เรียกเสียงกระหึ่มอีกแล้วสำหรับหนุ่มน้อยนักแข่งสายเลือดไทย “เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์” แห่งทีม PHM AIX Racing–AAS Motor sport ที่ประเดิมโพเดียมแรกของปี 2024

ในรายการแข่งขัน “ฟอร์มูล่า รีจินอล มิดเดิล อีสต์ แชมเปียนชิป 2024” (Formula Regional Middle East Champion ship 2024) ณ ประเทศสหรัฐ อาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ซึ่งเป็นการแข่งขันรถฟอร์มูล่าระดับรีจินอล แชมเปียนชิป (Regional cham pionships) ล่าสุดแข่งขันไปแล้ว 2 สนาม 6 เรซ

โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “เติ้น ทัศนพล” โชว์ฟอร์มเดือดสุดมัน พารถหมายเลข 18 ลงสนามประลองความเร็วกับทัพรถสูตร (Formula) กว่า 30 คัน จนเข้าเส้นชัยพาธงชาติไทยขึ้นประเดิมโพเดียมคว้าอันดับที่ 2 (P2) ในรายการแข่งขัน Formula Regional Middle East Cham pionship 2024 (FRMEC) สนามที่ 2 ของ Round 2 ณ Yas Marina Circuit, ยูเออี ไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับการเก็บคะแนนสะสมไป 18 คะแนน

ทั้งนี้ “เติ้น ทัศนพล” เป็นทายาทของ “เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” ประธานบริหารค่ายเอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส และผู้จัดตั้งทีมแข่ง “AAS Motorsport” ทั้งยังเป็นนักแข่งระดับพระกาฬแถวหน้าของบ้านเรา

...

เติ้นจึงมีดีเอ็นเอความเป็นนักแข่งเต็มเปี่ยม พร้อมความทุ่มเท มุ่งมั่นฝึกซ้อม เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ได้สร้างผลงานการแข่งขันรถ Go Kart และ Formula 4 ตามลำดับอย่างต่อเนื่องเกือบ 10 ปี จากนั้นได้ลงแข่ง F4 Spanish Championship และล่าสุดได้เข้าร่วมการแข่งขันฟอร์มูล่า รีจินอล มิดเดิล อีสต์ แชมเปียนชิปเป็นฤดูกาลที่ 2

โดยในฤดูกาล 2023 ที่ผ่านมา สามารถคว้าอันดับที่ 3 มาครองได้ในเรซที่ 3 ก่อนที่เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลแข่งขันจะเก็บคะแนนสะสมรวมไปทั้งสิ้น 19 คะแนนอยู่อันดับที่ 19 จากนักแข่งทั้งหมด 37 คน

สำหรับฤดูกาล 2024 หลังจากผ่านการแข่งขันไปแล้วกว่า 6 เรซ “เติ้น” สามารถคว้ารองแชมป์ได้ในเรซที่ 5 และสามารถจบการแข่งขันแบบมีคะแนนสะสมได้ทั้งสิ้น 4 เรซ ทำให้ในขณะนี้เจ้าตัวมีคะแนนสะสมรวมทั้งสิ้น 36 คะแนนอยู่อันดับที่ 7 ของตารางนักแข่ง

ว้าว!!!

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th

อ่านคอลัมน์ "สังเวียนยานยนต์" เพิ่มเติม