กองทัพเรือ โดยทัพเรือเรือภาคที่1 จัดกิจกรรมเก็บขยะตลอดแนวชายฝั่งและชายทะเล พร้อมกับปลูกปะการัง ตามโครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และเนื่องในวันทะเลโลก (World Ocean Day)

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 60 พล.ร.ท.สุรศักดิ์ เมธยาภา ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 มอบหมายให้ พล.ร.ต.วรานนท์ สิทธิพิทักษ์ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานในกิจกรรมเก็บขยะตลอดแนวชายฝั่งและชายทะเล พร้อมกับปลูกปะการัง

ตามโครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และเนื่องในวันทะเลโลก (World Ocean Day) วัตถุประสงค์เพื่อลดปริมาณขยะตลอดแนวชายฝั่งและชายทะเล ไม่ให้มีผลกระทบกับทรัพยากรธรรมชาติ ตลอดจนป้องกัน อนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ

...

ที่ได้รับความเสียหายจากการปกคลุมของขยะ โดยกิจกรรมประกอบด้วย กิจกรรมเก็บขยะตลอดแนวชายฝั่งและชายทะเล กิจกรรมปลูกปะการังเทียมคืนสู่ท้องทะเล อีกทั้ง ยังเป็นวันมหาสมุทรโลกอีกด้วย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 200 คน ณ หาดตาแหวน เกาะล้าน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี.