เจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good CAT ตะลุยทางออฟโรด ชาวเน็ตแห่แซวฟีลลูกคุณหนูโดนโคลน ขณะที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ความมั่นใจ ORA Good Cat ลุยน้ำท่วมได้ หมดห่วงเรื่องแบตเตอรี่

ผู้ใช้งานติ๊กต่อก ขาหมู หรือ khamoopp ได้เผยแพร่คลิปรถยนต์ไฟฟ้าเข้าไปในเส้นทางวิบาก โดยระบุว่า "เจอแมวป่า พี่มาได้ยังไงครับเนี่ย ระหว่างเดินทางไปบริจาคของ GPS เป็นเหตุสังเกตได้ oragoodcat offroad" 

โดยคุณขาหมู เปิดเผยกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" ว่า ผมและทีมงานได้ร่วมคาราวานจิตอาสา โดยมีทีม TJM 4X4 Thailand และกลุ่ม Highway 4x4 นำรถออฟโรดกว่า 50 คัน ขึ้นเข้าบ้านพองหนีบหัวใจแห่งภูกระดึง จ.เลย

แต่ระหว่างทางเจอรถยนต์ไฟฟ้า ORA Good CAT ขับสวนมา ซึ่งเส้นทางค่อนข้างลำบาก เพราะฝนตกมีดินโคลนเป็นจำนวนมาก ขณะกระบะออฟโรดยังต้องใช้ความชำนาญในการขับถึงจะผ่านไปได้ เบื้องต้นคาดว่าคนขับน่ากำลังจะไปน้ำตก และ GPS แนะนำเส้นทางนี้มาจึงมาตามทาง

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้งานติ๊กต่อกเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น เอ็นดูลูกกะตา 2 ข้าง มอมแมม หรือฟีลลูกคุณหนูโดนโคลน และภาพในหัวเรา คือ ฟีลลูกคุณ ใส่ส้นสูง แต่งแบรนด์เนมลากกระเป๋า มาเดินทุ่งนา ขณะที่บางคนก็กังวลว่าจะไม่มีที่ชาร์จไฟในป่า และบางส่วนก็กังวลว่าจะการขับขี่จะมีปัญหา

...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ORA Good CAT จากค่าย GWM ถือเป็น Sport EV ผสมผสานกลิ่นอายสไตล์เรโทรและความทันสมัยได้อย่างลงตัว ส่วนเครื่องยนต์เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร เมื่อจับคู่กับระบบส่งกำลังไฟฟ้า และขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนของสมรรถนะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 152 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะเดียวกันเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good CAT มีระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบอิสระแมคเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแบบทอร์ชันบีม พร้อมเหล็กกันโคลง เน้นปรับแต่งมาเพื่อมอบความนุ่มนวลในการขับขี่พร้อมประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่ดีทั้งทางตรงและทางโค้งอีกด้วย 

สำหรับ ราคา ORA Good Cat 2024 ที่ผลิตในไทย 3 รุ่นมีดังนี้

ราคา ORA Good Cat PRO ราคา 799,000 บาท
ราคา ORA Good Cat ULTRA ราคา 899,000 บาท
ราคา ORA Good Cat  GT ราคา 1,099,000 บาท

ORA Good Cat ลุยน้ำท่วมได้ไหม 

ล่าสุดทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ ระบุว่า ช่วงหน้าฝนนี้ ผู้ขับขี่สามารถใช้งานเจ้าเหมียวไฟฟ้าทุกรุ่น จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ตามปกติ ทั้งส่วนมอเตอร์ แบตเตอรี่ และอุปกรณ์เชื่อมต่อระบบไฟฟ้าต่างๆ ภายในตัวรถได้รับการปกป้องด้วยฉนวนไฟฟ้าอย่างดี

นอจากนี้ระบบภายในยังมีเซนเซอร์ตรวจจับไฟฟ้ารั่ว และระบบป้องกันการลัดวงจรลงดิน (Ground Fault Protection) เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ในช่วงหน้าฝนนี้ การออกแบบที่ทนทานต่อ สภาพอากาศของรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจในความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการใช้งานในทุกสภาวะอากาศ

ขณะเดียวกันแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทุกคันได้ผ่านการทดสอบ IP Rating (Ingress Protection) ซึ่งระดับ IP แสดงให้เห็นถึงค่ามาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่นเข้าในตัวแบตเตอรี่ โดยรถยนต์ไฟฟ้าในรุ่นปัจจุบันถูกกำหนดระดับมาตรฐานอยู่ที่ IP67 ซึ่งมีประสิทธิภาพป้องกันน้ำท่วมสูงได้ไม่เกิน 1 เมตร ภายในเวลาไม่เกิน 30 นาที และสามารถลุยน้ำท่วมลึกได้ถึง 40 เซนติเมตร

ในกรณีที่ต้องลุยน้ำท่วมในระดับที่สูง ให้ขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ และคงที่ หลีกเลี่ยงการจอดรถนานๆ เนื่องจากความเสียหายอาจเกิดขึ้นจากน้ำที่ซึมเข้าตัวรถและทำให้ตัวรถเกิดความเสียหาย และไม่ว่าจะขับรถประเภทใดก็ควรหลีกเลี่ยงการลุยน้ำเมื่อมีความสูงตั้งแต่ 30 เซนติเมตร เพื่อป้องกันรถยนต์จากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้

@khamoopp เจอแมวป่า!! พี่มาได้ยังไงครับเนี่ย ระหว่างเดินทางไปบริจาคของ #gpsเป็นเหตุสังเกตุได้ #oragoodcat #offroad ♬ โจ๊ะ จะ จะ - ทิดเซียง เสียงเสน่ห์

...