บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” งานแสดงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน ประกาศลั่น “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45” พร้อมที่จะกระหึ่มระหว่างวันที่ 27 มีนาคม–7 เมษายน 2567 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1–3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เต็มพื้นที่ 11,600 ตารางเมตร

เปิดให้เข้าชมงานตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น. ในวันธรรมดา และจะเปิดให้เข้าชมงานตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ

ผู้จัดงานย้ำมั่น เชื่อตลาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์จะกลับมาคึกคัก หลังผู้ผลิตรถชั้นนำทั้งยุโรป ญี่ปุ่น จีน อินเดีย และเวียดนาม ตบเท้าเข้าร่วมงานมากถึง 49 แบรนด์

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เปิดเผยว่า “ในปัจจุบันอุตสาหกรรม ยานยนต์ทั่วโลกกำลังเปลี่ยนผ่านสู่เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า จากข้อตกลงในระดับนานาชาติของรัฐบาลของหลายประเทศในการร่วมมือลดมลพิษเพื่อรักษาสภาพแวดล้อมของโลก ทำให้การจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 นับเป็นเวทีสำคัญที่จะแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นถึงความพร้อมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย ในการพัฒนาเพื่อก้าวตามความเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก”

“งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 จะมีผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารายใหม่เข้ามาร่วมจัดแสดงเพิ่มขึ้น รวมทั้งการนำเสนอรถยนต์ต้นแบบ การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่จากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ประเทศไทย ที่ยังคงเป็นฐานการผลิตสำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และระดับโลก”

“นอกจากนี้เพื่อรองรับการเติบโตของการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในอนาคต ทางบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงานฯ มีการเพิ่มพื้นที่จัดแสดงในบริเวณฮอลล์ 4 ของอิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นพื้นที่สำหรับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหม่ ผู้ประกอบการในธุรกิจยานยนต์ และการจัดแสดงรถยนต์รุ่นพิเศษที่มีเพียงไม่กี่คันของโลก”

คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายกิจกรรมพิเศษ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เปิดเผยว่า “การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมออกงานเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้รับการตอบรับการเข้าร่วมออกงานของกลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่เป็นแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้า ที่เพิ่งเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย อาทิ AION, CHANGAN, NETA, HONRI, POCCO, NEXPOINT, FIREBRIGHT, ZEEKR, XPENG และรถยนต์สัญชาติเวียดนาม VINFAST นอกจากนี้ยังมีแบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ๆ ที่เข้าร่วมงาน อาทิ RAPID, FELO, ZEEHO, CF MOTO ทำให้ในปีนี้ ผู้เข้าชมงานจะได้มีโอกาสสัมผัสกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่มีให้เลือกหลากหลายรุ่น หลายแบบ ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่ที่พื้นที่จัดแสดงภายในทุกพื้นที่ในอาคารชาเลนเจอร์ ของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ถูกจับจองเต็มไปด้วยแบรนด์รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทำให้งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ต้องมีการขยับขยาย สร้างการเจริญเติบโตของพื้นที่จัดแสดง ไปยังอาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 รวมพื้นที่จัดแสดงภายในอาคารทั้งสิ้นกว่า 76,000 ตารางเมตร”

“งานปีนี้มีผู้ประกอบการรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 49 แบรนด์ แบ่งเป็นรถยนต์ 36 แบรนด์ และรถจักรยานยนต์ 13 แบรนด์ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของค่ายรถที่มีต่อบริษัทของเราในฐานะผู้จัดงานแสดงยานยนต์ และมั่นใจต่อแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย ซึ่งภายในอาคารชาเลนเจอร์ จัดเต็มไปด้วยแบรนด์รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทั้ง ICE, EV, CONCEPT CAR พร้อมการเผยโฉมรถยนต์รุ่นใหม่ภายในงาน จากหลายแบรนด์ที่เข้าร่วมออกงาน รวมถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ผู้จัดงานได้รับทราบว่ามีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ หลายรุ่นด้วยกัน และ CONCEPT CAR จากหลายบริษัท”

คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่สายการผลิต บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และรองประธานการจัดงานฯ กล่าวว่า “งานปีนี้ยังคงเป็นงานแสดงยานยนต์ที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก โดยในปีนี้มีสื่อจากทั่วโลกเข้ามาลงทะเบียนเพื่อเข้าชมงานมาแล้วมากกว่า 300 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ที่มีอยู่ประมาณ 200 ราย และคาดว่าจะสามารถกระจายข่าวสารของงานผ่านสื่อต่างๆ ครบทุกแพลตฟอร์มกว่า 1,000 สื่อทั่วโลก นั่นแสดงให้เห็นว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ของไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นงานอีเวนต์ในระดับโลกอย่างแท้จริง”

“สำหรับกิจกรรมที่ได้จัดเตรียมไว้ต้อนรับผู้เข้าชมงาน เรายังคงมีกิจกรรม Digital Motor Sport ซึ่งทางผู้จัดได้เตรียมเครื่องเล่น Simulator สเปกเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขัน FIA Motor Sport Game ให้ผู้เข้าชมงานได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบ eRacing อีกด้วย เนื่องจากในปีนี้ทาง FIA Motor Sport Game ได้เปลี่ยนเกมที่ใช้ในการแข่งขันจากเกม Gran Turismo มาเป็นเกม Assetto Corsa Competizione ซึ่งเป็นเกมแข่งขันรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ดังนั้น การจัดการแข่งขันในปีนี้ ทางผู้จัดจึงเลือกใช้เกม Assetto Corsa Competizione ซึ่งในปีที่ผ่านมา ทางผู้จัดได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ASIA PACIFIC MOTORSPORTS CHAMPIONSHIP 2023 ที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักกีฬา eRacing ของไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน FIA Motor Sport Game ที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้อีกด้วย”

คุณพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และรองประธานจัดงานฯ กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 45 ปีของการจัดงาน เราได้พัฒนารูปแบบของการจัดงานมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดการพื้นที่ การปรับเปลี่ยนกฎกติกาในการออกแบบ รวมถึงระยะเวลาในการก่อสร้างบูธ ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถใช้ไอเดียในการจัดแสดงสินค้าของตนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

“ทำให้ในแต่ละปีผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับดีไซน์และวิธีการนำเสนอสินค้าในรูปแบบใหม่ๆ จากผู้เข้าร่วมงานเป็นประจำทุกปี”