เรียกเสียงฮือฮาตลาดรถยนต์บ้านเรา เมื่อ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น และ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บริษัท อรุณพลัส จำกัด แกนนำธุรกิจยานยนต์ ไฟฟ้าของ ปตท. ได้ประกาศร่วมกันศึกษาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า xEV ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ทั้งการผลิตในประเทศไทย การขายภายในประเทศ และการส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้อง

มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนให้เกิดความเป็นกลางทางคาร์บอนในประเทศไทย

“ทาคาโอะ คาโตะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่สำคัญที่สุดสำหรับยุทธศาสตร์การดำเนินงานในต่างประเทศของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดยกว่า 60 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เราได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจไทย ทั้งด้านการผลิตรถยนต์ การจำหน่ายในประเทศ และการส่งออก

“มิตซูบิชิ มอเตอร์ส หวังว่าความร่วมมือนี้จะผลิดอกออกผลเป็นความสำเร็จที่เราร่วมสร้างไปด้วยกัน เพื่อส่งเสริมประสบการณ์ที่ดี ด้วยการบริหารจัดการทรัพยากรที่บริษัททั้งสี่นั้นมีพร้อมอยู่แล้ว ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจของประเทศไทย และสอดคล้องกับนโยบายความเป็นกลางทางคาร์บอน”

โดยด้วยประสบการณ์ และความชำนาญของ ปตท. ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมพลังงานของประเทศไทย รวมถึงแนวคิดในการพัฒนาระบบนิเวศสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า กอปรกับการที่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มีแผนยุทธศาสตร์มุ่งส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จึงมองเห็นโอกาสที่จะริเริ่มความร่วมมือระหว่างกลุ่มบริษัท ซึ่งรวมไปถึงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า xEV และธุรกิจบริการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

...

ประเทศไทยนับเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญระดับโลกของ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส” โดยได้ทุ่มลงทุนให้เป็นศูนย์การผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาศูนย์การผลิตของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ทั่วโลก และยังเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิไปยังกว่า 120 ประเทศ

สำหรับผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกอบด้วย มิตซูบิชิ ไทรทัน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มิตซูบิชิ แอททราจ มิตซูบิชิ มิราจ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส และมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี

โดยในปี พ.ศ.2561 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 6 ล้านคัน

ทั้งยังได้เปิดทำการสถาบันการศึกษาและฝึกอบรมมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) อย่างเป็นทางการ ที่ จ.ปทุมธานี เมื่อต้นปี 2564

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ใช้สนามทดสอบสมรรถนะใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในการประเมินผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการพัฒนารถต้นแบบไปจนถึงการทดลองผลิตและการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย ซึ่งสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุด

จนกล่าวได้ว่ามิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คือ หนึ่งในผู้ผลิต รถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพสูง!!!


อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th