Lexus Thailand จับมือ EM DISTRICT กระตุ้นตลาดต่อเนื่องในไตรมาสที่ 4 จัดแคมเปญใหญ่ แจกรถยนต์ไฟฟ้า LEXUS RZ 450e Luxury สี SONIC IRIDIUM ราคา 3.87 ล้านบาท ให้กับสุดยอดนักช้อปที่มียอดใช้จ่ายสะสมรวมสูงสุดตลอดแคมเปญ เริ่มต้นที่ 50 ล้านบาทขึ้นไป ระหว่างวันที่ 1 กันยายน จนถึง วันที่ 1 ธันวาคม 2567 ที่ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และเอ็มสเฟียร์

...

ณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Lexus Group โดย Toyota Motor Thailand กล่าวว่า “การร่วมเป็นพันธมิตรระหว่าง Lexus Thailand และ EM DISTRICT ถือเป็นการตอกย้ำถึงกลยุทธ์ของ Lexus ที่ต้องการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่ม Luxury ซึ่งการเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้ Lexus ประเทศไทย ได้มอบรถยนต์ไฟฟ้า LEXUS RZ 450e Luxury สี SONIC IRIDIUM ราคา 3.87 ล้านบาท ให้กับสุดยอดนักช้อปที่มียอดใช้จ่ายสะสมรวมสูงสุดในแคมเปญ EM DISTRICT Top Spender

Lexus RZ450e Luxury ใช้พลังงานจากระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยมอเตอร์คู่ ซึ่งผลิตกำลังได้ 230 กิโลวัตต์ ป้อนกระแสไฟให้มอเตอร์ด้วยชุดแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 71.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จไฟตั้งแต่ 0-80 เปอร์เซ็นต์ ในเวลาเพียง 30 นาที โดยใช้ DC fast charger สำหรับการชาร์จ AC จาก 0 จนเต็ม 100% ภายใน 6 ชั่วโมงครึ่ง ด้วยแหล่งจ่ายไฟ AC แบบ 3 เฟส เมื่อติดตั้ง Wallbox ของ Lexus สามารถชาร์จจากความจุ 10 เปอร์เซ็นต์ จนเต็ม 100% ในเวลาประมาณ 6.5 ชั่วโมง

...

...

Lexus RZ ใช้แพลตฟอร์ม e-TNGA ออกแบบมาสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ร่วมกับ Toyota bZ4X และ Subaru Solterra แบตเตอรี่ความจุ 71.4kWh เป็นความจุรวม ใช้งานจริงอยู่ที่ 64kWh เทคโนโลยีการผลิตแบตเตอรี่ทำให้มั่นใจได้ว่าแบตฯ จะรักษาความจุได้ 90% หลังจากผ่านไป 10 ปี แบตเตอรี่ขนาดเล็กได้รับการชดเชยด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ต่ำกว่าของมอเตอร์ขับเคลื่อนสองตัว ภายใต้สภาวะการขับขี่ปกติทั้งในและนอกเมือง Lexus RZ450e จะใช้มอเตอร์หลังที่เล็กกว่าและกินกำลังน้อยกว่า ซึ่งมีกำลังประมาณ 108 แรงม้า เป็นชุดขับเคลื่อนหลัก เมื่อเร่งความเร็ว หรือต้องการใช้กำลังอย่างเต็มที่ มอเตอร์ล้อหน้า 201 จะช่วยเสริมแรงบิด ซอฟต์แวร์ของระบบกระจายแรงบิดจะส่งกำลังกลับไปกลับมาระหว่างล้อหน้า หรือล้อหลัง หรือทั้งสี่ล้อตามการประเมินผลที่มีความรวดเร็วและนุ่มนวล

...

ตัวเลขการสิ้นเปลืองพลังงาน 3.4-3.7 kWh นั้นอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แต่ระยะทางที่ทำได้ 350 กิโลเมตร (ขับจริงประมาณ 300 กิโลเมตร) เนื่องจากมอเตอร์คู่ ล้อวงโตขอบ 20 นิ้ว กับยางสมรรถนะสูงและประสิทธิภาพการทำความเร็ว ความสามารถด้านไดนามิก ความสบายที่มาพร้อมกับความเงียบนั้นถือว่าสุดยอด RZ เป็นรถที่นุ่มนวลและเงียบสนิท อัตราเร่งและการายึดเกาะที่โดดเด่น ผลลัพธ์จากระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ Lexus เรียกว่า Direct 4 ซึ่งเป็นระบบใหม่ที่สับเปลี่ยนกำลังและแรงเบรกจากระบบสะสมพลังงาน regenerative ซึ่งทำหน้าที่อย่างรวดเร็วระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลัง เพื่อควบคุมและลดความเร็วเพื่อชาร์จพลังงานผ่านระดับของการรีเจนซึ่งสังงานผ่านทางแป้น Paddle Shift

นอกจากนี้ Lexus Thailand และ EM DISTRICT ยังมอบสิทธิพิเศษให้กับเจ้าของ Lexus ที่มาช้อปที่ EM DISTRICT เช่น บริการช่องจอดรถพิเศษบริเวณเสา B26 – B27 ชั้น B EMQUARTIER รวมถึงสิทธิพิเศษมากมายจากร้านใน EM WONDER ชั้น 5 และ 5M EMSPHERE

สนใจรถยนต์ Lexus แวะมา Lexus Pop Up Showcase ที่ ชั้น 2 EMSPHERE ได้ระหว่างวันที่ 19 ตุลาคม – 18 พฤศจิกายน 2567”

ร่วมสะสมยอดช้อปปิ้งจากร้านค้าชั้นนำ เพื่อเป็นสุดยอดนักช้อปที่มียอดใช้จ่ายสะสมรวมสูงสุดในแคมเปญ EM DISTRICT Top Spender ได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน จนถึง วันที่ 1 ธันวาคม 2567 ที่ EM DISTRICT.