ในยุคสมัยที่ยานยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมมากขึ้นและมีตัวเลือกมากมายในท้องตลาด ผู้บริโภคจึงมองหายานพาหนะคู่ใจที่สามารถใช้งานได้ทั้งการขับขี่ในชีวิตประจำวันและการเดินทางท่องเที่ยวระยะไกล เรียกได้ว่าต้องครบจบในคันเดียวทั้ง ดีไซน์ สมรรถนะ อุกปรณ์อำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ โดยหนึ่งในโมเดลที่น่าจับตาที่สุดในช่วงนี้คือน้องใหม่จากแบรนด์บีวายดีที่พกความอเนกประสงค์มามอบความสะดวกสบายในทุกเส้นทางแบบไม่มีกั๊กอย่าง BYD M6 นั่นเอง วันนี้ เรเว่ ออโตโมทีฟ อยากชวนมาสำรวจความรอบด้านของ MPV คันนี้ว่าจะอเนกประสงค์สมคำร่ำลือขนาดไหน และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานแบบใดกันบ้าง

M6 Dynamic 829,900 บาท
M6 Extended 929,900 บาท

...

รับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร รับประกันตัวรถ 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร
ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง 8 ปี สายต่อพ่วงอุปกรณ์ไฟฟ้า VTOL สายชาร์จ AC Portable Charger พรมเข้ารูป กรอบป้าย ฟิล์มหน้าจอ ค่าจดทะเบียน

M6 Dynamic ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า มอเตอร์เดี่ยววางหน้าขับเคลื่อนล้อหน้า  กำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ LFP Blade Battery Cell to Pack (CTP) ความจุ 55.4 kWh ชาร์จเต็มวิ่งไกล 420 กิโลเมตร

M6 Extended ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า มอเตอร์เดี่ยว วางด้านหน้า ขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ LFP Blade Battery Cell to Pack (CTP) ความจุกระแสไฟ 71.8 kWh อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 8.6 วินาที ชาร์จเต็มวิ่งไกล 530 กิโลเมตร 

การชาร์จไฟ ชาร์ AC สูงสุด 7 kW ชาร์จไฟกระแสตรง DC สูงสุด 85 kW (Dynamic) ชาร์จไฟกระแสตรง DC สูงสุด 115 kW (Extended) ชาร์จ DC จาก 10-80% ในเวลา 40 นาที ชาร์จ DC Fast Charging จาก 30-80% ภายในเวลา 28 นาที ระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าให้อุปกรณ์ภายนอก Vehicle to Load (VtoL) 2.2 kW 

การเดินทางกับสมาชิกในครอบครัวถือเป็นช่วงเวลาอันล้ำค่าในโลกปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายและสถานการณ์เร่งรีบ จะครอบครัวขนาดเล็กที่มีเพียงพ่อ-แม่-ลูก ครอบครัวใหญ่ที่มีคนหลายเจนเนอเรชันอยู่ร่วมกัน หรือแม้แต่ครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยง ก็สามารถไปไหนมาไหนด้วยกันได้อย่างสบายๆ เพราะ BYD M6 จุคนได้ถึง 6 ที่นั่ง แถมยังมีฟังก์ชันการพับเบาะแถวที่ 3 ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้ถึง 580 ลิตร เพียงพอสำหรับข้าวของเครื่องใช้จำนวนมาก หรือจะจัดเป็นมุมพักผ่อนสบายๆ สำหรับสัตว์เลี้ยงก็ไม่ยาก นอกจากนี้ หลังคากระจกแบบพาโนรามิกขนาดใหญ่พร้อมม่านบังแดดไฟฟ้าป้องกันรังสียูวี มอบความรู้สึกโปร่งสบายให้กับห้องโดยสารอยู่เสมอ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติที่มีตัวกรองฝุ่น PM 2.5 ช่วยให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยอากาศที่สะอาด สดชื่น มั่นใจได้ว่าทุกคนในบ้านจะได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่ทั้งประทับใจและปลอดภัยบนท้องถนน

...

