ค่ายมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ยังคงชักธงรบรุกตลาดรถบ้านเรา ด้วยการทยอยแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมทั้งการโหมกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดออกมาอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะกิจกรรมการตลาด มีการงัดกลยุทธ์เด็ดๆ เรียกเสียงฮือฮาอยู่เรื่อยๆ ทำให้ภาพลักษณ์ของ “มาสด้า” ยังคงโดนใจนักเลงรถชาวไทย

สำหรับหนึ่งในกิจกรรมการตลาดที่มาสด้าเอาจริงเอาจัง ก็คือ “สปอร์ต มาร์เกตติ้ง” โดยเฉพาะเรื่อง “ฟุตบอล” ซึ่งถือเป็นกีฬายอดนิยมอันดับหนึ่งของชาวไทยทั้งประเทศ มาสด้าได้ทุ่มเทในเรื่องนี้อย่างสุดจิตสุดใจ

จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ค่ายมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ยังคงประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลักในการเกื้อหนุนทีมฟุตบอล “สวาทแคท” หรือ “นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี” ในการลงสู้ศึก “ไทยลีก 2” ฤดูกาล 2023-24

พร้อมมีความมั่นใจว่าจะสามารถผลักดันทีมสวาทแคทให้หวนกลับขึ้นสู่ไทยลีกได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ มาสด้าได้เริ่มให้การส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาฟุตบอลของประเทศไทย ด้วยการเข้ามาสนับสนุนทีมสวาทแคทมาตั้งแต่สมัยที่ยังเล่นอยู่ในไทยลีก 2 จนทีมสามารถก้าวขึ้นสู่ไทยลีกซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศในฐานะแชมป์ลีก รวมระยะเวลากว่า 11 ปี และโลดแล่นอยู่ใน “ไทยลีก” ได้นานถึง 9 ปี

แต่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมในไทยลีกต่างขับเคี่ยวกันอย่างสนุกสุดมันส์มีลุ้นกันแทบทุกเกมส์โดยเฉพาะช่วงท้ายของฤดูกาล บรรดาทีมที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นต่างต้องการเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด และสู้กันมันส์หยดจนแมตช์สุดท้าย ส่งผลให้ทีมสวาทแคทหล่นลงมาเล่นในไทยลีก 2

“ทาดาชิ มิอุระ” ประธานบริหาร ค่ายมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) แถลงย้ำว่ามาสด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ด้วยการเข้ามาสนับสนุนฟุตบอลทีมสวาทแคทเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ส่งผลให้วงการฟุตบอลไทยคึกคักทันตาเห็น โดยเฉพาะจำนวนแฟนบอลที่หลั่งไหลเข้าชมการแข่งขัน

...

“วันนี้ทีมสวาทแคทยังคงครองสถิติอันดับหนึ่งที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในไทยลีก”

ที่สำคัญ มาสด้ายังคงให้การสนับสนุนทีมสวาทแคทอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา วันนี้ทุกคนต้องร่วมแรงร่วมใจกันลุกขึ้นสู้อีกครั้ง เพื่อก้าวขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศให้เร็วที่สุด ทุกคนต้องศรัทธาและเชื่อมั่นในสปิริตความเป็นนักสู้ของทีม ซึ่งมีดีเอ็นเอเช่นเดียวกับชาวมาสด้า เราไม่เคยยอมแพ้ต่ออุปสรรค เราเชื่อมั่นในสปิริตความเป็นนักสู้ เราฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆมามากมายกว่า 100 ปี และอยู่เคียงข้างคนไทยมา 73 ปี และเราจะยังคงอยู่เคียงข้างคนไทยตลอดไป

ด้าน “ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์” รองประธานบริหารอาวุโสของค่ายมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า มาสด้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการต่อสัญญากับสโมสรในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนวงการฟุตบอลของประเทศไทยสู่การพัฒนาและการยกระดับคุณภาพอย่างยั่งยืน

ฟุตบอลเป็นเสมือนสะพานที่เชื่อมความสัมพันธ์อันดี ไม่ใช่เฉพาะกับชาวโคราชเท่านั้น แต่รวมไปถึงคนไทยทั่วทั้งประเทศ นับตั้งแต่เรามีแฟนบอลเข้าชมในสนามไม่ถึง 500 คน วันหนึ่งเราก็สร้างปรากฏการณ์ให้คนไทยทั้งประเทศได้ประจักษ์และจารึกในประวัติศาสตร์ ว่าเป็นทีมที่มีแฟนบอลเข้าชมสูงสุดในไทยลีก

“วันนี้เราได้เปลี่ยนจากทีมเล็กๆในระดับท้องถิ่น ให้กลายเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ในระดับประเทศ สวาทแคทกับมาสด้า เราเดินเคียงข้างกันมาตลอด 11 ปี และเราจะยังคงเดินเคียงข้างกันตลอดไป”.

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

คลิกอ่านคอลัมน์ “มอเตอร์วอร์ส” เพิ่มเติม