กระป๊อเล็กต้นแบบแนวคิด Daihatsu Uniform Truck และ Cargo แสดงออกถึงอนาคตของรถกระป๊อในซอยเสนานิคม 1 เป็นรถยนต์บรรทุกเล็กที่มุ่งไปสู่อนาคตเพื่อการพาณิชย์ ทั้ง Uniform Truck และ Cargo มีความยาว 3,395 มิลลิเมตร ตรงตามมาตรฐานมิติตัวถังของรถ Kei-Car ที่ขายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น วิศวกรและนักออกแบบของ Daihatsu ให้ความสำคัญกับการออกแบบภายนอกที่เรียบง่าย ใช้งานได้จริง โดยเฉพาะงานรับส่งสัมภาระสิ่งของตามตรอกซอกซอยที่คับแคบในโตเกียว หรือเป็นรถโมบายขายสินค้าแบบเปิดฝาขายของได้ 

...

แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของ Daihatsu ปรับแต่งพื้นที่ของรถกระป๊ออวกาศให้กลายเป็นพื้นที่บรรทุกสินค้าแบบเรียบง่าย ชิ้นส่วนต่างๆ ทั้งภายนอกและภายในที่สามารถถอดออกได้ ระบบส่งกำลังใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า รับแหล่งไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ EV มีฟังก์ชั่นการจ่ายไฟให้อุปกรณ์ภายนอกได้อีกต่างหาก รุ่น Truck มิติตัวรถยาว 3,395 มม. กว้าง 1,475 มม. สูง 1,885 มม. และระยะฐานล้อ 1,900 มม. ดัดแปลงให้กระป๊อรุ่นใหม่คันนี้กลายเป็นร้านค้าเคลื่อนที่


Daihatsu Uniform รุ่น Truck มิติตัวรถยาว 3,395 มิลลิเมตร กว้าง 1,475 มิลลิเมตร สูง 1,885 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 1,900 มิลลิเมตร

...

Daihatsu Uniform รุ่น Cargo มิติตัวรถยาว 3,395 มิลลิเมตร กว้าง 1,475 มิลลิเมตร สูง 1,920 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,450 มิลลิเมตร

...

Daihatsu จัดแสดงรถยนต์จากประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ตลอดจนรถยนต์ต้นแบบแนวคิด ในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ที่ Tokyo Big Sight (โคโต-คุ โตเกียว) ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 

...

ธีมของนิทรรศการของ Daihatsu ในงาน JAPAN MOBILITY SHOW คือ "การอยู่ใกล้ชิดกับลูกค้า เติมเต็มชีวิตของพวกเขา" ซึ่งรวมอยู่ในวิสัยทัศน์ของ Daihatsu นำเสนอรถยนต์ที่เป็นสัญลักษณ์ของประวัติศาสตร์การพัฒนาของ Daihatsu รวมถึงรถยนต์แนวคิดที่แสดงถึงอนาคตที่รออยู่ข้างหน้า Daihatsu มอบชีวิตการเดินทางที่สมบูรณ์แบบให้กับทุกคนผ่านรถยนต์ขนาดเล็กที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยจัดการกับประเด็นทางสังคมอย่างจริงใจ เช่น อัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงอายุ ความรู้สึกนี้แสดงออกมาทั่วทั้งบูธ

รถต้นแบบ Daihatsu จัดแสดงในงาน JAPAN MOBILITY SHOW ในปีนี้ นำเสนอ 5 วิธีในการแสดงออกถึงการอยู่ใกล้ชิดกับผู้คนและใช้ชีวิตในสังคมแห่งการเดินทางแห่งอนาคต me:MO ยานพาหนะขนาดเล็กที่มีสไตล์และความรู้สึกเพลิดเพลินที่สามารถปรับให้เข้ากับช่วงชีวิตต่างๆ ได้ UNIFORM Truck และ UNIFORM Cargo ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กแห่งอนาคต ยึดตามพื้นฐานของเครื่องมือในการทำงาน เช่น ความง่ายในการใช้งาน สามารถนำมาใช้เพื่อรูปแบบการทำงานและวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย OSANPO ช่วยให้ผู้ขับขี่เพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายในการขับขี่กลางแจ้งพร้อมกับการเดินเล่นที่ง่ายดาย ซึ่งสร้างคุณค่าในชีวิตประจำวันให้ช้าลง ในที่สุด VISION COPEN ซึ่งแสวงหาความสนุกสนานในการขับขี่ ในขณะเดียวกันก็รักษาธรรมชาติที่เรียบง่าย.