บรรยากาศการท่องเที่ยวหาดนพรัตน์ธารา อ่าวนาง จ.กระบี่ มี นทท.ไทย-ต่างชาติ แห่เที่ยวคึกคัก เงินสะพัดจัดเก็บถึง 70 ล้านกว่าบาท สูงสุดในรอบ 3 ปี พร้อมจัดสรรมาพัฒนาปรับปรุงในอุทยานฯพีพี กว่า 128 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่หาดนพรัตน์ธารา ข้างที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวนมาก เดินทางมาเพื่อขึ้นเรือเดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆ ภายในเขตอุทยานฯ ซึ่งมีเรือโดยสารทั้งเรือหางยาว และเรือสปีดโบ๊ต จอดรอบริการที่ชายหาดภายในคลองแห้ง กว่า 300 ลำ

นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในเขตอุทยานในช่วงตั้งแต่ตนมารับตำแหน่งในปี 2558 จนถึงปัจจุบันมีการจัดเก็บรายได้รวม 1,001 ล้านบาท โดยในปี 58 จัดเก็บได้ 84 ล้าน ปี 59 จัดเก็บได้ 561 ล้านบาท และปี 60 ตั้งแต่ ตุลาคม ถึง เมษายน จัดเก็บได้ 356 ล้านบาท ทั้งนี้พบว่าในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สามารถจัดเก็บได้สูงสุด 70 กว่าล้านบาท มากที่สุดของทุกเดือนในรอบ 3 ปี

...

"และในเดือนเมษายน ตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 23 จัดเก็บแล้ว 47 ล้านบาท ทั้งนี้เงินรายได้จากการจัดเก็บนั้นทางกรมฯ ได้จัดสรรมาพัฒนาปรับปรุงในอุทยานฯพีพี กว่า 128 ล้านบาท"

มีรายงานข่าวว่า ล่าสุดนี้ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้พิจารณาอนุมัติให้นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ย้ายไปดำรงตำแหน่งในพื้นที่อื่นแล้ว หลังจากเจ้าตัวยื่นความจำนงจะขอย้ายเอง ที่ผ่านมาถือว่า นายศรายุทธ ได้เข้ามาบุกเบิกจัดเก็บรายได้เข้าอุทยานจนมีรายได้มากที่สุดสำหรับอุทยานฯในประเทศไทย ส่วนจะย้ายไปที่ใดยังไม่มีใครทราบ และไม่รู้เหตุผลของการขอย้ายครั้งนี้