เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้กรี๊ดกันสนั่น เมื่อธงชาติไทยได้โบกสะบัดเหนือสนามแข่งรถระดับโลกอีกแล้ว

นักแข่งดาวรุ่งไทย “เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์” ลูกไม้ใต้ต้นฝีมือเยี่ยมของ “เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” ประธานบริหาร ค่ายเอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถปอร์เช่และเบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศ ไทย ได้ประกาศศักดานักแข่งไทย พารถสูตรหมายเลข 14 ระเบิดฟอร์มความเร็วคว้า Double Podium ให้แฟนความเร็วได้เฮกันลั่น

ทำให้ธงชาติไทยโชว์ตระหง่านเหนือโพเดียมส่งท้ายรายการแข่งขันรถสูตร 2023 Eurocup 3 ณ สนาม Circuit de Barcelona Catalunya, บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

โดย เติ้น ทัศนพล เปิดฉากทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่รอบคัดเลือก (Qualify) ทำเวลาเร็วสุดเป็นอันดับ 2 ออกสตาร์ตจากแถวหน้า ก่อนทำความเร็วรักษาอันดับเข้ารับธงหมากรุกเป็นอันดับที่ 2 แบบม้วนเดียวจบ ขึ้นโพเดียมรับถ้วยรองชนะเลิศไปครองใน Race ที่ 1

...

สำหรับ Race ที่ 2 ดูเหมือนฟอร์มความแรงของ เติ้น ทัศนพล จะติดลมบน เพราะยังคงทำความ เร็วและรักษาอันดับในการแข่งขันไว้ได้อย่างเหนียวแน่น แม้ต้องเผชิญกับความกด ดันตลอดการ แข่งขัน

แต่ความนิ่ง และเทคนิคการแก้เกมของหนุ่มเติ้นนั้นเหนือชั้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนสามารถพาธงชาติไทยขึ้นโพเดียมที่ 2 ได้อีกครั้งอย่างสง่างาม

ปิดเกมการแข่งขันด้วย “ดับเบิ้ลโพเดียม” และเมื่อรวมคะแนนสะสมทั้งฤดูกาล ทำให้ เติ้น ทัศนพล ขึ้นรั้ง Top 10 อยู่ในอันดับที่ 6 ของรายการ

อีกทั้งยังส่งผลให้คะแนนรวมของทีม Campos Racing ขึ้นนำเป็นอันดับ 1 อีกด้วย ซึ่งเป็นการสร้างชื่อให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตโลกได้ทึ่งกับฝีมือนักแข่งไทย

นับเป็นบันไดก้าวสำคัญสู่ความฝันในการเป็นนักแข่งรถอาชีพให้กับหนุ่ม “เติ้น ทัศนพล” นักแข่งอนาคตไกลที่น่าจับตามองอีกคนหนึ่งในวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเรา!!!

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th

อ่านคอลัมน์ "สังเวียนยานยนต์" เพิ่มเติม