สำหรับคู่ชีวิตที่ลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน การมีรถยนต์อเนกประสงค์ที่ไม่เพียงใช้สำหรับการใช้สัญจรไปมาแต่ยังตอบโจทย์ชีวิตของวัยรุ่นสร้างตัวแบบ 2-in-1 ถือเป็นกำไรอย่างหนึ่ง ซึ่ง BYD M6 ที่มาพร้อมพื้นที่เก็บของท้ายรถที่ปรับได้ตามความต้องการ และระบบ VtoL (Vehicle to Load) ที่สามารถแปลงพลังงานไฟฟ้าจากตัวรถมาใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าได้อย่างสะดวกสบาย เหมาะสำหรับการทำธุรกิจแบบ On The Go อย่างการเปิดท้ายขายของ หรือบริการเสริมความงามอย่างการทำเล็บ พร้อมสนับสนุนการสร้างอนาคตและทำให้การทำตามความฝันเป็นไปได้อย่างอิสระและเต็มที่

...

มนุษย์วัยทำงาน นานทีปีหนจะมีโอกาสได้นัดเพื่อนเก่าสมัยเรียนจัดทริปท่องเที่ยวรำลึกความหลัง แน่นอนว่าเมื่อมีโอกาสได้กลับมาเจอกัน ทุกคนก็อยากใช้เวลาที่มีร่วมกันให้ได้มากที่สุดตั้งแต่อยู่บนรถ บอกเลยว่าจะทริปใกล้หรือไกลก็หายห่วงถ้าไปกับ BYD M6 ที่พร้อมพาทั้งแก๊งไปสนุกทุกที่ โดยรุ่น Dynamic วิ่งได้ไกล 420 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และรุ่น Extended จัดเต็มวิ่งไกลสูงสุดถึง 530 กิโลเมตรตามมาตรฐาน NEDC ขับกันยาวๆ พร้อมเอนจอยตลอดเส้นทางด้วยระบบมัลติมีเดียที่ให้ความบันเทิงเต็มรูปแบบ หน้าจอสัมผัสขนาด 12.8 นิ้ว ปรับหมุนด้วยไฟฟ้า รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto กับลำโพงรอบคันถึง 6 จุดการันตีว่าทุกการเดินทางจะเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความทรงจำดีๆ จนอยากวางแผนทริปครั้งต่อไปอีกเรื่อยๆ

ทุกวันนี้ มีผู้ใช้รถใช้ถนนในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากเหล่ามนุษย์เงินเดือนจำนวนไม่น้อยที่ต้องเดินทางมายังออฟฟิศมักจะชวนเพื่อนร่วมงานให้โดยสารไปด้วยกัน ไม่ว่าจะขาไป ขากลับ ออกไปประชุม หรือแม้แต่การไปหามื้อกลางวันรับประทานข้างนอก สำหรับใครที่เป็นคนเฟรนด์ลีมีเพื่อนเยอะในที่ทำงาน หมดกังวลได้เลยถ้ามี BYD M6 เป็นรถยนต์คู่ใจ ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวาง สามารถรองรับผู้โดยสารได้หลายคน ทั้งยังมาพร้อมนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยของทุกคนบนรถ อาทิ กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา ช่วยในการมองเห็นทุกมุม ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะที่ครบครัน และถุงลมนิรภัยถึง 6 ตำแหน่งที่ปกป้องทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้อย่างทั่วถึง

...

BYD M6 MPV ไม่เพียงแต่เป็นยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดมลภาวะและประหยัดพลังงาน แต่ยังอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างหลากหลายและลงตัวสำหรับผู้ใช้งานทุกกลุ่ม โดย BYD M6 พร้อมให้ทุกคนสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่าแล้ววันนี้ ผู้ที่สนใจสามารถทดลองขับและเป็นเจ้าของได้แล้วที่โชว์รูม BYD ทั่วประเทศ.