เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย จัดพิธีลงนามสัญญา ประกาศแต่งตั้ง 12 พาร์ตเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ พร้อมส่งมอบ XPENG G6 ไตรมาส 3/67

มร. เจสัน ดิง ผู้อำนวยการต่างประเทศ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กวางโจว เสี่ยวเผิง ออโตโมทีฟ เทคโนโลยี กล่าวว่า เรามีความยินดีที่ได้ร่วมแต่งตั้งพาร์ตเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ หรือ Xpeng อย่างเป็นทางการในไทย ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ Xpeng ในการทำตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับการที่เอ็กซ์เผิง ได้ขยายเครือข่ายสู่ประเทศไทย ที่นับเป็นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยศักยภาพของกลุ่มอรุณ พลัส ในเครือบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA รวมถึงเครือข่ายพาร์ตเนอร์ทุกราย จะส่งผลให้ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะเอ็กซ์เผิง เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าในประเทศไทย รวมถึงอีกหลายประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต

ทางด้านอภิวันท์ สิงห์ทวีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย กล่าวว่า เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ได้รับการตอบรับจากผู้สนใจมาสมัครเป็นพาร์ตเนอร์เป็นจำนวนมาก และในวันนี้ เรามีความยินดีที่จะประกาศการลงนามสัญญาแต่งตั้ง 12 พาร์ตเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะเอ็กซ์เผิงอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน

...

สำหรับพาร์ตเนอร์อย่างเป็นทางการกลุ่มแรกในประเทศไทย ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดจนจังหวัดและเมืองหลัก คือ แจ้งวัฒนะ, ตากสิน, พระราม 2, ราชพฤกษ์, หัวหมาก, เชียงใหม่, พิษณุโลก, ขอนแก่น, นครราชสีมา, อุดรธานี, ราชบุรี และพัทยา รวมทั้งสิ้น 12 ราย โดยเริ่มทยอยเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2567

ขณะเดียวกัน เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย อยู่ในขั้นตอนคัดเลือกพาร์ตเนอร์ในพื้นที่สำคัญๆ อาทิ จังหวัดระยอง เพชรบุรี-หัวหิน สงขลา-หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต รวมถึงพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อครอบคลุมบริการหลังการขาย

โดยเร็วๆ นี้ เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย มีแผนเปิดตัวโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการต้นแบบอัจฉริยะเอ็กซ์เผิง แห่งแรกในประเทศไทย สาขาหัวหมาก ช่วงไตรมาสที่ 3/67 สร้างขึ้นภายใต้คอนเซปต์ล้ำยุค ผสานสัมผัสของรูป รส กลิ่น เสียง ที่สะท้อนความเป็นยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับพรีเมียมได้อย่างชัดเจน และเพียบพร้อมด้วยเครื่องมือเฉพาะทางอันล้ำสมัย ผสานการบริหารจัดการอะไหล่อย่างเหมาะสม พร้อมศูนย์ซ่อมสีและตัวถังมาตรฐานสากล รองรับการบริการยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะแบบครบวงจร

พร้อมส่งมอบ XPENG G6 ในไตรมาส 3/67

XPENG G6 เป็น Ultra Smart Coupe SUV มาพร้อมเทคโนโลยีแบตเตอรี่ 800 โวลต์ มอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง แบ่ง 2 รุ่นย่อย คือ

- Standard Range ชาร์จไฟเต็มขับได้ไกลสุด 580 กิโลเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.9 วินาที

- Long Range ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ไกลสุด 755 กิโลเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.7 วินาที ความเร็วสูงสุดเท่ากันที่ 202 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดยรองรับ Super-fast charge ชาร์จไฟจาก 10-80% ใช้เวลาต่ำกว่า 20 นาที ผสานระบบช่วยขับ ADAS ติดตั้งแบตเตอรี่แบบ Cell Integrated Body เป็นส่วนเดียวกับโครงสร้างตัวถัง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปัจจุบัน และการขึ้นรูปตัวถังแบบ Die-cast Structure เพิ่มความแข็งแกร่ง 83% พร้อมได้รับมาตรฐานความปลอดภัย C-NCAP ระดับ 5 ดาว