CHANGAN เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถ EV พร้อมกัน 2 รุ่นภายในงาน Motor Expo 2023 คาดอาจจะเป็น ChangAn Deepal SL03 และ ChangAn Deepal S7

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฉางอัน ประเทศไทย หรือ CHANGAN จัดทดสอบสมรรถนะรถยนต์ ซึ่งครอบคลุมระยะทางกว่า 300 กิโลเมตรบนถนนประเทศไทย สำหรับยานยนต์สองรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะถูกนำเข้ามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่ช้า

โดยการทดสอบดังกล่าวถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ Changan Automobile ภายใต้แผนการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมของ CHANGAN ประเทศไทย ในการนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ให้ผู้ใช้งานและผู้ที่ชื่นชอบยนตรกรรมไฟฟ้าชาวไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรกในงาน Motor Expo 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 พ.ย.-11 ธ.ค. 66 นี้

การเปิดตัวของ CHANGAN Thailand ถือเป็นหมุดหมายสำคัญสำหรับกลยุทธ์ Vast Ocean ซึ่งเป็นแผนยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ (Innovation and Entrepreneurship Plan) ที่ Changan Automobile ริเริ่มขึ้นในปี 2560 ซึ่งแผนกลยุทธ์ดังกล่าว ได้ดำเนินการควบคู่ไปกับอีก 2 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

...

1. Shangri-La ที่มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาภายในองค์กร ความสามารถในการผลิตแบตเตอรี่ ระบบขับเคลื่อนรถไฟฟ้า และการควบคุมระบบอิเล็กทรอนิกส์

2. Dubhe Plan มุ่งเน้นไปที่การบูรณาการเทคโนโลยีอัจฉริยะ ความสามารถในการพัฒนาซอฟต์แวร์ และการสร้างพันธมิตร พร้อมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งในด้านทรัพยากรเพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนและสมบูรณ์ยิ่งขึ้นในอุตสาหกรรมอัจฉริยะ

โดยวัตถุประสงค์หลักของกลยุทธ์ Vast Ocean คือการส่งเสริมการขยายธุรกิจระหว่างประเทศ ยกระดับ Changan Automobile ให้เป็นแบรนด์ยานยนต์ระดับโลก การริเริ่มกลยุทธิ์ดังกล่าวยังแสดงถึงความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของบริษัทฯ ในการเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะและคาร์บอนต่ำ

อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์ว่า รถยนต์ไฟฟ้าของฉางอันที่จะนำมาเปิดตัวในประเทศไทยมี 2 รุ่นด้วยกันได้แก่ ChangAn Deepal SL03 และ ChangAn Deepal S7 ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทั้งคู่