สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์ที่ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อขึ้น เมื่อ สิงโตตัวหนึ่งเกิดละทิ้งสัญชาตญาณดิบความกระหายของสัตว์ล่าเนื้อตามธรรมชาติ แล้วหันไปยึดสัญชาตญาณความเป็นแม่ ให้การดูแลเลี้ยงดู เจ้าละมั่งน้อยเกิดใหม่กำพร้า จนแทบจะไม่ต่างจากลูกตัวหนึ่ง

สำหรับเหตุการณ์สุดพิลึกพิลั่น แต่แสนจะอบอุ่นใจของผู้ที่ได้พบเห็นนี้ เกิดขึ้นที่ อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ในประเทศแอฟริกาใต้ โดยช่างภาพนามว่า Graeme Mitchley อาชีพครู วัย 45 ปี ที่เดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมกับภรรยา สามารถจับภาพวินาที ที่เจ้าสัตว์นักล่าผู้อยู่สูงสุดของห่วงโซ่อาหาร ใช้ลิ้นเลียทำความสะอาด เจ้าละมั่งน้อยแรกเกิด ไปทั่วทั้งตัว ประหนึ่งว่ามันเป็นลูกในอุทร โดยไม่มีสัญญาณใดๆ ว่า เจ้าตัวน้อยนี้ กำลังจะกลายเป็นอาหารเย็นของมัน แม้เพียงสักนิดเดียว

โดย Mitchley กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนที่เห็นครั้งแรก เค้าคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้า น่าจะเป็นแม่สิงโตกำลังดูแลลูกน้อยของมัน แต่เมื่อมองดูอย่างถี่ถ้วนแล้วจึงพบว่า ในอุ้งมือของมัน คือ เจ้าละมั่งตัวน้อย หาใช่ลูกสิงโตแต่อย่างใด

...

ตราบจนเมื่อมันทั้งสองตัว พากันเดินลับสายตาไปแล้ว เค้าก็ยังคงไม่มั่นใจว่า ตกลงแล้ว ที่เจ้าสิงโตตัวนั้น ทำแบบนี้เพราะมันได้กลายเป็นพวกมังสวิรัติไปแล้ว หรือเพราะมันเข้าใจผิดว่า เหยื่อ เป็นลูกของมันกันแน่

ขอบคุณข่าว-ภาพ dailymail