Toyota X-Van Gear Concept รถมินิแวนต้นแบบแนวคิดพร้อมตราสัญลักษณ์ Toyota และสร้างขึ้นโดย Toyota Auto Body ซึ่งเป็นบริษัทในเครือด้านการผลิตชิ้นส่วนตัวถังและอุปกรณ์ต่างๆ ในบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น X-Van Gear Concept พยายามแสดงให้เห็นความแตกต่างของงานตกแต่งในรถตู้ขนาดเล็ก ไม่ใช่แค่การออกแบบ แต่ยังรวมถึงวัตถุประสงค์ของการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันอีกด้วย

...

Toyota X-Van Gear Concept รถครอบครัวเฉพาะกลุ่ม ที่ผสมผสานรูปทรงกับรถอเนกประสงค์เอสยูวีออฟโรดเข้ากับรถมินิแวน โดยมีพื้นที่กว้างขวางให้ใช้สอย มุ่งเป้าไปที่การใช้ชีวิตกลางแจ้งในช่วงวันหยุด การออกแบบให้ไม่มีเสากลาง ทำให้เข้าออกได้ง่ายขึ้นมาก 

...

X-Van Gear Concept ของ Toyota Auto Body เป็นรถตู้เบาะที่นั่งแบบสามแถว เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าที่หมุนได้ เบาะแถวที่สองที่เพิ่มขนาดให้นั่งได้สบายขึ้น หรือดัดแปลงเป็นโต๊ะ แถวที่สามมีเบาะเหมือนกับโซฟา เป็นการตกแต่งภายในสไตล์โมดูลาร์ในแง่ที่ว่า เบาะนั่งสามารถปรับแต่งได้มากถึง 6 รูปแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการ ซันรูฟแบบสามชิ้นสำหรับผู้โดยสารทุกคน เบาะสามแถวรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 6 คน ในแง่ของขนาด X-Van Gear Concept มีความยาว 4,695 มิลลิเมตร กว้าง 1,820 มิลลิเมตร สูง 1,855 มิลลิเมตร 

...

สำหรับระบบส่งกำลังของ X-Van Gear Concept นั้น Toyota Auto Body ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ แต่คาดว่า X-Van Gear รุ่นผลิตจริงจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินปลั๊กอินไฮบริด และมอเตอร์ไฟฟ้าในรูปแบบ Mini Van EV.