ลูกค้ามั่นใจศูนย์บริการ-อู่สีดีสุดในไทย

ตั้งแต่มีข่าวไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน จนเกิดโรคระบาด “โควิด-19”

“บิ๊กวสันต์ เบนซ์ทองหล่อ” ประธาน “กลุ่มเบนซ์ทองหล่อ” หนึ่งในดีลเลอร์รายใหญ่ของค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถเบนซ์อย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมี 2 โชว์รูมใหญ่พร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน คือที่ “ทองหล่อ” และ “รามอินทรา” ก็เล็งเห็นโรคนี้จะระบาดหนักแน่

จึงได้สั่งเพิ่มมาตรการคุมเข้มการปลอดเชื้อในทุกส่วน ด้วยการสั่ง “ซีล” ทั้งโชว์รูมและศูนย์บริการทั้งที่โชว์รูมของ เบนซ์ทองหล่อบนถนนทองหล่อ และถนนรามอินทรา

เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้มาใช้บริการ ไม่ว่าจะมาดูรถหรือซื้อรถที่โชว์รูม และผู้ที่มาใช้บริการในศูนย์บริการ

...

“เบนซ์ทองหล่อตั้งใจอย่างยิ่งที่จะทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกว่า “อยู่รอด ปลอดภัย และสบายใจ” เมื่อมาที่โชว์รูมเบนซ์ทองหล่อ” บิ๊กวสันต์กล่าวเปิดใจจึงชูมาตรการ “พ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อไว้ก่อน ปลอดภัยกว่า”

เริ่มตั้งแต่ประตูทางเข้าด่านแรกทั้งที่โชว์รูมและศูนย์บริการ ผู้ที่เข้ามาต้องผ่านการตรวจวัดไข้และล้างมือด้วย “น้ำยาฆ่าเชื้อ” สูตรมหัศจรรย์ของเบนซ์ทองหล่อ ซึ่งนอกจากมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคแล้ว ยังสามารถดับกลิ่นเหม็นและกลิ่นอับได้อีก

ในส่วนของรถที่มาใช้บริการ จะมีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในทุกส่วนของรถ จากนั้นเมื่อให้บริการเสร็จไม่ว่าจะมาเช็กระยะตามรอบหรือมาซ่อม ก่อนจะส่งมอบรถให้ลูกค้า ก็จะมีการพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อนี้อีกรอบ

นอกจากนี้ เบนซ์ทองหล่อยังมีบริการไปรับรถของลูกค้าถึงที่บ้านมาเข้าศูนย์บริการและเมื่อเสร็จแล้วก็พร้อมส่งกลับมาที่บ้านโดยไม่คิดค่าบริการ

ขณะที่ในส่วนของศูนย์บริการของเบนซ์ทองหล่อที่ถนนรามอินทรา ซึ่งปัจจุบันได้ขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นถึง 21 ช่องซ่อม (และเตรียมจะขยายเพิ่มอีก 20 ช่องซ่อมในเร็วๆนี้) ก็ได้ยกระดับเป็น “ศูนย์บริการปลอดเชื้อ”

บิ๊กวสันต์กล่าวอีกว่า สิ่งที่เบนซ์ทองหล่อภาคภูมิใจสุดๆคือมี “เครือข่ายอู่สี” ที่ดีที่สุดในไทย ระดับ “The Best” มีประสบการณ์การทำรถเบนซ์มานาน 40 กว่าปี ล้วนแต่ฝีมือระดับเอกอุของประเทศ

ที่สำคัญยังมีหลากหลายราคา สามารถจัดให้ได้ในทุกงบของลูกค้า

“เพราะสีรถมีความสำคัญต่อราคาขายต่อของรถ ดังนั้น เบนซ์ทองหล่อจึงต้องหาอู่สีสุดเนี้ยบให้ลูกค้า เพื่อให้ได้สีที่ดูใหม่ ประหนึ่งรถใหม่”

...

บิ๊กวสันต์บอกอีกว่าในทุกวิกฤติ “ศูนย์บริการ” ถือเป็น “น้ำหล่อเลี้ยง” ให้ธุรกิจยังเดินหน้าต่อไปได้

ขณะที่ “ลูกค้า” คือ “หัวใจสำคัญ” ที่เบนซ์ทองหล่อต้องดูแลเอาใจใส่ให้ “อยู่รอดและปลอดภัย”

“ดังนั้น เราจึงทุ่มเกินร้อยเพื่อสร้างความอุ่นใจแก่ลูกค้าเมื่อมาใช้บริการ” บิ๊กวสันต์กล่าวย้ำ.

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th