เมื่อราวกลางเดือน พ.ย.ปีนี้ คณะผู้บริหารของค่ายตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เจ้าพ่อตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ของบ้านเรา นำโดย “โทชิอากิ มาเอคาวะ” กรรมการผู้จัดการ และ “คุณหมู-ปนัดดา เจณณวาสิน” กรรมการรองผู้จัดการ ได้นำคณะสื่อมวลชนไทยบินลัดฟ้าไปยังประเทศฝรั่งเศส
เพื่อไปเบิ่งการทำตลาดรถปิกอัพอีซูซุดีแมคซ์ในฝรั่งเศส ซึ่งมียอดขายโตวันโตคืน และยังซึมซับถึงความสำเร็จโดยรวมของตลาดส่งออกรถอีซูซุดีแมคซ์จากฐานผลิตไทยไปทั่วโลกที่ล้วนแต่ประสบความสำเร็จ
เพราะได้นำแผนการทำตลาดอันยอดเยี่ยม ซึ่งบ่มเพาะโดยค่ายตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ที่มีชื่อว่า “ตรีเพชรอีซูซุมาร์เก็ตติ้งสคูล” อันเป็นกลยุทธ์ ตลาดที่ได้รับการพัฒนาขึ้นจากความสำเร็จของการทำตลาดรถอีซูซุดีแมคซ์ในประเทศไทย ให้บรรดาตัวแทนจำหน่ายรถอีซูซุดีแมคซ์ในประเทศต่างๆได้นำไปประยุกต์ใช้
...
สำหรับการทำตลาดรถอีซูซุดีแมคซ์ที่ประเทศฝรั่งเศส รับผิดชอบโดยกลุ่มบริษัทมิดี้ (MIDI Group) ซึ่งนับเป็นผู้จัดจำหน่ายรถปิกอัพอีซูซุดีแมคซ์และรถบรรทุกอีซูซุรายใหญ่ของทวีปยุโรป อันเป็นหนึ่งในธุรกิจของกลุ่มธุรกิจมิรันโดลา กลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่สัญชาติอิตาลี
มี “มร.จังคาร์โล มิรันโดลา” เป็นประธานกลุ่มมิดี้ และ “มร.โรแบร์โต เบรนดาเกลีย” กรรมการบริหารกลุ่มบริษัทมิดี้ และยังเป็นประธานบริษัทมิดี้ในประเทศฝรั่งเศส
ปัจจุบันกลุ่มมิดี้ทำตลาดรถบรรทุกอีซูซุในยุโรปถึง 15 ประเทศ และทำตลาดรถปิกอัพอีซูซุดีแมคซ์ถึง 9 ประเทศในยุโรป
มร.โรแบร์โต เบรนดาเกลีย เผยว่า ด้วยแผนการตลาดของค่ายตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ได้ทำให้การทำตลาดรถอีซูซุดีแมคซ์ใน 9 ประเทศ ซึ่งรวมทั้งที่ประเทศฝรั่งเศส ล้วนแต่ไปโลด ยอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
เพราะกลุ่มมิดี้ได้นำแผนการตลาดอันยอดเยี่ยมนี้ไปประยุกต์ใช้ จนสามารถสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาดได้หลากรูปแบบ ตอกย้ำภาพลักษณ์ “อีซูซุดีแมคซ์” ให้กระหึ่มทั่วยุโรป
“กลุ่มมิดี้เชื่อมั่นว่าการเปิดตัวรถ “ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์” เจเนอเรชันที่ 3 ที่กำลังจะเปิดตัวในยุโรปอีกไม่นาน จะยิ่งหนุนส่งให้อีซูซุเติบโตอย่างมั่นคงในทุกตลาด”.
เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th