งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 พร้อมกระหึ่มแล้วตั้งแต่วันพุธที่ 27 มีนาคม-วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1–3 และ อิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4, อิมแพ็ค เมืองทองธานี

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 45 ประกาศลั่นถึงความพร้อมเต็มร้อยในการจัดงานนี้ให้ยิ่งใหญ่กระหึ่มกว่าทุกครั้ง เพราะมีผู้ผลิตรถชั้นนำทั้งยุโรป ญี่ปุ่น จีน อินเดีย และเวียดนาม ตบเท้าเข้าร่วมงานมากถึง 49 แบรนด์

จัดภายใต้แนวคิด “The Mobility of Joyful Experiences” ประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทางเมื่อถนนแห่งเทคโนโลยียานยนต์และการดำรงชีวิตเดินทางมาบรรจบกัน ความสวยงามของยานยนต์เทคโนโลยีที่ท้าทายสะท้อนความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม เติมเต็มความสุข และประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทาง” พร้อมสนับสนุนเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับประเทศ

“จาตุรนต์ โกมลมิศร์” ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายกิจกรรมพิเศษ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 กล่าวว่า งานปีนี้ได้รับความสนใจจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำเข้าร่วมงานถึง 49 แบรนด์ และมีรถยนต์รุ่นใหม่ๆเข้ามาเปิดตัวไม่น้อยกว่า 20 รุ่น

ทั้งยังได้รับการตอบรับการเข้าร่วมออกงานฯ ของกลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่เป็นแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้า ที่เพิ่งเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย อาทิ AION, CHANGAN, NETA, HONRI, POCCO, NEXPOINT, FIREBRIGHT, ZEEKR, XPENG และรถยนต์สัญชาติเวียดนาม VINFAST

นอกจากนี้ยังมีแบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ๆ ที่เข้าร่วมงานฯ อาทิ RAPID, FELO, ZEEHO, CF MOTO

“ทำให้ในปีนี้ ผู้เข้าชมงานจะได้มีโอกาสสัมผัสกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีให้เลือกหลายหลากรุ่น หลายแบบ ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่ที่พื้นที่จัดแสดงภายในทุกพื้นที่ในอาคารชาเลนเจอร์ ของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ถูกจับจองเต็มไปด้วยแบรนด์รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทำให้ต้องมีการขยายพื้นที่จัดแสดงไปยังอาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 รวมพื้นที่จัดแสดงภายในอาคารทั้งสิ้นกว่า 76,000 ตารางเมตร”

สำหรับผู้ประกอบการรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่มาร่วมออกบูธกว่า 49 แบรนด์ แบ่งเป็นรถยนต์ 36 แบรนด์ และรถจักรยานยนต์ 13 แบรนด์ สะท้อนถึงความมั่นใจต่อแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย โดยภายในอาคารชาเลนเจอร์ จัดเต็มไปด้วยแบรนด์รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทั้ง ICE, EV, CONCEPT CAR พร้อมการเผยโฉมรถยนต์รุ่นใหม่ภายในงาน จากหลายแบรนด์ที่เข้าร่วมออกงาน รวมถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

งานปีนี้จะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ หลายรุ่นด้วยกัน และรถต้นแบบมากมาย อาทิ Hyper Concept อย่าง Mercedes-Benz Vision ONE-ELEVEN, Nissan Hyper Tourer Concept รวมทั้ง รถปิกอัพไฟฟ้าต้นแบบ “อีซูซุ ดีแมคซ์” (Isuzu D-Max EV Concept) มาร่วมสร้างสีสันภายในงานอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีรถไฮไลต์ภายในงาน อาทิ Lotus Eletre Blends Electric Hyper SUV รถสปอร์ตอเนกประสงค์ขุมพลังไฟฟ้า 100%, Lotus EMIRA ทั้งรุ่น I4 และ V6 Supercharged, The NEW JEEP WRANGLER 2024, New Volvo EX30 รถ SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ หรือจะเป็นรถสัญชาติจีน อย่าง CHANGAN ที่เปิดตัว LUMIN MINI EV ครั้งแรกในงาน ขณะที่ค่าย MG เตรียมเปิดราคา MG 4 D Facelift อย่างเป็นทางการ ตามมาด้วย HONRI ที่เปิดตัว BOMA รถไฟฟ้าขนาด 4 ที่นั่ง

เช่นเดียวกับรถสัญชาติเวียดนาม อย่าง VINFAST เปิดตัวรถ SUV ไฟฟ้า VF 7 และรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VF wild
ขณะที่ค่ายรถจักรยานยนต์ Honda เปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MOTOCOMPACTO ดีไซน์กระเป๋าเดินทาง กับ UNI-ONE วีลแชร์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องพึ่งคนเข็น

ในส่วนอุปกรณ์ชุดแต่งรถยนต์ที่ร่วมจัดแสดง อาทิ TECHART, ROWEN, M’z SPEED, ROJAM, BLACK PEARL ต่างขนทัพชุดแต่งรถยนต์ระดับไฮเอนด์นำมาให้ชมภายในงานฯ พร้อมสินค้าอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์มากมาย

ว้าว!!!