปลอดภัยมาตรฐานสูงสุด

“ชื่นกมล บุปผาคำ” กรรมการผู้จัดการใหญ่ค่ายโตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า โตโยต้ายังมีเป้าหมายที่จะพัฒนา “โตโยต้า วอลเล็ท” ให้เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลในระดับสากล ซึ่งจะไม่จำกัดเฉพาะในประเทศไทย

“แต่ยังตั้งใจให้ครอบคลุมการใช้จ่ายในประเทศต่างๆทั่วโลกที่ TOYOTA Wallet รองรับได้อีกด้วย!!!”

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th