อย่าเหมารวม "พิตบูล เทอร์เรีย" ไม่ได้ดุร้ายไปทุกตัว "เจ้าสิงโต" พิตบูล เพศผู้ นิสัยขี้เล่น ชอบว่ายน้ำเก็บสิ่งของคืนเจ้านาย คนเลี้ยงเผย ไม่เคยทำร้ายกัดใครเจ็บ มีเพื่อนสนิทเป็นร็อตไวเลอร์ ถูกแมวเปอร์เซียตะปบหน้าก็ไม่โกรธ

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ้านเลขที่ 66/3 หมู่ที่ 9 ตำบลหัวไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ที่เปิดเป็นร้านขายของชำ และปั๊มน้ำมันหลอด ริมถนนคันคลอง ปากทางเข้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง พบเจ้าสิงโต สุนัขพันธุ์ อเมริกัน พิตบูล เทอร์เรีย เพศผู้ สีน้ำตาลขาว อายุ 3 ปี ที่มีนิสัยน่ารัก ไม่ดุร้ายตามสายพันธุ์ ชอบเล่นกับลูกค้าที่เข้ามาซื้อของในร้าน โดยเฉพาะผู้หญิง และเด็ก เจ้าสิงโตจะชอบเข้าไปเล่นเป็นพิเศษ ซึ่งเจ้าสิงโต จะอาศัยรวมอยู่กับเจ้าของร้าน

พร้อมกันนี้ยังมีเพื่อนสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ชื่อเจ้าแพนด้า และแมวพันธุ์เปอร์เซียที่เจ้าของได้เลี้ยงเอาไว้ โดยไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งกันแต่อย่างใด เจ้าสิงโต และผองเพื่อน ก็จะออกมาคอยต้อนรับลูกค้าอยู่ที่หน้าร้าน จนลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้า และประชาชนที่สัญจรผ่านมาเห็นในความน่ารัก ความใจดีของเจ้าสิงโต และเพื่อน โดยเจ้าสิงโต เป็นสุนัขแสนรู้ที่สามารถสั่งได้ทุกเรื่อง แต่อาจจะดื้อบ้างเล็กน้อย ชอบกระโดดลงน้ำเก็บของคืนเจ้านาย ถือเป็นความน่ารักอีกด้านหนึ่งของสุนัขสายพันธุ์ดุเป็นที่คุ้นชินตาของผู้ผ่านไปมาพบเห็น

...

นางพจนา มณีเนตร อายุ 35 ปี เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า ตนเองได้นำเจ้าสิงโต มาเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็กจนตอนนี้อายุได้ 3 ปีแล้ว โดยเจ้าสิงโต เป็นสุนัขพันธุ์ อเมริกัน พิตบูล เทอร์เรีย ซึ่งสายพันธุ์ดังกล่าวจะมีลักษณะที่ดุร้าย แต่เจ้าสิงโต กลับมีลักษณะนิสัยที่ต่างจากสายพันธุ์ไปอย่างสิ้นเชิง มีความแสนรู้ น่ารัก ขี้เล่น ชอบเล่นกับเด็กและผู้หญิง กินอาหารได้ทุกอย่างยกเว้นของที่มีรสเผ็ด ชอบวนเวียนอยู่กับแมวพันธุ์เปอร์เซีย ที่ตนเองและลูกสาวได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าสิงโต จะเข้ามานอนใกล้ๆ

"ส่วนแมวพันธุ์เปอร์เซียที่เลี้ยงอยู่ในบ้าน คอยเข้ามาเคลียคลอดูแลกัน จนในบางครั้งเจ้าแมวรำคาญใช้เท้าตะปบบริเวณใบหน้าอย่างแรงก็มี แต่เจ้าสิงโตก็ไม่ได้มีอารมณ์โกรธ หรือแสดงความดุร้ายแต่อย่างใด"