เรียกเสียงฮือฮาลั่นกราว เมื่อ ค่ายโอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) หรือ OMODA & JAECOO (Thailand) ภายใต้ Chery Automobile บริษัทด้านเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติจีน ซึ่งส่งออกรถยนต์ไปกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า OMODA C5 EV อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ด้วยราคา 899,000 บาท สำหรับรุ่น Long Range Plus และราคา 949,000 บาท สำหรับรุ่น Long Range Ultimate

โดยในงานเปิดตัวครั้งนี้ ยังได้เผยโฉมรถ JAECOO 6 EV ออฟโรดพรีเมียมพลังงานไฟฟ้า 100% พวงมาลัยขวา รุ่นก่อนผลิตจริง (Pre-production) ครั้งแรกในโลก เพื่อให้ชาวไทยได้ยลโฉม ก่อนเปิดตัวเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้

มี 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น JAECOO 6 EV Long Range 2WD ราคาคาดการณ์ 1,099,000 บาท และรุ่น JAECOO 6 EV Long Range 4WD ราคาคาดการณ์ 1,249,000 บาท

“เฉิน ชุนชิง” รองประธานค่ายเชอรี่ อินเตอร์เนชันแนล แถลงว่า Chery Automobile ในฐานะบริษัทแม่ของโอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) มีประสบการณ์ด้านยานยนต์ระดับโลกมากว่า 27 ปี ที่ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไปยังกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ขึ้นแท่นเป็นผู้ส่งออกรถยนต์นั่งส่วนบุคคลรายใหญ่ที่สุดของจีน ด้วยศักยภาพ และการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง เราพร้อมเติมเต็มประสบการณ์ของผู้ขับขี่ให้รถยนต์เป็น “มากกว่ารถยนต์” และส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุด

...

“วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะส่งมอบประสบการณ์ระดับโลกเหล่านั้นแก่ลูกค้าชาวไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้แบรนด์ โอโมดา แอนด์ เจคู ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก การเข้ามาในประเทศไทยครั้งนี้ เรามุ่งส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่และอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยให้ทัดเทียมกับมาตรฐานระดับโลก

และพร้อมเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าชาวไทย”.


เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th

คลิกอ่านคอลัมน์ “สังเวียนยานยนต์” เพิ่มเติม