RIDDARA รถกระบะพลังงานไฟฟ้าในเครือ GEELY Holding Group เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเดือนตุลาคมนี้ เน้น การใช้งานรถกระบะรูปแบบใหม่ เจาะกลุ่มผู้ที่รักการเดินทางและชื่นชอบการทำกิจกรรม Outdoor รวมทั้งคนที่กำลังมองหายานยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบรถปิคอัพ

...

RIDDARA หรือในประเทศจีนคือแบรนด์ RADAR เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2022 เป็นแบรนด์ในเครือ GEELY Holding Group บริษัทด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำของโลก Fortune Global 500 ติดต่อกัน 12 ปี ปัจจุบัน GEELY Holding Group เทคโอเวอร์บริษัทรถยนต์ในยุโรปเป็นว่าเล่น เริ่มจาก VOLVO, POLESTAR, รวมไปถึง LOTUS โดยมีการแตกแบรนด์แยกย่อยที่นำสไตล์ของรถยุโรปมาใช้ เช่น ZEEKR , LYNK&CO

RIDDARA ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า วางมอเตอร์เดี่ยว กำลัง 272 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง แบตเตอร์รี่ความจุ 100 kWh ชาร์จเต็ม เคลมวิ่งไกลถึง 600 กิโลเมตร ขับจริงได้สัก 450 กิโลเมตรก็น่าจะโอเค แต่ถ้ามีโหลดในกระบะหลัง น้ำหนัก 700 กิโลกรัม แล้ววิ่งขึ้นลงเส้นทางภูเขา ระยะทางที่เคลม 600 กิโลเมตร ก็ไม่น่าจะวิ่งได้ถึง 300 กิโลเมตร หากมีสัมภาระเต็มความสามารถสูงสุดในการบรรทุก ที่ 750 กิโลกรัม 

รุ่น 4WD มอเตอร์คู่ หน้า-หลัง ขับเคลื่อนสี่ล้อ กำลัง 428 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 4.5 วินาที

...

มิติตัวถัง ยาว 5,260 มิลลิเมต กว้าง 1,900 มิลลิเมต สูง 1,865 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 3,120 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้อง 221 มิลลิเมตร น้ำหนัก 2,065 – 2,090 กิโลกรัม
ที่เก็บสัมภาระด้านหน้า 70 ลิตร องรับน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 775 กิโลกรัม ลากจูงเทรลเลอร์สูงสุด 2.5 ตัน ขนาดกระบะท้าย ยาว 1,525 มิลลิเมตร กว้าง 1,450 มิลลิเมตร ลึก 540 มิลลิเมตร
ความจุ 1,200 ลิตร

...

...

RIDDARA ตั้งเป้าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางตลาดรถกระบะพลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน ในประเทศไทย RIDDARA จะดำเนินงานภายใต้การกำกับดูแลของ บริษัท ริดดารา ออโต้โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด (RIDDARA AUTOMOBILE (THAILAND) COMPANY LIMITED)  RIDDARA คาดว่า ด้วยความที่ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมยานยนต์ภูมิภาคอาเซียนที่มีศักยภาพ RIDDARA พร้อมสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย ผ่านการแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ และให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าคนไทย การร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในทุกภาคส่วน สร้างการเติบโตให้อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางตลาดรถกระบะพลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน

RIDDARA รถกระบะไฟฟ้าเน้นคนรักการเดินทางและชอบการทำกิจกรรม Outdoor

RIDDARA มีแผนเปิดตัวรถกระบะพลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของบริษัทฯ ในประเทศไทยในเดือนตุลาคม พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Multiplex Attached Platform (M.A.P) ซึ่งเป็นเพลตฟอร์มเฉพาะสำหรับกระบะพลังงานไฟฟ้า โดยอาศัยพื้นฐานของแพลตฟอร์ม Sustainable Experience Architecture (SEA) ของ GEELY ทำให้รถกระบะพลังงานไฟฟ้าจาก RIDDARA มีความโดดเด่นทั้งในด้านของการออกแบบ สมรรถนะ โครงสร้างตัวถังขนาดใหญ่ พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้าง ติดตั้งระบบระบบความปลอดภัย และระบบช่วยในการขับขี่ ADAS ฟังก์ชันการใช้งานที่รองรับทั้งการเดินทาง การบรรทุกและการทำกิจกรรมแบบ Outdoor มีค่าบำรุงรักษาและค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่น้อยกว่ารถยนต์กระบะสันดาปทั่วไป

การแนะนำรถกระบะพลังงานไฟฟ้า RIDDARA สู่ตลาดประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ที่กำลังมองหายานยนต์พลังงานไฟฟ้า แต่สภาพเศรษฐกิจที่ซบเซาของไทย ส่งผลให้ยอดขายรถปิคอัพในประเทศหล่นวูบมานานเกือบจะสองปีแล้ว การเปิดตัวที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคม หากทำราคาได้ดี ก็น่าจะพอมีลูกค้าอยู่บ้าง (รุ่นขับสี่ ไม่เกิน 8.5 แสนบาท) แต่ราคาที่ถูกก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้เกิดกรแสความสนใจ เพราะในความเป็นจริง ยอดขายรถกระบะที่หมายถึงรถทำมาหากินคือตัวบ่งชี้เศรษฐกิจของประเทศอย่างแท้จริง ถ้ารถกระบะยังขายไม่ดี ยอดขายรถยนต์รุ่นอื่นก็มีตัวเลขที่เหี่ยวเฉาเหมือนกัน!