บริษัท โมตุล (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้ MOTUL Asia Pacific ผู้นำด้านการผลิตน้ำมันเครื่องและน้ำมันหล่อลื่นชั้นนำของโลก เดินหน้าเจาะตลาดน้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์ ส่งผลิตภัณฑ์น้องใหม่ MOTUL 300V น้ำมันหล่อลื่นนวัตกรรมระดับโลก เอกสิทธิ์เฉพาะเทคโนโลยี ESTER Core® ให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มสมรรถนะ ยืดอายุการใช้งาน พร้อมช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ปกป้องเครื่องยนต์ตลอดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่าย ตอบโจทย์กลุ่มมอเตอร์สปอร์ต และรถจักรยานยนต์ใช้งานประจำวัน ตั้งเป้ายอดขายโดยรวมเติบโต 15%

นายสุรเชษฐ ศรกาญจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โมตุล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ภาพรวมตลาดน้ำมันเครื่องในประเทศไทยในปัจจุบัน มีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีปัจจัยมาจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ส่งผลทำให้ตลาดน้ำมันเครื่องมีการแข่งขันที่สูง รวมถึงการแข่งขันด้านราคาก็สูงขึ้นมากในทุกๆ อุตสาหกรรม โดยมีความต้องการอยู่ที่ 50-60 ล้านลิตรต่อปี หรือเติบโต 2-3% โดยเฉพาะตลาดรถจักรยานยนต์ที่มีแนวโน้มการใช้ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งมาจากการใช้งานในชีวิตประจำวัน ท่องเที่ยว รวมทั้งการประกอบอาชีพ ส่งผลให้ตลาดน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์คึกคักไปด้วย โดยมีแนวโน้มการเติบโตในกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กมากกว่า และในกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือ Big bike ก็ยังคงมีความต้องการสูงเช่นกัน สำหรับน้ำมัน High performance ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด เนื่องจากกลุ่มผู้ใช้จักรยานยนต์ High tier นั้นรักรถจักรยานยนต์ของตัวเอง และต้องการใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงเพื่อบำรุงรักษาเป็นประจำ สำหรับความต้องการน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ในไทย ประเภท Premium หรือสังเคราะห์แท้ จะอยู่ที่ประมาณ 5-7% ของความต้องการทั้งหมด และโดยส่วนมากความต้องการของกลุ่มนี้จะมาจากผู้ใช้จักรยานยนต์แนว Pleasure riding หรือออกทริป ที่ต้องการสมรรถนะ และได้รับความรู้สึกที่ดีจากการขับขี่ จุดประสงค์อาจจะแตกต่างจากรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ที่ต้องการระยะการเปลี่ยนถ่ายให้นานที่สุด ในส่วนใหญ่ที่สุด 90% จะมาจากน้ำมันเครื่องประเภทน้ำมันแร่ทั่วไป ซึ่งใช้งานในชีวิตประจำวัน”

“โมตุลในฐานะผู้เชี่ยวชาญในด้านการผลิตน้ำมันหล่อลื่นที่ได้รับการยอมรับกันอย่างแพร่หลายในทั่วโลก ทั้งทีมแข่งขัน และผู้ใช้รถทั่วไป ไม่เคยหยุดยั้งในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงการคิดค้นนวัตกรรมสารหล่อลื่นที่มีประสิทธิภาพ และสมรรถนะที่ดี ควบคู่กับการคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้รถให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะปัจจุบันมีไลฟ์สไตล์ในการขับขี่ที่แตกต่างกัน ผู้บริโภคจึงต่างมองหาผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มในการใช้งานให้ได้มากที่สุด บริษัทฯ จึงเล็งเห็นการขยายตัวของตลาดน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นโอกาสที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องคุณภาพเพื่อรุกเจาะตลาดในปีนี้โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ MOTUL 300V น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% เกรดพรีเมียม ซึ่งได้รับการพัฒนาให้มีกำลังและสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น โดยไม่ส่งผลกระทบต่ออายุการใช้งานของเครื่องยนต์ ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือ Big bike และผู้ที่ต้องการเร่งสมรรถนะของรถ รวมถึงกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ขนาดเล็กที่มองหาผลิตภัณฑ์ดูแลเครื่องยนต์ที่เหนือชั้นมากขึ้น โดยคิดค้นขึ้นด้วยนวัตกรรมที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะที่ใช้เทคโนโลยี Ester Core® ซึ่งพัฒนามาจากประสบการณ์ในสนามแข่งขันกีฬา มอเตอร์สปอร์ต โดยกุญแจสำคัญของการพัฒนาในครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เคย ซึ่งการเปิดตัวใหม่ในครั้งนี้จะมาพร้อมฉลากใหม่ที่พร้อมออกสู่ตลาดทั่วโลก”

ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น แรงเสียดทานภายในลดลง แรงบิดที่เพิ่มขึ้น เครื่องยนต์ตอบสนองการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และช่วยเร่งความเร็วขั้นสูงสุด ขับขี่ไปได้เร็วและไกลกว่าเดิม ปรับปรุงแรงม้าสูงสุดถึง 1.9% เมื่อเปรียบเทียบกับน้ำมันหล่อลื่น 4T อื่นๆ

ตอกย้ำความน่าเชื่อถือ น้ำมันพื้นฐานที่ใช้เทคโนโลยี ESTER Core® จะช่วยให้แรงดันน้ำมันมีความเสถียรและสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง ปกป้องเครื่องยนต์ตลอดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่าย

การปกป้องที่ดียิ่งขึ้น เทคโนโลยีเอกสิทธิ์ ESTER Core® มีคุณสมบัติเฉพาะในการสร้างขั้วระหว่างฟิล์มน้ำมัน ช่วยในการยึดเกาะและหล่อลื่นที่ดี ปกป้องส่วนประกอบสำคัญของเครื่องยนต์ ลดการสึกหรอของเครื่องยนต์และกระปุกเกียร์
การพัฒนาที่ยั่งยืน บรรจุภัณฑ์ขวดใหม่มีน้ำหนักเบา ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 50% และสามารถรีไซเคิลได้ 100% ซึ่งโมตุลสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตลงได้

นอกจากนี้ โมตุล ได้ออกแบบมาโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานโดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งหมดของรถจักรยานยนต์ทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่า และยังผ่านการทดสอบมาตรฐาน JASO T903:2023, JASO MA ได้แก่ 300V FL Road-Racing: 0W-30, 5W-40, 10W-30, 10W-40, 10W-50, 15W-50 และ 300V FL Off Road : 5W-40, 10W-30, 10W-40, 10W-50, 15W-60

“สำหรับในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดเตรียมแผนการสื่อสารการตลาด เพื่อการสร้างแบรนด์อย่างครบวงจร โดยมุ่งเน้นการทำตลาดดิจิทัล ผ่าน KOL, Influencer ในการสื่อสารของแบรนด์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในช่องทางต่างๆ บน Social Media Platform รวมถึงการใช้กลยุทธ์ Sport Marketing เข้าไปมีส่วนร่วมในการแข่งขันต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้บริโภค นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมโปรโมชั่น ส่งเสริมการขายในช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัทฯ คาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย ทำให้รถจักรยานยนต์ของคุณ แรงเต็มสมรรถนะ เร่งได้ดั่งใจ ด้วยน้ำมันเครื่องคุณภาพระดับมาตรฐานสนามแข่งจากโมตุล” นายสุรเชษฐ กล่าวทิ้งท้าย

พบกับโมตุล 300V น้ำมันเครื่องคุณภาพชั้นดี ที่ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มประสิทธิภาพ พร้อมลงได้ทุกสนาม ขับลื่นทุกการใช้งาน ได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และ Motul Thailand Official Store ใน Shopee https://shopee.co.th/motulthailand, Lazada https://www.lazada.co.th/shop/motul-thailand และ TikTok https://www.tiktok.com/@motulthailand สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์ได้ที่ 02-028-3915 และติดตามข่าวสาร พร้อมโปรโมชั่นดีๆ ได้ที่ www.motul.com/th/th, www.facebook.com/MotulThailandOfficial, https://www.youtube.com/@motulthailand6360 และ Line: @motulth