Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า 100% มาไทยแน่นอน หลังเทสลาเผยข้อมูลที่น่าสนใจผ่านเว็บไซต์ ทั้งบรรทุกน้ำหนักมากสุดถึง 1,134 กิโลกรัม กำลังในการลากจูงสูงสุดถึง 4,990 กิโลกรัม วิ่งได้ 547 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ Tesla ในประเทศไทยได้เผยแพร่ภาพและข้อมูล Cybertruck หรือไซเบอร์ทรัค รถกระบะไฟฟ้า หรือรถบรรทุกขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% โดยก่อนหน้านี้ Tesla ได้เปิดตัวไซเบอร์ทรัค ที่สหรัฐฯ พร้อมส่งมอบตัวรถไปเมื่อสิ้นเดือน พ.ย. 66 ที่ผ่านมา หลังส่งมอบล่าช้ากว่า 2 ปีเพราะติดปัญหาด้านการผลิต

จุดเด่นของ Tesla Cybertruck 

- อัตราเร่งตั้งแต่ 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 2.7 วินาที

- บรรทุกทุกสิ่งที่ต้องการด้วยน้ำหนักบรรทุก 1,134 กิโลกรัม กำลังในการลากจูงสูงสุดถึง 4,990 กิโลกรัม

- สามารถทำระยะทางขับขี่ได้มากสุดถึง 547 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

- ไม่มีการทำสี ไม่เกิดสีกะเทาะ โดยโครงสร้างภายนอกที่ทำจากเหล็กกล้าไร้สนิมที่แข็งเป็นพิเศษช่วยลดการเกิดรอยบุบ ความเสียหาย และการกัดกร่อนในระยะยาว การซ่อมแซมทำได้ง่ายและรวดเร็ว

- ทนต่อการแตกหัก โดยกระจกเกราะสามารถต้านทานแรงกระแทกของลูกเบสบอลได้ที่ความเร็ว 112 KM/H หรือลูกเห็บความรุนแรงระดับสี่ได้ กระจกกันเสียงช่วยทำให้ห้องโดยสารเงียบเหมือนอยู่ในอวกาศ

...

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เคยได้เยี่ยมชมกระบวนการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า และร่วมทดสอบรถ Cybertruck ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นเรือธงของ อีลอน มัสก์ หรือ Elon Musk ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท Tesla โดยรถทำจากอะลูมิเนียม ใช้ค้อนทุบไม่เป็นรอย ถูกชนไม่เป็นรอย โดยผู้บริหาร Tesla สนใจเข้าลงทุนในไทย คาดว่าจะสามารถตัดสินใจได้ในไตรมาสแรกของปี 2567 และเจ้าหน้าที่ Tesla จะเดินทางมาไทยเพื่อไปดูที่ตั้งโรงงาน ซึ่งเอกชนไทยเสนอ 3 อีกด้วย