จูนเหยา เปิดราคารถยนต์ไฟฟ้า JY AIR ไม่เกิน 1 ล้าน ตั้งเป้ายอดขาย 300 คัน ย้ำไม่เล่นสงครามราคารถยนต์ในไทย เตรียมทำโชว์รูมไม่น้อยกว่า 30 แห่งภายในปี 68

มร.จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท จูนเหยา ออโต (ประเทศไทย) กล่าวว่า จูนเหยา เป็นองค์กรที่มีรากฐานในธุรกิจการคมนาคมขนส่ง สินค้าอุปโภคบริโภค การศึกษา บริการด้านการเงิน และนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยมุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจที่ยั่งยืนในทุกด้าน ทั้งนี้ จูนเหยา ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีในฐานะองค์กรที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและมีวิสัยทัศน์ในการสร้างประโยชน์ต่อสังคมด้วยประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจสายการบินเชิงพาณิชย์ จูนเหยา ได้ขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดยานยนต์

โดยได้เข้าซื้อกิจการ YUDO Auto ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2022 ซึ่ง YUDO Auto ได้ทำตลาดในจีนมาตั้งแต่ปี 2015 กับรถรุ่นแรก YUDO YUNTU ซึ่งเป็น SUV พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก ในครั้งนี้ จูนเหยา พร้อมแล้วที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก JY AIR รูปแบบใหม่ของการเดินทาง พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะที่จะมอบความสุขในทุกมิติ ผสมผสานระหว่างนวัตกรรมการขับขี่ที่ให้ความสะดวกสบายเหมือนที่อยู่บน First class

...

ราคารถยนต์ไฟฟ้า JY AIR

- JY AIR Standard ราคาอยู่ที่ 759,000 บาท
- JY AIR Plus ราคาอยู่ที่ 869,000 บาท

ทั้งนี้ รถยนต์ไฟฟ้า JY AIR ได้รับการออกแบบให้มีสมรรถนะสูงสุดทั้งในด้านประสิทธิภาพการขับขี่และความปลอดภัย มาพร้อมกับระบบ Crystal OS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่พัฒนาโดยทีมวิจัยและพัฒนาของจูนเหยา ระบบ Crystal OS นี้มีฟีเจอร์ควบคุมและสั่งงานแบบอัจฉริยะ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมทุกฟังก์ชันได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมไฟ ระบบหน้าต่าง และประตูท้ายรถ ทั้งยังรองรับการตั้งค่าตามสภาพถนนได้แบบเรียลไทม์ มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ราบรื่นในทุกสภาพการใช้งาน แพลตฟอร์ม SKY ความปลอดภัยระดับห้าดาว เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ช่วยเสริมความมั่นใจในด้านความปลอดภัย

โดยแพลตฟอร์มสามารถพัฒนารุ่นรถใหม่สำหรับทั่วโลก ประสิทธิภาพดี และมีความปลอดภัยสูง ช่วยสร้างความสามารถในการแข่งขันที่เหนือกว่า โดยครอบคลุมรถยนต์ประเภท A ถึงรถซีดานคลาส C, SUV, Coupe, MPV และประเภทอื่น ๆ

เช่นเทคโนโลยี ขับขี่อัตโนมัติ Level 2+ ที่ติดตั้งมากับ JY AIR ช่วยให้รถสามารถขับขี่อัตโนมัติได้อย่างมั่นใจ และรถรุ่นนี้ยังได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยระดับสูงตามมาตรฐาน NCAP และ E-NCAP ระดับ 5 ดาว ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมั่นใจได้ในทุกการเดินทาง

มร.จาง ไห่โป กล่าวอีกว่า จูนเหยาไม่ขอวิจารณ์เรื่องการทำสงครามราคารถยนต์ไฟฟ้าที่เกิดขึ้น ซึ่งการทำการตลาดและการแข่งขันด้านสงครามราคา ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของค่ายรถยนต์แต่ละค่ายรถยนต์อยู่แล้ว เพราะค่ายรถยนต์แต่ละค่ายต่างก็มีเหตุผลของตัวเอง

ทั้งนี้ การที่เราได้ประกาศราคา JY รุ่น AIR และสิทธิประโยชน์ต่างๆ แสดงให้เห็นว่า เราไม่ได้เล่นสงครามราคา แต่จะตั้งราคาที่เหมาะสม จะช่วยทำให้ราคาคงที่ และน่าจะเหมาะกับตลาดไทยมากกว่า เพราะจากประสบการณ์ 10 ปีที่ทำงานร่วมกับค่ายรถยนต์ในไทย ทำให้เข้าใจคนไทยมากขึ้น และในฐานะที่เป็นผู้ผลิตรถยนต์ เราต้องคิดว่าทำไงให้ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด และในไตรมาสสุดท้ายปี 68 มีแผนจะเปิดตัวรถอีกรุ่น

สำหรับราคารถยนต์ JY รุ่น AIR ที่ประกาศไปนั้นเป็นราคาที่ได้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ EV3.5 โดยเราวางแผนก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในไทยตามแผนช่วงปลายปี 2568 และจะเริ่มเดินสายการผลิตปี 2569 เบื้องต้นกำลังการผลิตปีละ 20,000 คัน จากนั้นจะเพิ่มตามปริมาณความต้องการซื้อ โดยบริษัทจะทำการประเมินความต้องการซื้ออย่างต่อเนื่อง

...

ส่วนการบริการหลังการขายนั้น มีแผนร่วมมือกับพันธมิตรในการเปิดโชว์รูมประมาณ 30 แห่งโดยจะเน้นพื้นที่กทม.และปริมณฑล รวมทั้งในหัวเมืองต่างๆ นอกจากนี้ ได้ตั้งเป้ายอดจอง JY รุ่น AIR ประมาณ 300 คัน และจะส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า JY AIR ช่วงปลายธ.ค. 2567 - ม.ค. 2568