เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสูดปากสนั่นกับการเปิดฤดูกาลความมัน ของการแข่งขันสนามแรกในรายการ Fanatec GT World Challenge Asia 2024 รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีทัพรถแข่งกว่า 30 คัน และนักแข่งระดับแนวหน้ากว่า 60 คน

โดยในปีนี้ “เต๊อะ–วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” ผู้ก่อตั้งทีม AAS Motorsport หนึ่งในทีมแข่งรถที่เอาจริงเอาจังกับมอเตอร์สปอร์ตในบ้านเรา และยังรั้งตำแหน่งประธานบริหาร ค่ายเอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถปอร์เช่และเบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้จับมือนักแข่งหนุ่มสัญชาติเดนมาร์ก “บาสเตียน บุส” (Bastian Buus) ลงแข่งขันในรุ่น Pro-Am กับรถ Porsche 911 GT3 R (992) สังกัดทีม AAS Phantom Global Racing

...

รอบจับเวลา Qualify ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 20 เม.ย. วุฒิกรและบาสเตียน บุส ประเดิมสนามด้วยเวลาดีสุดที่ 2:05:547 และ 2:03:985 ตามลำดับ ก่อนจะลุยต่อในเรซแรกในช่วงบ่าย ซึ่งการแข่งขันต้องล่าช้าออกไปกว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

เมื่อเริ่มการแข่งขัน วุฒิกร ซึ่งออกสตาร์ตในอันดับที่ 21 ฝ่า Wet Race เร่งความเร็วไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 13 ก่อนโชว์ฟอร์มเหยียบเต็มสปีดไต่อันดับขึ้นมาจนอยู่ในอันดับ 6 ก่อนจะเข้าพิทเปลี่ยนมือให้ทีมเมท บาสเตียน บุส พารถแข่งหมายเลข 93 ลงสนามทำความ เร็วต่อจบการแข่งขันในเรซแรกได้ในอันดับรองชนะเลิศ (P2) ในรุ่น Pro–Am และเป็นอันดับที่ 4 (P4) Overall เรียกได้ว่าประเดิมสนามแรกไปได้อย่างเหนือชั้น

สำหรับเรซ 2 บาสเตียน บุส ลงสนามเป็นมือแรกโดยออกสตาร์ตจากอันดับที่ 19 ก่อนส่งไม้ต่อให้ วุฒิกรลงสนามต่อจนครบ 60 นาที โดยในเรซนี้ทั้งคู่จบการแข่งขันลงด้วยอันดับที่ 9 ในคลาส Pro-Am และ 17 Overall

สำหรับการแข่งขัน Fanatec GT World Challenge Asia 2024 สนามที่ 2 จะจัดการแข่งขันขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 10-12 พ.ค.นี้

แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตอย่าลืมเชียร์กันนะครับ!!!

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th

คลิกอ่านคอลัมน์ “สังเวียนยานยนต์” เพิ่มเติม