Nissan Motor Thailand เตรียมสร้างเซอร์ไพรส์ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024 นำรถต้นแบบ Hyper Series โชว์ความไฮเทคในงาน ให้คนไทยได้สัมผัสรถคันจริงเป็นครั้งแรก โดย 1 ในนั้นอาจมี Nissan Hyper Force คอนเซปต์คาร์ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะได้รับการพัฒนากลายเป็น GT-R รหัส R36 ในอนาคต

...

รถต้นแบบแนวคิด Nissan HyperSeries ประกอบด้วย Hyper Urban, Hyper Adventure, Hyper Tourer, Hyper Punk และ Hyper Force การใช้ชื่อ Hyper ในรถยนต์ต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุดที่จัดแสดงในงาน japan mobility show 2023 เป็นการแสดงถึงเทคโนโลยีการออกแบบ ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า เพื่อให้มีคุณสมบัติที่เพิ่มมูลค่าแก่ลูกค้าแต่ละกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะของผู้ใช้แต่ละคน รวมทั้งร่วมรักษาสภาพแวดล้อมของโลกโดยไม่กระทบต่อวิถีชีวิตหรือความสนุกสนานของการใช้รถยนต์

...

Nissan GT-R Hyper Force รถสปอร์ตต้นแบบแนวคิดที่เน้นความดุดันเหมือนกับชื่อของมัน ไม่ว่าจะเป็นแสงเงาที่ตกกระทบตัวถังที่เต็มไปด้วยเหลี่ยมมุม ผิวโลหะเปลือย ล้อคาร์บอนไฟเบอร์เปล่งประกายคล้ายกับดาบคาตานะของซามูไรโบราณ Hyper Force มีรูปทรงที่เหมือนกับมีดแล่ปลาราคาแพงลิบ ขอบบางส่วนออกแบบให้ดูคมกริบ ไฟหน้าของมันจมลึกเข้าไปในกระจังหน้า ด้านข้างของตัวถังมีรูปลักษณ์คล้ายกับฉลามหัวค้อน เส้นสายของตัวรถคล้อยไปทางด้านหลังมีทั้งมุมที่เชื่อมโยงกับเรขาคณิต และวิงหลังสุดอลังการ มันดูลึกลับและส่งผลต่อการจ้องมอง โดยเฉพาะแก้มข้างทรงสามเหลี่ยมแข็งที่ปกคลุมไปด้วยส่วนที่ยื่นออกมาเหนือยาง

...

...

ดีไซน์ที่เฉียบคมของ Hyper Force ออกแบบโดยทีมแข่งรถ NISMO สามารถตัดผ่านลมได้ราวกับมีดตัดเนย ส่วนหน้าแบบขั้นบันไดและดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังช่วยทำให้อากาศส่วนท้ายไหลผ่านอย่างเป็นระเบียบ ช่วยลดการหมุนวนของกระแสลม เพิ่มแรงกดตัวถังและควบคุมการไหลเวียนของอากาศ วิงหลังขนาดใหญ่พร้อมระบบแอโรแอ็กทีฟ ในขณะที่แอ็กชูเอเตอร์พลาสม่าซึ่งใช้อิเล็กโทรดเพื่อควบคุมการไหลของอากาศ จะปรับแต่งการไหลเวียนของอากาศรอบล้อคาร์บอน เพื่อเพิ่มการยึดเกาะที่ดีขึ้นระหว่างการเข้าโค้ง มอเตอร์คู่ประสิทธิภาพสูง แบตเตอรี่โซลิดสเตต ให้กำลัง 1,341 แรงม้า ถ่ายเทลงสู่ผิวถนนด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ e-4ORCE เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ล่าสุดของ Nissan

ประตูที่เปิดในแนวตั้งของ Hyper Force นั้นใหญ่มาก บานประตูทรงปีกนกเมื่อยกตัวขึ้นนั้นกว้างพอๆ กับเต็นท์แคมปิ้งขนาดยักษ์ ภายในค็อกพิตคือห้องคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าที่ทำจากคาร์บอน เบาะรถแข่งแบบลอยตัวพร้อมเข็มขัดนิรภัยยึดสี่จุด เบาะหลังมีพื้นที่เล็กน้อยสำหรับปอมเมอเรเนียนตัวโปรดของคุณ พวงมาลับทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส หน้าจอ TFT จอภาพมอนิเตอร์เคลื่อนไปทางคนขับในโหมด R แสดงข้อมูลระบบต่างๆ เช่น แรงดันลมยางและอุณหภูมิของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ในโหมด GT ไฟภายในรถจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินแทนที่จะเป็นสีแดง อินเทอร์เฟซเน้นไปที่ระบบสาระบันเทิงและความสะดวกสบายในห้องโดยสารมากขึ้น เมื่อเจ้าของรถไม่ได้ขับ Hyper Force ก็จะใช้เป็นห้องเล่นเกม VR ได้ โดยมีโหมดที่ช่วยให้สามารถแข่งขันแบบออนไลน์ได้โดยไม่ต้องออกจากโรงรถ ซึ่งเป็นเวอร์ชันไฮเทคของการนั่งเล่นเกมที่ถูกบรรจุอยู่ใน BMW i5

Nissan Electric Hyper Force Concept ถือเป็นการเปลี่ยนมุมมองรวมถึงกระบวนทัศน์การออกแบบรูปทรงของรถสปอร์ตในกลุ่มรถยนต์สมรรถนะสูง ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สมรรถนะที่ได้จากพลังงานไฟฟ้า และอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ล้ำสมัย รถยนต์ต้นแบบคันนี้เป็นวิสัยทัศน์ในอนาคตของ Nissan สำหรับซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นต่อไปที่ไม่น่าจะผลิตได้จริงตามรูปแบบที่มีการจัดแสดง

งานมอเตอร์โชว์ 2024 หรือ Bangkok International Motor Show 2024 ครั้งที่ 45 จัดขึ้นวันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายน 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 เข้าชมได้ในเวลา 12.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เข้าชมได้ 11.00-22.00 น.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358