ค่ายเรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย รุกเข้มต่อยอดความสำเร็จของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก BYD ATTO 3

ด้วยการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD Dolphin สไตล์รถยนต์แฮตช์แบ็ก มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย

ชูจุดขายให้ประสบการณ์ใหม่ของการขับขี่ ดีไซน์โฉบเฉี่ยว คล่องตัว ภายในกว้างขวางพร้อม ฟังก์ชันครบครัน

มาพร้อมเทคโนโลยี e-Platform 3.0 แพลตฟอร์มที่ออกแบบให้รถมีความสมดุลพร้อมเทคโนโลยี BYD Blade Battery เอกสิทธิ์เฉพาะของบีวายดีที่สามารถจัดเก็บพลังงานและให้ระยะการขับเคลื่อนสูง พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ (ADAS)

BYD รุ่นนี้ตั้งใจใช้ชื่อ Dolphin เพราะเต็มไปด้วยความสดใหม่และสีสัน โดดเด่นด้วยการออกแบบจากรูปทรงโลมาตั้งแต่ภายนอกด้านหน้าโค้งมนรับกับไฟหน้า LED เส้นด้านข้างออกแบบให้สอดรับกัน ไฟท้ายสะดุดตาโฉบเฉี่ยวและโดดเด่นในทุกมิติ

...

การออกแบบภายในมีความกว้างขวางและเต็มไปด้วยสีสัน คอนโซลหน้า เป็นลายคลื่นรับกับช่องแอร์ มือจับเปิดประตูทรงครีบโลมาพร้อมโลโก้ BYD ที่ดุมล้อ

นอกจากนี้ ระบบสัญญาณเสียงแจ้งต่างๆ จำลองมาจากท้องทะเล และระบบอัจฉริยะใหม่ “Follow Me Home” ที่จะมาเพิ่มความปลอดภัยหลังจากจอดรถ

BYD Dolphin ประกอบด้วย 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Standard Range ราคา 699,999 บาท เดินทางได้ไกลถึง 410 กม.ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง มีอัตราเร่งที่ 0–100 กม./ชม. ภายใน 12.3 วินาที

และรุ่น Extended Range ราคา 859,999 บาท เดินทางได้ไกลถึง 490 กิโลเมตร อัตราเร่งที่ 0-100 กม./ชม.ภายใน 7 วินาที

มาพร้อมด้วยหัวชาร์จ AC Type 2 ขนาด 7 กิโลวัตต์ และพอร์ตชาร์จ DC ขนาด 60 และ 80 กิโลวัตต์ ตามลำดับ ที่ให้การเพิ่มระดับแบตเตอรี่จาก 30% เป็น 80% ในเวลาเพียง 29 นาที

ทั้งยังมีระบบเทคโนโลยี Vehicle to Load (VtoL) ที่สามารถจ่ายกระแสไฟได้สูงสุด 2000w ทำให้รถสามารถถ่ายโอนพลังงานไฟฟ้าไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆได้

ว้าว!!!

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th