เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ยืนยันเดินหน้าทำ "ธุรกิจรถยนต์" ในไทยเต็มสูบ หลังมีข่าวลือบริษัทแม่ที่จีน สั่งปิดสำนักงานใหญ่ในยุโรป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี Nikkei Asia และ Electrive รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ หรือ GWM ของจีน ได้สั่งปิดสำนักงานใหญ่ใน ยุโรป พร้อมปลดพนักงานออกทั้งหมด หลังยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในเยอรมนีไม่ประสบผลสำเร็จ

ล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) หรือ GWM Thailand ออกจดหมายชี้แจง โดยระบุว่า จากสภาวการณ์ทั่วโลกและสถานการณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย ทำให้เกิดข่าวลือด้านลบกับการดำเนินงานของบริษัทค่ายรถยนต์ต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ GWM Thailand เราขอเรียนยืนยันว่า การดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของเรายังคงดำเนินไปด้วยความมั่นคงและแข็งแกร่ง ทั้งด้านการขายและบริการหลังการขาย รวมถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าชาวไทย ทั้งลูกค้าในปัจจุบันและลูกค้าในอนาคตของเราอย่างเต็มกำลังความสามารถ

โดยเราเป็นแบรนด์จากประเทศจีนเพียงรายเดียวในปัจจุบันที่มีโรงงานผลิตแบบเต็มรูปแบบที่จังหวัดระยองและดำเนินการผลิตมาเป็นเวลามากกว่า 3 ปี รวมถึงนำพันธมิตรทางธุรกิจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น SVOLT, HYCET, NOBO, MIND และ Exquisite สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนไทยหลายพันคน

...

รวมถึงมีรถยนต์พลังงานใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในวงกว้าง และครอบคลุมในหลากหลายเซกเมนต์ ที่เป็นโอกาสทางการขายใหักับพาร์ตเนอร์ สโตร์ของเรา ทั้งไฮบริด ปลั๊กอิน-ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า 100% รวมถึงยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการใช้และการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับภูมิภาคอีกด้วย

สุดท้ายนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขอขอบพระคุณสื่อมวลชน พันธมิตรทางธุรกิจ และลูกค้าทุกท่านที่ได้มอบความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้กับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ด้วยดีเสมอมา เรามุ่งมั่นที่จะเติบโตไปพร้อมกับคนไทยและประเทศไทยในระยะยาวอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน