เมื่อเร็วๆนี้ ค่ายมาเซราติแห่งอิตาลี เจ้าของยนตรกรรมที่พะโลโก้ “ตรีศูล” อันเกรียงไกรของเทพเจ้าโพไซดอน ได้จัดกิจกรรมพิเศษ “Made in Thunder” ที่ประเทศอิตาลี

เพื่อนำเสนอ “มาเซราติ กรันคาบริโอ โฟลกอเร” (GranCabrio Folgore) ยนตรกรรมสายพันธุ์ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ซึ่งผลิตในอิตาลีทั้งคัน

พร้อมนำพาค่ายตรีศูลสู่ยุคแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าในอนาคต

มาเซราติ กรันคาบริโอ โฟลกอเร เต็มเปี่ยมด้วยความหรูหรา สง่างาม สะกดทุกสายตาด้วยบุคลิกรถสปอร์ตสุดท้าทาย การผสมผสานอย่างลงตัวของนวัตกรรมต่างๆ โดยที่ยังคงให้ความสุนทรีย์ในการขับอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบาย รวมถึงความประณีตทุกรายละเอียด

โดยเป็นยนตรกรรมเปิดประทุน ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% รุ่นแรก ในเซ็กเมนต์ลักชัวรี ที่มากับสมรรถนะสูงสุดในปัจจุบัน ต่อเนื่องจากมาเซราติ เกรคาเล่ โฟลกอเร (Grecale Folgore) ยนตรกรรมไฟฟ้าอเนกประสงค์รุ่นแรก ในประวัติศาสตร์ของค่ายตรีศูล

ส่งผลให้มาเซราติมียนตรกรรมไฟฟ้าหลากหลายประเภท ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างสมบูรณ์แบบ

...

ทั้งยังเป็นสิ่งที่ทำให้ มาเซราติตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งวงการยานยนต์ของโลก ในยุคที่ยานยนต์ไฟฟ้าจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ โดยมีแบรนด์หรูจากอิตาลี เป็นผู้นำในการผสานดีเอ็นเอของแบรนด์ในด้านสมรรถนะ เข้ากับรูปลักษณ์อันทันสมัย รวมถึงแรงบันดาลใจจากความก้าวล้ำของวิศวกรรมและเทคโนโลยี

จิตวิญญาณของมาเซราติ กรันคาบริโอ โฟลกอเร ตัวถังสีทองชมพู (Liquid Rose Gold) พร้อมกับหลังคาผ้าใบสีเทา (Titan Grey) เข้ากันกับห้องโดยสารโทนฟ้าและขาว (Denim and Ice) เย็บตะเข็บสีตัดกัน

มาพร้อมสมรรถนะเหนือระดับ สุ้มเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของยนตรกรรมสายพันธุ์โฟล กอเร และเทคโนโลยีจากรถแข่งฟอร์มูล่า อี ที่นำมาปรับใช้กับยนตรกรรมในสายการผลิต

“ดาวิเด กราสโซ” (Davide Grasso) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของค่ายมาเซราติ ย้ำว่า วันนี้เราได้เริ่มการเข้าสู่ยุคแห่งยนตรกรรมขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

“โฟลกอเร คือ เสียงสะท้อนจากอนาคตของมาเซราติ ประดุจสายฟ้าที่สะสมพลังงาน และก่อเกิดระเบิดเป็นพลังในการสร้างอนาคตของค่ายตรีศูล”.


เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th

คลิกอ่านคอลัมน์ “สังเวียนยานยนต์” เพิ่มเติม