ค่ายเกรท วอลล์ มอเตอร์ หรือ GWM หนึ่งในค่ายรถชั้นนำจากเมืองจีน พร้อมเดินหน้าชูไทยเป็นฐานผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาระดับโลก

ล่าสุด คณะผู้บริหารของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำโดย “ปาร์คเกอร์ ฉี” ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตลาดต่างประเทศ (Great Wall Motors International) และ “เจมส์ หยาง” รองประธาน ตลาดต่างประเทศ ร่วมกับ “วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์” รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) และ “ไมเคิล ฉง” กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้ร่วมกันแถลง

ประกาศลั่นว่าประเทศไทยเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่มีความพร้อมและมีศักยภาพสูงในการเป็นศูนย์กลางสำหรับการผลิตและส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวาสู่ผู้ใช้งานทั่วทุกมุมโลก ภายใต้สถานการณ์ในตลาดรถยนต์ที่แข่งขันสูงอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย รวมถึงความท้าทายจากปัจจัยภายนอกต่างๆทั่วโลก

โดย Great Wall Motors International หรือ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตลาดต่างประเทศ อันเป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นเพื่อกำกับ ดูแล และบริหารธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในตลาดต่างประเทศทั่วโลก ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการดำเนินธุรกิจ สู่การผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสำหรับการผลิตและส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวาของ เกรท วอลล์ มอเตอร์

ตอกย้ำการเป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ชั้นนำระดับโลก พร้อมเดินหน้าเติบโตคู่กับคนไทยและประเทศไทยในระยะยาว

“ปาร์คเกอร์ ฉี” ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตลาดต่างประเทศ แถลงว่า ประเทศไทยเป็นประเทศยุทธศาสตร์ที่สำคัญของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการขยายธุรกิจสู่ระดับโลกภายใต้กลยุทธ์ “Ecological Globalization”

เนื่องจากประเทศไทยเป็นพื้นที่เปี่ยมด้วยศักยภาพสูงในหลายๆด้าน ทั้งภูมิประเทศ ทรัพยากรธรรมชาติ ระบบโครงสร้างพื้นฐาน ความพร้อมของห่วงโซ่อุปทาน และทรัพยากรบุคคลที่มีทักษะความรู้ความสามารถที่เอื้อต่อการเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตและการดำเนินธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมรถยนต์

...

นอกจากนี้ยังมีการนำพันธมิตรของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องมาลงทุนในประเทศไทย สร้างระบบนิเวศยานยนต์พลังงานใหม่ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

“ผมมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าภายใต้การดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Local Excellence to Global Success จะทำให้การดำเนินธุรกิจในประเทศไทยและการก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าด้วยความมั่นคงและยั่งยืน”

ดังนั้น ที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ลงทุนในประเทศไทยไปแล้วกว่า 12,000 ล้านบาท และภายในอีก 3 ปีข้างหน้านี้เราจะลงทุนเพิ่ม รวมแล้วเป็นมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นกว่า 23,000 ล้านบาท

เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวาสู่ผู้ใช้งานทั่วทุกมุมโลก!!!

อัลคาโปน

คลิกอ่านคอลัมน์ “มอเตอร์วอร์ส” เพิ่มเติม