รุกเข้มตลาดรถยนต์ไฟฟ้าบ้านเราอย่างต่อเนื่อง สำหรับค่ายเนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) ที่มีเป้าหมายให้คนไทยได้เป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

ล่าสุดได้เสริมทัพรถยนต์ไฟฟ้าในไทยด้วยการแนะนำ “เนต้า เอ็กซ์” (NETA X) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์เอสยูวี

“ชู กังจื้อ” (Mr.Shu GangZhi) ผู้จัดการทั่วไปค่ายเนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) แถลงลั่นว่า NETA เดินหน้าสานต่อพันธกิจในการเป็นผู้สรรค์สร้างนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ เพื่อสร้างการเข้าถึงเทคโนโลยีอย่างเท่าเทียมตามปรัชญา “Tech For All”

NETA X ถือเป็นรถรุ่นที่สองของ NETA ที่เปิดตัวในปีนี้ ภายหลังจากการแนะนำ NETA V­–II รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ City Car เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ NETA มีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เลือก 2 สไตล์

...

มาพร้อมจุดขาย “เติมเต็มทุกโมเมนต์ กับนิยามใหม่ของความกว้าง” ชูจุดเด่นพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างนั่งสบาย มีพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถจุถึง 508 ลิตร เบาะพับได้สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้มากถึง 1,388 ลิตร ยังมีหลังคาซันรูฟแบบพาโน รามา รวมไปถึงระบบควบคุมรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ (NETA App) ช่องเชื่อมต่อ USB / Type-C และแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย

การเชื่อมต่ออัจฉริยะ หน้าจอความละเอียดสูง ขนาด 15.6 นิ้ว สามารถเข้าถึงระบบนําทางแบบออนไลน์ การสตรีมมิงเพลง และการเชื่อมต่อโทรศัพท์

เทคโนโลยีล้ำสมัย ให้ความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ระดับ 2.0 รวมถึงการติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ครบครัน ระบบส่งกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง กำลังสูงสุด 120 กิโลวัตต์ หรือ 163 แรงม้า ให้อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 9.5 วินาที

มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ NETA X รุ่น Comfort มาพร้อมแบตเตอรี่ ลิเธียม ไอออนขนาด 51.8 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 401 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน NEDC) ราคา 739,000 บาท

และ NETA X รุ่น Smart จับคู่กับแบตเตอรี่ ขนาด 62 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 480 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน NEDC) ราคา 799,000 บาท!!

...

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

คลิกอ่านคอลัมน์ “โชว์รูมหัวเขียว” เพิ่มเติม