ทุ่ม 200 ล้าน ใช้“มาริโอ้”ส่งความสดชื่นทั้งภูมิภาค

นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมที่ยกระดับและขยายตลาดกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในเมืองและสร้างแบรนด์ให้ทันสมัยขึ้น โดยได้เลือก “โอ้-มาริโอ้ เมาเร่อ” มาเป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ที่มีภาพลักษณ์ที่ดีต่อสังคมเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของคนทั่วไปทั้งในประเทศและตลาดอาเซียน เพื่อจะเป็นตัวแทนดีโด้ในการส่งความสดชื่นของสินค้าไปสู่ผู้บริโภค

ทั้งนี้ที่ผ่านมา “ดีโด้” ประสบความสำเร็จมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งของนํ้าผลไม้กลุ่มซุปเปอร์อีโคโนมี ในปีที่ผ่านมามียอดขายกว่า 3,200 ล้านบาท เป็นยอดขายในประเทศ 60% และต่างประเทศซึ่งเป็นกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) 40% โดยแคมเปญนี้ในเมืองไทยจะเริ่มออนแอร์ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.ที่จะถึงนี้ จะทำพร้อมกันกับประเทศเมียนมา และลาวซึ่งจะมีการแปลเป็นภาษาท้องถิ่น จากนั้นจะออกอากาศในประเทศกัมพูชาและเวียดนามเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำในตลาดอาเซียนโดยตลอดทั้งปีจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ต่อเนื่อง ทั้งไลน์สินค้าใหม่และรสชาติใหม่พร้อมกับตั้งเป้าหมายยอดขายในปีนี้ 4,000 ล้านบาท

สำหรับการทำตลาดจะใช้งบประมาณกว่า 200 ล้านบาท แม้สภาพเศรษฐกิจของประเทศไทยอยู่ในช่วงชะลอตัว แต่เชื่อว่าจะมีทิศทางดีขึ้นจากกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆรวมถึงการสร้างตลาดในต่างประเทศ ในภูมิภาคอาเซียน โดยตัวเลขยอดขายของบริษัทแม้ว่าตลาดในไทยแทบจะไม่มีตัวเลขการขยายตัว แต่ตัวเลขในตลาดต่างประเทศนับว่าโตในระดับสูงมาก

“หลังจากปูพรมสินค้าและทำการตลาดอย่างครอบคลุมแล้ว ทิศทางจากนั้นจะเข้าไปตั้งออฟฟิศประจำในแต่ละประเทศ โดยคาดว่าตลาดสำคัญๆในต่างประเทศจะต้องมีสำนักงานเข้าไปตั้งได้ครบภายในระยะเวลา 3 ปีจากนี้ ส่วนการลงทุนอื่นๆ สนใจเข้าไปตั้งโรงงานผลิตในอนาคต รวมทั้งหาโอกาสจากการเข้าไปเปิดตลาดใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง อาทิ อินเดีย จีน เพื่อสร้างรายได้ทะลุ 5,000 ล้านบาท”.

...