ค่ายซีเคอาร์ อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) ซึ่งทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ “ซีคเกอร์” (ZEEKR) จากประเทศจีน ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียม-ลักชัวรี ได้เดินหน้ารุกเข้มตลาดรถเมืองไทย

เปิดตัว “ZEEKR 009” เอ็มพีวีพลังงานไฟฟ้า ต่อยอดความสำเร็จจากการเปิดตัว ZEEKR X ไปก่อนหน้านี้

ตั้งใจเจาะเซ็กเมนต์ลักชัวรี จึงได้นำเสนอยนตรกรรมไฟฟ้าที่ผสานความเป็นที่สุด “ความหรูหราระดับเฟิสต์คลาส นวัตกรรมอัจฉริยะ สมรรถนะที่เหนือชั้น และความปลอดภัยขั้นสูงสุด”

ภายใต้แนวคิด “Every Journey Shines” ให้ทุกโมเมนต์ของการเดินทางมีความหมายกับทุกคนในรถ

สนนราคาเริ่มต้นที่ 3.099 ล้านบาท พร้อมส่งมอบรถประมาณ ต.ค.นี้เป็นต้นไป

เพราะมองเห็นว่าตลาดเอ็มพีวีปี 2567 โตต่อเนื่อง ตอบโจทย์ครอบครัวและการใช้งานอเนกประสงค์ ตลาดยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ ZEEKR 009 โดดเด่นด้วยห้องโดยสารที่ถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์คุณภาพระดับเฟิสต์ คลาสของสายการบิน เบาะที่นั่งผู้โดยสารแถวสองแบบ Sofaro First Class Airline Seats พร้อมโหมดการปรับแบบ Eames Lounge Chair Mode ที่สามารถปรับเอนนอนได้เพียงปุ่มเดียว และโต๊ะแบบพับเก็บได้

...

เบาะนั่งบุด้วยหนัง Nappa แบบนุ่ม เบาะนั่งคนขับ ผู้โดยสารด้านหน้าและผู้โดยสารแถวสองมาพร้อมระบบนวดไฟฟ้า มีหน้าจอ OLED แบบทัชสกรีนขนาด 15.05 นิ้ว และหน้าจอเสมือนบนกระจก AR-HUD ขนาด 35.95 นิ้ว พร้อมหน้าจอเพดาน สำหรับ ผู้โดยสารด้านหลังแบบ Touch Screen OLED ขนาด 17 นิ้ว

มาพร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์คู่ที่มีกำลังสูงสุด 450 kW หรือเทียบเท่า 603 แรงม้า และแรงบิด 693 นิวตันเมตร ทำให้รถสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.5 วินาที

แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 116 kWh วิ่งได้ไกลถึง 686 กม. ตามมาตรฐาน NEDC!!!


เกสตาโป

คลิกอ่านคอลัมน์ “สังเวียนยานยนต์” เพิ่มเติม